Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Nụ cười Dembele là cái tát cho Barca

Chuyện lạ 17/04/2024 - 09:48

Trở lại và gieo sầu lên đội bóng cũ, đó là những gì Ousmane Dembele làm trong ngày PSG quật ngã Barca ngay trên đất Catalonia.

Ai đã kéo PSG khỏi vực thẳm trong cả hai lượt trận ?

Không phải Kylian Mbappe, đó là Dembele - một người cũ của Barca. Chân sút được người hâm mộ đùa cợt rằng liên tiếp tung ra cái tát cho đội bóng cũ.

Lời đáp trả của Dembele

Trung vệ Ronald Araujo nhận thẻ đỏ từ trọng tài ở tình huống gây tranh cãi trên sân Olímpic Lluís Companys rạng sáng 17/4 (giờ Hà Nội). Song, nỗi đau ấy không xót xa với các cules bằng việc thấy chính Dembele tỏa sáng.

Nụ cười Dembele là cái tát cho Barca - ảnh 1

Dembele tỏa sáng trong ngày PSG nhấn chìm Barca 4-1 ở tứ kết lượt về Champions League rạng sáng 17/4 (giờ Hà Nội).

Từng chi tới 150 triệu euro để mua cầu thủ người Pháp, để rồi tới lúc bán cho PSG, Barca chỉ thu về 50 triệu euro. Đó là cái tát thứ nhất cho đại diện xứ Catalonia. Một thất bại chính CLB phải chịu trách nhiệm vì điều hành khâu chuyển nhượng tệ hại. Đó còn là bài học về niềm tin khi Barca từ chối tiếp tục trao cơ hội cho cầu thủ người Pháp.

Trong hai lượt trận tứ kết Champions League mùa 2023/24, những bàn thắng của Dembele góp phần giúp đội nhà đá bay "Blaugranes". Số phận có lẽ đang trêu ngươi Barca nên chọn tiền đạo 26 tuổi làm người giải cứu PSG.

Ở trận lượt đi trên sân Parc des Princes cách đây một tuần, cú vung chân của Dembele mang về bàn thắng gỡ hòa cho gã khổng lồ thủ đô Paris. Đến trận lượt về, cũng lại là Dembele đưa trận đấu về lại vạch xuất phát, từ đó mở ra màn ngược dòng ngoạn mục sau đó của PSG. Mbappe lập cú đúp, nhưng cựu sao Barca mới tạo ra bước ngoặt.

Giấc mơ vào bán kết Champions League của Barca bị dập tắt bởi một cầu thủ từng được họ đặt rất nhiều kỳ vọng. Mới ở mùa giải trước, Dembele còn khoác áo Barca, nhưng giờ anh trở lại Catalonia trong màu áo khác và gieo sầu lên CLB từng là nơi trui rèn bản thân.

Trên mạng xã hội, người hâm mộ Barca dùng lời lẽ gay gắt chỉ trích Barca, gọi anh là "kẻ phản bội", "cầu thủ đáng ghét"... Suốt trận đấu, mỗi lần Dembele chạm bóng, tiếng la ó, huýt sáo vang lên, thể như tiền đạo người Pháp là "kẻ thù không đội trời chung".

Điều đó càng khiến màn trình diễn của Dembele trở nên đáng ngưỡng mộ. Ngôi sao người Pháp vượt qua áp lực tâm lý để chơi trận đấu rất hay. Giống lượt đi, tiền đạo người Pháp gỡ hòa cho PSG. Sau đó, cũng chính Dembele mang về cho đội nhà quả phạt đền.

"Những tiếng la ó từ CĐV Barca? Điều đó bình thường trên mỗi sân vận động. Với tôi, Barcelona là CLB tuyệt vời. Tôi rất yêu Barca. Tuy nhiên, tôi giờ hạnh phúc ở Paris và chúng tôi sẽ chơi trận bán kết", Dembele nói.

Nụ cười Dembele là cái tát cho Barca - ảnh 2

Dembele nở nụ cười, một thông điệp cho thấy Barca đã sai khi bán anh.

Barca không thể ngăn chặn Dembele

Có một khoảnh khắc đáng chú ý trên sân Olímpic Lluís Companys về Dembele khi trọng tài Istvan Kovacs rút thẻ đỏ cho Araujo. Cầu thủ người Pháp từ xa chạy tới, nói điều gì đó như gây áp lực, sau đó vỗ tay với phán quyết của "Vua áo đen" người Romania.

Không cầu thủ nào khi gặp đội bóng cũ làm vậy. Tuy nhiên, hành động của Dembele như phát đi một thông điệp đanh thép gửi tới Barca: Anh giờ là người của PSG và rất hạnh phúc tại đây. Ngược dòng về quá khứ, Dembele từng nhiều lần bị chính CĐV Barca la ó, chửi bới, điều đó có thể dẫn đến sự ức chế tích tụ trong cầu thủ, để rồi giờ là lúc bùng phát.

Dembele cũng chọn cách chuyên nghiệp để "đáp trả" CĐV Barca. Anh không lao vào cuộc khẩu chiến, ngược lại dùng màn trình diễn trên sân để chứng minh cho các cules thấy rằng họ và đội bóng cũ đã sai thế nào.

Trước hơn 50.000 khán giả có mặt tại sân Olímpic Lluís Companys, Dembele liên tục khuấy đảo biên phải bằng những tình huống rê dắt tốc độ. Hàng thủ Barca gặp rất nhiều khó khăn để phong tỏa tiền đạo 26 tuổi người Pháp.

Thống kê của WhoScored chỉ ra Dembele có 5 cú dứt điểm, đạt tỷ lệ chuyền bóng chính xác 77%, trong đó gồm 1 key-pass (đường chuyền tạo cơ hội), 4 tình huống rê dắt qua người thành công. Bằng chứng cho thấy Barca dù rất hiểu Dembele vẫn không thể ngăn chặn tiền đạo người Pháp.

Dembele chơi hay đúng lúc PSG cần anh nhất. Không quá lời khi nói rằng niềm tin của HLV Luis Enrique vào cậu học trò đã được đền đáp. Tiền đạo người Pháp bùng nổ cũng khiến nỗi đau Barca thêm sâu. Một cái tát khiến CLB khó nuốt trôi thất bại.

Cuốn sách “Brilliant Orange: The Neurotic Genius of Dutch Football” xuất bản lần đầu năm 2000. Là người Anh nhưng Winner rất ngưỡng mộ bóng đá Hà Lan, và viết ra cuốn sách về bóng đá giàu trí tuệ bậc nhất từ trước đến nay.