Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Ông Hồ Hùng Anh: Techcombank thận trọng

Phái đẹp 20/04/2024 - 13:25

Chủ tịch HĐQT Techcombank cho biết trong bối cảnh năm 2024 dự báo còn nhiều khó khăn, Techcombank sẽ thận trọng với kế hoạch kinh doanh, nhưng vẫn đảm bảo lợi ích cổ đông.

Ông Hồ Hùng Anh: Techcombank thận trọng - ảnh 1

Ông Hồ Hùng Anh, Chủ tịch HĐQT Techcombank, cho biết ngân hàng sẽ đặt mục tiêu thận trọng trong năm nay. Ảnh: TCB.

Sáng 20/4, Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Techcombank (HoSE: TCB) - đã tổ chức phiên họp Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 để trình cổ đông các kế hoạch kinh doanh năm nay.

Chia sẻ tại phiên họp, ông Hồ Hùng Anh, Chủ tịch HĐQT Techcombank đánh giá 2022-2023 là giai đoạn khó khăn của kinh tế thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Trong 2 năm này, Techcombank cũng gặp nhiều khó khăn, nhất là các lĩnh vực kinh doanh trước đây là thế mạnh của ngân hàng như nhóm khách hàng trung lưu hay lĩnh vực bất động sản, thị trường đầu tư tài chính…

Tuy nhiên, ông Hùng Anh cho biết trong 2 năm khó khăn qua, Techcombank cũng chứng minh được năng lực tài chính. Riêng với lĩnh vực trái phiếu, ngân hàng đã không để trái phiếu nào quá hạn về gốc, lãi. “Techcombank đã làm rất tốt trong việc đảm bảo an toàn cho tài sản của các khách hàng”, vị Chủ tịch nhấn mạnh.

Ngoài việc kiểm soát rủi ro, trong năm vừa qua, Techcombank cũng tiếp tục đầu tư vào công nghệ, data giúp ngân hàng giảm chi phí vận hành, giảm số chi phí/khách hàng, tạo điều kiện để từng bước phát triển trong những phân khúc trước đây chưa phải là thế mạnh như cho vay nhóm doanh nghiệp vừa và nhỏ, mở rộng các sản phẩm cho vay tín chấp, cho vay tiêu dùng…

“Nhờ hỗ trợ của công nghệ, data mà Techcombank có thể phát triển nhanh ở các lĩnh vực mới này, đồng thời quản trị được rủi ro, chi phí", ông chia sẻ thêm.

Chủ tịch Techcombank đánh giá năm 2024 dự báo còn nhiều thách thức, vì vậy, Techcombank sẽ thận trọng với các kế hoạch kinh doanh của mình.

“Tuy vậy, tôi tin rằng với các động lực đã đầu tư như công nghệ, data, năng lực tài chính tốt sẽ giúp Techcombank đi vào các phân khúc khách hàng, sản phẩm khác hiệu quả", ông Hùng Anh nói.

TECHCOMBANK KỲ VỌNG LỢI NHUẬN TRỞ LẠI MỐC TỶ USD NĂM NAY
Kết quả kinh doanh những năm gần đây của Techcombank. Nguồn: BCTC NH.
Nhãn 2016 2017 2018 2019 2020 2021 2022 2023 2024 Kế hoạch
Lợi nhuận trước thuế Tỷ đồng 3997 8036 10661 12838 15800 23238 25568 22888 27100

Nói về kế hoạch chia cổ tức tiền mặt năm nay, ông Hùng Anh cho biết đến nay đã là 10 năm ngân hàng không chia cổ tức tiền mặt và khoảng 5 năm kể từ đợt chia cổ tức bằng cổ phiếu năm 2019. “Năm nay sẽ quay lại chia cổ tức tiền mặt với tỷ lệ 15% và chia tiếp cổ phiếu với tỷ lệ 1:1”, ông nói.

Vị lãnh đạo ngân hàng cho biết sau 10 năm giữ lại lợi nhuận để củng cố năng lực tài chính, nhất là 3 năm cuối với lợi nhuận bình quân khoảng 1 tỷ USD/năm, Techcombank đã là một trong những ngân hàng đứng đầu nhóm thương mại cổ phần tư nhân tại Việt Nam về vốn chủ sở hữu với khoảng 130.000 tỷ đồng. Do đó, việc chia cổ tức tiền mặt là điều ngân hàng có thể làm được mà vẫn đảm bảo các chỉ số an toàn vốn.

“Việc chia cổ tức năm nay sẽ bắt đầu cho giai đoạn tiếp theo của Techcombank vừa đáp ứng các hệ số an toàn tài chính vừa đáp ứng được lợi nhuận cho các cổ đông", ông Hùng Anh chia sẻ.

Tại phiên họp sáng nay, HĐQT Techcombank đã trình cổ đông kế hoạch kinh doanh với lợi nhuận trước thuế dự kiến đạt 27.100 tỷ đồng, tăng hơn 18% so với năm 2023.

Kế hoạch lợi nhuận này được đưa ra dựa trên kỳ vọng tăng trưởng tín dụng cả năm nay đạt hơn 16%.

Techcombank cũng trình cổ đông phương án trả cổ tức bằng tiền mặt với tỷ lệ 15% (1 cổ phiếu nhận 1.500 đồng), đồng thời sẽ phát hành cổ phiếu cho cổ đông từ nguồn vốn chủ sở hữu để tăng vốn với tỷ lệ 1:1. Sau phát hành, vốn điều lệ của ngân hàng dự kiến tăng từ hơn 35.200 tỷ đồng lên trên 70.450 tỷ đồng.

Tri thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.