Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Nhiều bom tấn game có thể sẽ “bay màu” ở Việt Nam!

Game 11/04/2024 - 21:38

Dịch vụ Netflix Games đang trở thành tâm điểm chú ý trong vài giờ vừa qua.

Ngay trong tối ngày hôm qua (10/04), Netflix bất ngờ trở thành cái tên được cộng đồng bàn tán xôn xao khi đơn vị này bị các cơ quan có thẩm quyền “réo tên”. Được biết, bên cạnh dịch vụ phim ảnh nổi tiếng, Netflix còn mở rộng sang thị trường game mobile và ra mắt Netflix Games với sự kết hợp của vô số bom tấn đình đám. Ở Việt Nam, chỉ cần người chơi là thành viên của Neflix thì sẽ có thể sử dụng Netflix Games miễn phí ngay trong giao diện chính của client ứng dụng.

Nhiều bom tấn game có thể sẽ “bay màu” ở Việt Nam! - ảnh 1

Xuất hiện từ cuối năm 2021, tới nay Netflix Games đã ra mắt rất nhiều siêu phẩm khiến cộng đồng mê mẩn. Tuy nhiên, không ít tựa game góp mặt trong dịch vụ này chưa được cấp phép hoạt động tại Việt Nam. Chính vì vậy, sau thời gian dài tổng hợp và đi đến kết luận chung, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử vừa có công văn gửi tới Netflix, yêu cầu tuân thủ quy định pháp luật Việt Nam khi cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử trên mạng.

Nhiều bom tấn game có thể sẽ “bay màu” ở Việt Nam! - ảnh 2

Nguồn ảnh: Thông tin Chính phủ.

Qua rà soát, Cục Phát thanh nhận định Netflix đang quảng cáo trò chơi điện tử trên mạng không phép trên dịch vụ Netflix Games, cung cấp nhiều sản phẩm chưa được phê duyệt tại Việt Nam trên Appstore và Google Play Store. Điều này đã vi phạm quy định tại Điều 31 Nghị định 72/2013/NĐ- CP ngày 15/7/2013 của Chính phủ, quy định quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ internet và thông tin trên mạng.

Nhiều bom tấn game có thể sẽ “bay màu” ở Việt Nam! - ảnh 3

Nguồn: Thông tin Chính phủ.

Cho tới trước ngày 25/4 sắp tới, Cục Phát thanh yêu cầu phía Netflix sẽ phải dừng việc quảng cáo, phát hành trò chơi của công ty trên ứng dụng Netflix, Appstore và Google Play store ở thị trường Việt Nam. Khả năng cao, Netflix Games sẽ phải rà soát lại một lượt tất cả những tựa game vi phạm chính sách, gỡ bỏ chúng hoặc thậm chí là tạm dừng hoạt động cả dịch vụ này nếu không muốn chịu phạt theo quy định của pháp luật. 

Netflix Games sở hữu không ít bom tấn đình đám. Có thể kể tới những cái tên nổi bật như sau:

Nhiều bom tấn game có thể sẽ “bay màu” ở Việt Nam! - ảnh 4

Lucky Luna Nhiều bom tấn game có thể sẽ “bay màu” ở Việt Nam! - ảnh 5

Before Your Eyes Nhiều bom tấn game có thể sẽ “bay màu” ở Việt Nam! - ảnh 6

Valiant Hearts: Coming Home

Nhiều bom tấn game có thể sẽ “bay màu” ở Việt Nam! - ảnh 7

Oxenfree series

Nhiều bom tấn game có thể sẽ “bay màu” ở Việt Nam! - ảnh 8

Dead Cells Nhiều bom tấn game có thể sẽ “bay màu” ở Việt Nam! - ảnh 9

Hades

Trên thực tế, Netflix cũng đã từng không ít lần bị nhắc nhở và vướng vào các lùm xùm không đáng có tại thị trường Việt Nam từ trước đó. Nhiều người khẳng định, quyết định của Cục Phát thanh là điều tất yếu, không sớm thì muộn cũng sẽ xảy ra mà thôi.https://gamek.vn/nhieu-bom-tan-game-co-the-se-bay-mau-o-viet-nam-178240411100004898.chn

Theo Đời sống Pháp luật Copy link
Link bài gốc Lấy link