Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Phản đối sáp nhập vì trường mới xa hơn 2 km, 400 học sinh vẫn nghỉ học

Chính trị 29/03/2024 - 15:39

Sau 3 ngày phụ huynh ở Thanh Hóa cho học sinh nghỉ học để phản đối việc sáp nhập trường, đến nay chỉ 52 học sinh đến lớp học.

Ông Phạm Trọng Dũng - Hiệu trưởng trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc, thị trấn Triệu Sơn - cho biết sáng nay, toàn trường chỉ có 52 học sinh đến lớp. Hơn 400 học sinh khác vẫn chưa được phụ huynh cho đến lớp.

Trước đó, vào chiều ngày 27/3, phụ huynh trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc đã đồng loạt cho 457 học sinh nghỉ học để phản đối chủ trương sáp nhập với trường Tiểu học Lê Văn Tám.

Phụ huynh đưa ra lý do sáp nhập trường khiến cho việc đi lại của học sinh xa hơn, nguy hiểm cho cả học sinh và người đưa đón khi phải đi qua đường tỉnh lộ. Bên cạnh đó, cơ sở vật chất không đảm bảo, số lượng học sinh quá đông...

Phản đối sáp nhập vì trường mới xa hơn 2 km, 400 học sinh vẫn nghỉ học - ảnh 1

Sáng 29/3 chỉ có 52 học sinh đến lớp. Ảnh: VietNamNet.

Trong ngày 28/3, lãnh đạo UBND thị trấn Triệu Sơn và UBND huyện Triệu Sơn cùng nhà trường đã đối thoại với hơn 100 phụ huynh liên quan đến vấn đề sáp nhập trường và không cho con đến lớp.

Tại buổi đối thoại, đa số phụ huynh kiến nghị cần tính toán việc sáp nhập, sắp xếp các trường trên địa bàn cho phù hợp để học sinh không phải đi học xa. Ngoài ra, rất nhiều phụ huynh vẫn chưa đồng ý với việc sáp nhập trường.

Tiếp thu ý kiến của người dân, chính quyền địa phương mong muốn các phụ huynh tiếp tục cho con em tới lớp học và đồng thời không tụ tập đông người ở trước cổng trường gây mất an ninh trật tự.

Trước đó, ngày 21/2, Ban Thường vụ Huyện ủy Triệu Sơn họp, cho ý kiến về việc đồng ý chủ trương sáp nhập trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc và trường Tiểu học Lê Văn Tám thành một để bàn giao nhà, đất hiện trạng của trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc cho trường THCS Tô Vĩnh Diện để từng bước đầu tư nâng cấp, mở rộng phù hợp với khả năng nguồn vốn của địa phương.

UBND huyện Triệu Sơn cũng đã có văn bản gửi Sở GD&ĐT để xin ý kiến về việc sáp nhập 2 trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc và Lê Văn Tám. Hiện tại, chưa có ý kiến chỉ đạo của Sở GD&ĐT về vấn đề này.

Bạn đang cảm thấy mình đã quá tuổi để học?

Được học - câu chuyện về cô gái 17 mới được đến trường lần đầu và đã trở thành tiến sĩ ngành Sử học về sau - hơn cả một câu chuyện truyền cảm hứng về học tập. Đó là hành trình đi tìm bản ngã của Tara Westover, khi cô đánh mất gia đình mình với những lời cáo buộc nghiệt ngã. Đó là sự trưởng thành về nhận thức trước một thế giới rộng lớn hơn gấp nhiều lần những gì cô được nhồi nhét trước kia. Đó là một hành trình giáo dục mà không phải ai cũng sẽ dễ dàng hoàn thành được. Độc giả có thể tìm hiểu thêm về Được học tại đây.