Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Nhiều người Mỹ mất niềm tin với đại lý ôtô

Xe 11/03/2024 - 10:37

Nhiều người dân Mỹ đặt dấu hỏi về khả năng minh bạch giá bán của các đại lý ôtô. Gần 30% cho biết đã bỏ về khi cảm thấy việc định giá tại các đại lý là không trung thực.

Nhiều người Mỹ mất niềm tin với đại lý ôtô - ảnh 1

Hơn ba phần tư người Mỹ không còn tin tưởng vào khả năng minh bạch giá bán của đại lý ôtô. Ảnh minh họa: The Globe and Mail.

Chuyên trang Carscoops mới đây đã dẫn kết quả nghiên cứu từ KPA - một công ty được thành lập nhằm giúp các doanh nghiệp kinh doanh ôtô tại Mỹ tuân thủ các nguyên tắc và quy định - cho thấy có đến 76% người dân Mỹ được hỏi đã mất niềm tin vào các đại lý trong khoản minh bạch giá cả.

Đối tượng khảo sát của KPA bao gồm 2.098 người dân Mỹ ở độ tuổi từ 18 trở lên. Cuộc khảo sát liên quan đến trải nghiệm của họ tại đại lý ôtô và được KPA thực hiện trực tuyến trong giai đoạn từ ngày 16/1 đến ngày 18/1.

Kết quả cuộc khảo sát nói trên cũng cho thấy có đến 84% tin rằng phần lớn đại lý ôtô tại Mỹ đều thiếu minh bạch về giá bán xe, trong khi 86% bày tỏ lo ngại về các khoản phí ẩn mà đại lý cố tình cài cắm.

Dù vậy, kết quả nghiên cứu của KPA vẫn chỉ ra rằng nhiều người được hỏi đã cho biết trải nghiệm thực tế tại đại lý không hoàn toàn tiêu cực.

Cụ thể, có khoảng 34% người được hỏi cho biết cảm thấy bị áp lực khi chi trả cho các gói bổ sung từ đại lý ở thời điểm mua xe.

Khoảng 30% người khảo sát cho biết đã phát hiện các khoản phí ẩn ngay sau khi thống nhất giá xe với đại lý, khoảng 28% cho rằng nhân viên bán hàng đang cố lừa mình và chỉ có 29% người tham gia cho biết đã rời khỏi đại lý do cảm thấy việc định giá không trung thực.

Nhiều người Mỹ mất niềm tin với đại lý ôtô - ảnh 2

Khách hàng Mỹ không hài lòng với đại lý ôtô. Ảnh minh họa: New Economy.

Theo chuyên trang Carscoops, con số này tuy không lớn nhưng phần nào thể hiện góc nhìn của người dân Mỹ về các đại lý ôtô. Kết quả nói trên cũng chưa thể khẳng định rằng phần còn lại của cuộc khảo sát thực sự có những trải nghiệm tích cực khi mua xe ở đại lý.

Trong bài đăng trên website, ông Chris Fanning - CEO của KPA - cho rằng mua hay thuê ôtô là một quyết định tài chính khá quan trọng với không ít người dân Mỹ. Vị này khẳng định sứ mệnh của KPA là hợp tác với các đại lý nhằm giúp họ tuân thủ các quy định hiện hành, đồng thời tạo dựng niềm tin với khách hàng, từ đó thu về lợi nhuận cho đại lý.

Hồi đầu tháng 2, chuyên trang Carscoops từng đưa tin về sự chênh lệch đáng ngạc nhiên của giá xe Kia EV9 tại các đại lý ôtô Mỹ.

Cụ thể, đại lý Kia ở Woodbridge (tiểu bang Virginia) bán EV9 GT-Line với giá 83.105 USD, chênh lệch gần 6.000 USD so với mức niêm yết 77.110 USD. Mẫu xe điện tại đại lý Owings Mills (bang Maryland) thậm chí còn bị đội giá đến 7.000 USD, trong khi một đại lý khác ở tiểu bang California cũng bán EV9 GT-Line cao hơn 3.500 USD so với niêm yết.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Xe