Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Những món vũ khí mạnh nhất của Thanos

Chính trị 25/03/2023 - 13:04

Trong vũ trụ Marvel Comics, Thanos là nhân vật phản diện đáng sợ với sức mạnh, thế lực và mưu mô chết người. Dưới đây là những vũ khí giúp hắn rất nhiều trong các cuộc chinh phạt.

Những món vũ khí mạnh nhất của Thanos - ảnh 1

Đứng đầu cả một thế lực hắc ám khổng lồ, không lạ khi Thanos sở hữu vô số vũ khí hủy diệt chết người. Tuy nhiên, trong số đó có nhiều “chủng loại” sẽ khiến độc giả phải bất ngờ.

Những món vũ khí mạnh nhất của Thanos - ảnh 2

Đầu tiên, phải kể đến món vũ khí nổi tiếng và được nhiều người biết đến nhất của Thanos: Găng tay vô cực (khi đã thu thập đầy đủ các viên đá vô cực). Trong cả thế giới truyện tranh lẫn vũ trụ điện ảnh, Thanos đều đã sở hữu được Găng tay vô cực với sức mạnh vô địch. Cái búng tay nổi tiếng của Mad Titan đã khiến một nửa sinh vật trong vũ trụ “bay màu”. Hãy để ý, không chỉ có con người, một nửa của toàn bộ những tồn tại có dấu hiệu của sự sống đều bị xóa sổ trong nháy mắt. Cũng từ đó, chiếc Găng tay vô cực trở thành món vũ khí mang tính biểu tượng cho lý tưởng điên rồ của Thanos.

Những món vũ khí mạnh nhất của Thanos - ảnh 3

Được giới thiệu trong bộ truyện Warlock #10 của Jim Starlin, Sanctuary là một chiến hạm vũ trụ khổng lồ mà Thanos thường sử dụng làm căn cứ chính khi di chuyển. Đây là một trong những con tàu chiến mạnh mẽ và nguy hiểm nhất trong toàn bộ vũ trụ Marvel Comics. Sanctuary sở hữu lá chắn phản năng lượng gần như vô địch và hàng loạt hệ thống vũ khí công kích hạng nặng đủ để tàn phá toàn bộ một tinh cầu. Thanos đã có ít nhất 3 con tàu đạt cấp Sanctuary và chúng giúp hắn băng qua thiên hà, để truy tìm sức mạnh tối thượng. Không chỉ nguy hiểm với những kẻ đối địch, Sanctuary còn sở hữu nhiều hành lang ngoằn ngoèo không dẫn đến đâu cả. Và đó là chỗ giúp Thanos săn lùng và hạ sát một số thủy thủ đoàn khi cơn khát máu bùng nổ.

Những món vũ khí mạnh nhất của Thanos - ảnh 4

Stasis Gun ít được biết đến hơn so với Găng tay vô cực nhưng đây là một trong những vũ khí có sức tàn phá lớn nhất của Thanos. Trong Thor: Blood & Thunder, thần sấm Thor đã phát điên do ảnh hưởng tiêu cực của Mind Valkyrie và suýt giết chết nhiều siêu anh hùng khác như Beta Ray Bill, Ares, Sif, Adam Warlock, Gamora, Moondragon và cả Silver Surfer. Cuối cùng, trong nỗ lực tuyệt vọng của mình, Silver Surfer và Infinity Watch đã liên lạc với Thanos để nhờ hỗ trợ hạ gục Thor. Tuy nhiên, kể cả đối với Mad Titan, trận chiến với Thor trong trạng thái cuồng nộ vẫn có hơi quá sức. Và Thanos đã phải dùng đến khẩu súng Stasis Gun - thứ vũ khí được chính Mad Titan tạo ra - với uy lực khổng lồ để chặn đứng được Thor.

Những món vũ khí mạnh nhất của Thanos - ảnh 5

Trong tác phẩm Thanos #14 của Donny Cates và Geoff Shaw (thuộc bộ Thanos Wins) độc giả đã chứng kiến phiên bản tương lai đáng sợ của Mad Titan khi King Thanos trỗi dậy với sức mạnh vượt trội và hủy diệt gần như toàn bộ sự sống trong thiên hà. Một nhóm Celestials đã cố gắng ngăn chặn sự điên cuồng của Thanos. Nhưng rất tiếc, hắn đã bắt được vua của người Inhuman và biến anh ấy thành nô lệ - hay đúng hơn là một thứ vũ khí sống. Với tư cách là một trong những siêu anh hùng mạnh nhất thế giới, Black Bolt đã khiến tất cả phải bất ngờ khi luôn hủy diệt mọi thứ cản đường. Đáng nói, đó cũng không phải lần đầu tiên Thanos biến Black Bolt trở thành nô lệ.

Những món vũ khí mạnh nhất của Thanos - ảnh 6

Bên cạnh nỗi ám ảnh lớn nhất của Thanos với những Viên đá Vô cực, gã Titan Điên cũng tiến hành tìm kiếm sức mạnh tối thượng thông qua các khối Cosmic Cube. Đây là thứ vũ khí được tạo ra bởi các nền văn minh tiên tiến khác nhau và có sức mạnh phi thường. Ngay khi có được vũ khí này, hắn đã được ban cho sức mạnh toàn năng vượt trội hoàn toàn so với những đối thủ khác. Tuy nhiên, sai lầm lớn nhất của Thanos là vứt bỏ chiếc hộp lập phương thần kỳ ngay sau khi sử dụng. Trong nỗ lực chạy đua cùng chính nghĩa, Captain Marvel và nhóm Avengers đã tìm Cosmic Cube và phá hủy nó để làm suy yếu sức mạnh của Thanos trước khi hắn có thể hủy diệt cả thiên hà trong Captain Marvel #33, từ Jim Starlin và Steve Englehart.

Những món vũ khí mạnh nhất của Thanos - ảnh 7

Vũ khí tuyệt vời tiếp theo, và cũng là bản nâng cấp đầy chết chóc của Găng tay vô cực chính là chiếc búa vô cực Mjolnir. Búa thần được lắp đầy đủ các viên đá vô cực và giúp Thanos gần như bất bại. Bản thân Thor - chủ nhân đích thực của Mjolnir cũng gặp nguy hiểm tính mạng khi cố gắng tìm kiếm sự thật.

Những món vũ khí mạnh nhất của Thanos - ảnh 8

Cuối cùng, thứ vũ khí nguy hiểm nhất mà Thanos từng sử dụng không phải là búa vô cực, găng tay vô cực hay Black Bolt mà là Heart of the Universe - một loại phi vật chất. Đây là thứ vũ khí cho phép, người dùng đồng bộ tần số của mình với toàn bộ vũ trụ và nắm giữ mọi thứ trong đó. Khi trở thành chủ nhân của thứ vũ khí đáng sợ này, không khó để đánh bại các siêu anh hùng hoặc những thực thể hùng mạnh nhất vũ trụ Marvel. Thậm chí, Heart of the Universe được đánh giá còn mạnh hơn cả The Living Tribunal và chỉ kém hơn The One Above All đôi chút.