Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Nơi từ chối tiếp người trẻ thích tiệc tùng

Đời sống 31/03/2023 - 17:30

Nhằm làm sạch hình ảnh của thành phố, các nhà chức trách Amsterdam đang làm mọi cách để ngăn chặn những vị khách phiền phức đến từ Anh.

Nơi từ chối tiếp người trẻ thích tiệc tùng - ảnh 1

Du khách vi phạm quy định của thành phố sẽ bị phạt và giam giữ.

Chiến dịch mới nhất của chính quyền Amsterdam (Hà Lan) đã nêu ra thông điệp thẳng thừng từ chối đón tiếp những thanh niên đến từ Anh, đặc biệt là nam giới, nếu có ý định tiệc tùng, dùng chất kích thích hoặc gây náo loạn trong thành phố.

Các quảng cáo trực tuyến được nhắm mục tiêu cụ thể đến người trẻ trong độ tuổi từ 18-35. Ngoài ra, khi nhập các cụm từ tìm kiếm như "hộp đêm ở Amsterdam", "khách sạn giá rẻ tại thủ đô Hà Lan", video cảnh báo sẽ xuất hiện trong phần gợi ý, Insider đưa tin.

Các nhà chức trách đã thiết kế chúng theo cách đặc biệt để khách du lịch nhìn thấy hậu quả của hành vi xấu xí.

Trong đó, một đoạn clip đã chiếu khoảnh khắc người đàn ông say xỉn bị cảnh sát còng tay, cùng với nhạc nền xấu hổ.

Dòng chữ trên đó có nội dung: "Đến Amsterdam cho một đêm cuồng nhiệt + say rượu = 140 euro tiền phạt + tiền án = tương lai mờ mịt. Vì vậy, nếu đến đây để làm như vậy, hãy ngừng lại”.

Chiến dịch sẽ được mở rộng trong năm tới để đẩy lùi tất cả "vị khách phiền toái" từ các quốc gia khác trong Liên minh châu Âu (EU).

Nơi từ chối tiếp người trẻ thích tiệc tùng - ảnh 2

Khu đèn đỏ của Amsterdam nổi tiếng với sự tồn tại của nhiều quán cà phê cần sa và hoạt động thác loạn. Ảnh: Insider.

“Du khách vẫn được chào đón nhưng nếu cư xử không đúng mực và gây sự, họ sẽ bị phạt. Trong trường hợp đó, chúng tôi với tư cách là một thành phố sẽ nói: ‘Thà không đến, hãy tránh xa nơi này’”, Sofyan Mbarki, Phó thị trưởng của Amsterdam, phát biểu.

Mbarki cho biết thêm mặc dù “Venice phương Bắc” là một nơi nhộn nhịp và biểu tượng cho lối sống thoải mái, nhưng các biện pháp hạn chế cần được thực hiện để giữ cho địa điểm này trở nên "đáng sống".

Amsterdam đón khoảng 20 triệu khách du lịch mỗi năm, trong đó bao gồm một triệu người Anh, theo thống kê của Statista. Bên cạnh đó, khu đèn đỏ chiếm 10-15% lượng du khách.

Thủ đô Hà Lan là nơi nghỉ ngơi giá rẻ cho những người đến từ xứ sở sương mù. Họ có thể tìm vé máy bay khứ hồi đến thành phố với giá 62 USD, BBC đưa tin.

Đa số khách du lịch Anh đến đây đều bị thu hút bởi những đêm thác loạn và uống rượu tự do trên các du thuyền.

Họ cũng bị bắt gặp đi tiểu ở nơi công cộng, nôn mửa xuống kênh, đánh nhau và khỏa thân chỗ đông người.

Khung cảnh còn trở nên hỗn loạn hơn khi kết hợp với các bữa tiệc cần sa. Amsterdam là một trong những thành phố duy nhất ở châu Âu bán chất kích thích hợp pháp.

Trước tình trạng này, chính quyền địa phương đã thực hiện nhiều cách để làm sạch hình ảnh của thành phố.

Việc hút cần ở phố đèn đỏ sẽ bị cấm vào tháng 5/2023, sau khi cư dân sống quanh khu vực này phải chịu "rất nhiều phiền toái từ du lịch đại trà và lạm dụng rượu, ma túy khắp mọi nơi".

Ngoài việc giải quyết vấn đề sử dụng chất cấm, hội đồng thành phố còn yêu cầu các quán bar ở đây phải đóng cửa lúc 2h vào cuối tuần, thay vì 6h như trước đây và không được nhận thêm khách mới sau 1h.

Ngoài ra, cửa hàng, quán ăn cũng phải ngừng bán rượu trong khoảng thời gian sau 16h từ thứ 5 đến chủ nhật.

Đây không phải là lần đầu tiên Amsterdam cố gắng ngăn chặn những du khách ồn ào, phá phách đường phố.

Vào năm 2021, các nhà chức trách đã khởi động một chiến dịch tương tự nhằm ngăn chặn "những vị khách phiền phức". Nhưng nó không nhắm mục tiêu cụ thể đến đàn ông Anh.

Niềm vui và nỗi buồn của công việc

Tập truyện ngắn của nữ tác giả Jang Ryu Jin mang đến cái nhìn khác về cuộc sống của tầng lớp thanh niên ở Hàn Quốc. Chúng ta thường quen với hình ảnh những nam thanh nữ tú, chỉn chu trong bộ trang phục công sở, làm việc trong những cao ốc văn phòng sang trọng. Thực tế, áp lực công việc và khoảng cách giàu nghèo ngày càng lớn, khiến nhiều người trẻ không còn thiết tha với tình yêu, chuyện kết hôn hay sinh con. Các nhân vật của Jang Ryu Jin đều là những thanh niên bình thường mà người ta có thể gặp ở bất cứ đâu. Mỗi câu chuyện là một mảng màu sáng-tối đan xen, tạo nên bức tranh đa chiều về những khó khăn của người trẻ trong xã hội hiện đại.