Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Ở cúp châu Âu, Arteta cần học Emery nhiều điều

Thể thao 19/04/2024 - 14:02

Rạng sáng nay, Unai Emery đã tiếp tục cho thấy cái duyên ở cúp châu Âu khi đội bóng của ông đánh bại Lille trên chấm phạt đền.

Đó trận đấu mà Aston Villa rõ ràng đã bị đuối sức thấy rõ sau 90 phút căng thẳng tại Emirates. Sự trở lại của Douglas Luiz ở khu vực giữa sân không giúp cho đại diện nước Anh có được một thế trận tốt. 

Họ thua liền 2 bàn trong 67 phút và đó là kết quả vừa đủ để khiến đội bóng của Unai Emery bị loại. Tuy nhiên, Emery không phải là tay mơ ở đấu trường châu Âu. Đội bóng của ông đã vùng lên trong 10 phút cuối và có được bàn thắng gây tranh cãi của Matty Cash. 

Ở cúp châu Âu, Arteta cần học Emery nhiều điều - ảnh 1

 Villa vượt ải Lille một cách bản lĩnh.

  • 4 lý do dẫn tới thất bại của Arsenal tại Champions League

  • Bị loại khỏi Champions League, Arsenal bán 4, mua 2

Không phải Ollie Watkins, hay Nicolò Zaniolo, những cầu thủ được định giá cả chục triệu bảng, Cash mới là người chơi hay bậc nhất của Villa, bên cạnh thủ thành Emiliano Martínez.

Cú sút xa quyết đoán ở phút 87 của Cash đã thắp lên hy vọng đi tiếp cho Villa. Để rồi trong loạt sút luân lưu định mệnh, thần may mắn một lần nữa lại đứng về đội bóng của Emery. 

Leon Bailey là người duy nhất sút hỏng bên phía đội khách. Trong khi đó, Martínez xuất sắc đẩy được đến hai cú dứt điểm của Lille. Như vậy, sau hơn một năm, Martínez lại gieo sầu cho người Pháp, lần này trên chính đất Pháp. 

Sau trận đấu, Emery đánh giá việc có một nhà vô địch thế giới trong đội hình thực sự cần thiết. Ông nói với truyền thông: "Cậu ấy rất quan trọng đối với chúng tôi. Cậu ấy có cá tính và cá tính của cậu ấy trong phòng thay đồ là rất quan trọng bởi vì cậu ấy là một thủ lĩnh có kinh nghiệm của mình. Cậu ấy có một tâm lý thực sự xuất sắc."

"Và trên sân, cậu ấy có cá tính và chơi tuyệt vời. Cậu ấy đã đẩy được hai quả phạt đền nên tất nhiên tôi rất tự hào về cậu ấy. Tôi rất tự hào về tất cả các cầu thủ," Emery kết lại.

Thực tế, Emery cũng là một ngôi sao trong phòng thay đồ của Villa. Kinh nghiệm chinh chiến ở cúp châu Âu của ông đã giúp đội bóng này vượt qua thử thách "ngàn cân treo sợi tóc".

Thời còn cầm Sevilla, Emery từng tạo nên một trang sử huy hoàng cho CLB khi ba lần vô địch Europa League liên tiếp. Với Villa, cúp châu Âu là một điều gì đó khá xa vời với đội bóng miền Trung nước Anh. Có lẽ họ chỉ biết đến nó từ những thành công ở những năm 80 của thế kỷ trước. 

Ở cúp châu Âu, Arteta cần học Emery nhiều điều - ảnh 2

 Emery chính là một ngôi sao trong đội hình của Villa.

Dĩ nhiên, Europa Conference League thì không danh giá bằng Europa League hay Champions League, nhưng nó sẽ là một nấc thang đáng kể để các các cầu thủ Villa tiếp tục phấn đấu. Và một lần nữa, Emery chứng minh khi thi đấu ở châu Âu, rất cần sự tích lũy kinh nghiệm. Nó khác hoàn toàn với các trận đấu ở giải quốc nội. 

Không phải ngẫu nhiên mà Arsenal liên tục thất bại ở cúp châu Âu (thường dừng chân sớm) trong những năm qua.

Mùa này, họ tiến bộ đáng kể khi lọt đến Tứ kết Champions League, nhưng cũng dừng chân trước một Bayern Munich yếu nhất trong 10 năm qua. Có lẽ, Pháo thủ cần bổ sung thêm một vài nhân sự 'quen' đá cúp châu Âu ở mùa tới. Khi đá cúp, có vẻ kinh nghiệm sẽ thắng thế sức trẻ.

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn | Copy Link
Ngọa Long | 10:19 19/04/2024