Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Nhiều trường đại học ở TP.HCM công bố điểm chuẩn

Giáo dục 01/07/2022 - 03:03

Tính đến ngày 30/6, nhiều trường đại học tại TP.HCM đã công bố điểm chuẩn dự kiến của một số phương thức xét tuyển trong năm 2022

Cụ thể, ĐH Công nghệ Thông tin – ĐH Quốc gia TP.HCM đã công bố điểm chuẩn (dự kiến) theo phương thức xét điểm kỳ thi Đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM năm 2022.

Theo đó, điểm trúng tuyển của 13 ngành học nằm trong khoảng từ 800 đến 940 điểm. Ngành có điểm chuẩn cao nhất là Trí tuệ nhân tạo, lấy 940 điểm. Ngành có điểm chuẩn thấp nhất là Hệ thống thông tin (chương trình tiên tiến), mức 800 điểm.

Điểm chuẩn như sau:

Nhiều trường đại học ở TP.HCM công bố điểm chuẩn - ảnh 1

Ngoài ra, ĐH Công nghệ Thông tin TP.HCM công bố kết quả xét tuyển theo phương thức kết hợp giữa tuyển thẳng theo đề án và các phương thức khác. Thí sinh có thể lên website trường để tra cứu kết quả.

ĐH Bách khoa – Đại học Quốc gia TP.HCM công bố kết quả xét tuyển theo phương thức ưu tiên xét tuyển và ưu tiên xét tuyển thẳng.

Theo kết quả xét tuyển nhà trường vừa công bố sáng 29/6, điểm trúng tuyển phương thức ưu tiên xét tuyển thẳng/ưu tiên xét tuyển các ngành nằm từ 69,5 điểm (nhóm ngành Kỹ thuật địa chất; Kỹ thuật dầu khí) đến 86,6 điểm (ngành Khoa học máy tính – chất lượng cao giảng dạy bằng tiếng Anh).

Điểm trúng tuyển (dự kiến) từng ngành như sau:

Video đang HOT

Nhiều trường đại học ở TP.HCM công bố điểm chuẩn - ảnh 2

Nhiều trường đại học ở TP.HCM công bố điểm chuẩn - ảnh 3

Cùng ngày, ĐH Quốc tế – ĐH Quốc gia TP.HCM cũng công bố điểm chuẩn xét tuyển theo phương thức xét điểm thi Đánh giá năng lực do ĐH Quốc gia TP.HCM tổ chức và ưu tiên xét tuyển học sinh giỏi các trường THPT theo quy định của ĐH Quốc gia TP.HCM

Theo đó, ở phương thức xét điểm thi Đánh giá năng lực, Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng là ngành có điểm chuẩn cao nhất với 870 điểm, theo thang điểm 1.200. Các ngành còn lại có điểm dao động từ 600 đến 835 điểm.

Điểm trúng tuyển theo phương thức này như sau:

Nhiều trường đại học ở TP.HCM công bố điểm chuẩn - ảnh 4

Nhiều trường đại học ở TP.HCM công bố điểm chuẩn - ảnh 5

Ngôn ngữ Anh là ngành có điểm cao nhất ở phương thức ưu tiên xét tuyển học sinh giỏi với 27,75 điểm, kế đến là ngành Quản trị kinh doanh với 27,5 điểm. Ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng cũng lấy 27,5 điểm.

Điểm trúng tuyển theo phương thức xét tuyển học sinh giỏi như sau:

Nhiều trường đại học ở TP.HCM công bố điểm chuẩn - ảnh 6

Nhiều trường đại học ở TP.HCM công bố điểm chuẩn - ảnh 7

Ngoài ra, ĐH Sài Gòn công bố ngưỡng xét tuyển từ điểm thi Đánh giá năng lực do ĐH Quốc gia TP.HCM tổ chức năm 2022.

Theo đó, ngưỡng điểm xét tuyển vào trường là 650-750 điểm (theo thang điểm 1.200).

Điểm nhận hồ sơ 2 ngành cao nhất gồm Kỹ thuật phần mềm và Kinh doanh quốc tế, từ 750 điểm trở lên (trong tổng số 1.200 điểm của bài thi Đánh giá năng lực).

Tiếp theo đó là các ngành nhận hồ sơ từ mức 700 điểm trở lên, gồm Ngôn ngữ Anh, Tâm lý học, Công nghệ thông tin , Toán ứng dụng, Quản trị kinh doanh. Các ngành còn lại cùng có mức điểm nhận hồ sơ từ 650 điểm trở lên.

Năm nay, ĐH Sài Gòn dành tối đa 15% chỉ tiêu mỗi ngành cho phương thức xét tuyển điểm kỳ thi Đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM. Đối tượng xét tuyển gồm các thí sinh đã tham dự kỳ thi đánh giá năng lực và đăng ký nguyện vọng vào trường.

Ngưỡng điểm xét tuyển từng ngành như sau:

Nhiều trường đại học ở TP.HCM công bố điểm chuẩn - ảnh 8

Chiều mai, 24-6, TP.HCM công bố điểm thi lớp 10

Trao đổi với phóng viên báo Pháp luật TP.HCM, ông Võ Thiện Cang, Trưởng phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục, Sở GD&ĐT TP.HCM cho biết việc chấm thi đang dần hoàn tất. 14 giờ chiều ngày mai (24-6), Sở GD&ĐT TP sẽ công bố điểm thi lớp 10.

Nhiều trường đại học ở TP.HCM công bố điểm chuẩn - ảnh 9

Thí sinh trao đổi bai sau giờ thi. Ảnh: HOÀNG GIANG

Báo Pháp luật TP.HCM sẽ đăng tra cứu điểm thi tại địa chỉ https://plo.vn/giao-duc/.

Mời phụ huynh và học sinh đón xem.

Năm nay, gần 94.000 thí sinh tham gia kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tại TP.HCM trong hai ngày 11 và 12-6. Trong khi đó, tổng chỉ tiêu tuyển sinh của 114 trường THPT công lập là 73.000. Như vậy, có khoảng 20.000 học sinh (HS) sẽ trượt lớp 10 công lập.

Sau khi kết quả được công bố, thí sinh có nhu cầu phúc khảo bài thi làm đơn nộp tại trường THCS nơi học lớp 9 trong 2 ngày 24 và 25-6. Sở GD&ĐT TP.HCM sẽ tổ chức chấm phúc khảo từ ngày 29-6 đến 1-7.

Theo Sở GD&ĐT TP.HCM, ngày 27-6 sẽ công bố điểm chuẩn lớp 10 chuyên, tích hợp và diện tuyển thẳng.

Riêng điểm chuẩn lớp 10 thường và danh sách thí sinh trúng tuyển trường THPT công lập dự kiến được công bố vào ngày 11-7.

Giảng viên đại học công lập: Người hơn 10 triệu, người 200 triệu/tháng Tùy trường đại học công tác, bằng cấp, vị trí làm việc mà giảng viên có thu nhập khác nhau. Cùng trình độ có người nhận hơn 10 triệu/tháng, nhưng có người nhận hàng trăm triệu/tháng. Chia sẻ với VietNamNet, một thạc sĩ công tác ở một trường...

Chia sẻ