Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Phát Đạt vẫn muốn làm nhà thi đấu Phan Đình Phùng

Kinh tế 26/04/2024 - 22:20

Ông Nguyễn Văn Đạt, Chủ tịch HĐQT Phát Đạt cho biết công ty vẫn muốn tiếp tục làm và có đủ pháp lý để triển khai dự án nhà thi đấu Phan Đình Phùng.

Phát Đạt vẫn muốn làm nhà thi đấu Phan Đình Phùng - ảnh 1

Khu đất nhà thi đấu Phan Đình Phùng. Ảnh: Quỳnh Danh.

Tại phiên họp Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 diễn ra hôm nay (26/4), ông Nguyễn Văn Đạt, Chủ tịch HĐQT CTCP Phát triển Bất động sản Phát Đạt (HoSE: PDR) đã có những chia sẻ liên quan dự án nhà thi đấu Phan Đình Phùng của công ty.

Cụ thể, ông Đạt cho biết công ty vẫn mong muốn tiếp tục phát triển dự án. Tuy nhiên, với vai trò là doanh nghiệp bất động sản, Phát Đạt hoàn toàn tuân thủ theo quy định của pháp luật.

"Tôi muốn khẳng định là nhà đầu tư vẫn muốn làm tiếp. Theo quy định thì dự án Phan Đình Phùng vẫn được tiếp tục chuyển tiếp, nhưng tuân thủ quy định pháp luật nên chúng ta chờ để làm việc với các cơ quan chức năng", ông Đạt nhấn mạnh.

Chia sẻ với cổ đông tại phiên họp, ông Đạt cho biết công ty đã trải qua một năm đầy khó khăn nhưng đạt được nhiều thành quả đáng kể như hoàn thành kế hoạch lợi nhuận 682 tỷ đồng, giá cổ phiếu tăng gấp đôi trong 1 năm, dư nợ trái phiếu về 0 đồng...

Lãnh đạo Phát Đạt cho rằng công ty đã chính thức thoát khỏi cuộc khủng hoảng kéo dài hơn 2 năm. Năm nay, công ty đã sẵn sàng cho cột mốc tăng trưởng mới với kế hoạch doanh thu 2.982 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 880 tỷ đồng, lần lượt tăng gấp 5 lần và cao hơn 29% so với thực hiện năm trước.

Đồng thời, doanh nghiệp sẽ hoàn thiện pháp lý các dự án, tập trung bán hàng để có dòng tiền ổn định, đồng thời tìm kiếm thêm các quỹ đất có vị trí đắc địa.

Các dự án dự kiến mở bán trong năm 2024 của Phát Đạt bao gồm dự án Bắc Hà Thanh (Bình Định), dự án Thuận An (Bình Dương), dự án Cadia (Quy Nhơn) và Poulo Condor.

Hiện công ty cũng đang hoàn thiện thủ tục pháp lý nhiều dự án để quý II và III có thể đưa ra thị trường 4-6 dự án, tổng giá trị sản phẩm dự kiến đạt 30.000-40.000 tỷ đồng.

Trong kế hoạch 1-3 năm tới, mỗi năm công ty sẽ đặt mục tiêu tăng trưởng 20%.

PHÁT ĐẠT KỲ VỌNG DOANH THU TĂNG GẤP 5 LẦN NĂM NAY
Kết quả kinh doanh của Phát Đạt các năm gần đây. Dữ liệu: BCTC DN.
Nhãn2017201820192020202120222023KH 2024
Doanh thu Tỷ đồng 1327214834003911362015056182982
Lãi ròng
440643874122018611161683880

Về quỹ đất, ông Bùi Quang Anh Vũ, Tổng giám đốc Phát Đạt, cho biết đến cuối năm 2023, công ty có quỹ đất gần 4.267 ha, trong đó có gần 41 ha liên kết phát triển, còn lại là tự phát triển. Quỹ đất này trong phạm vi mảng bất động sản dân dụng, còn bất động sản khu công nghiệp hiện không còn được tính vì Phát Đạt đã chuyển nhượng cổ phần tại Công ty Khu công nghiệp Phát Đạt.

Lãnh đạo Phát Đạt cho biết quỹ đất này đang sở hữu hoặc đang theo đuổi pháp lý. Dựa vào tình hình thị trường, công ty sẽ đưa ra thị trường theo từng giai đoạn. Đồng thời, công ty sẽ tiếp tục tìm kiếm quỹ đất mới để phát triển dự án.

Đối với mảng khu công nghiệp, doanh nghiệp cho biết đang xin đầu tư khu công nghiệp ở nhiều địa phương. Trong năm nay, công ty dự kiến có hơn 400 ha đất khu công nghiệp ở Quảng Ngãi. Công ty cũng có cơ hội ở nhiều tỉnh, thành khác.

Tại đại hội, cổ đông cũng thông qua kế hoạch phát hành cổ phiếu để trả cổ tức với tỷ lệ 15%. Đồng thời, thông qua phương án phát hành cổ phiếu hoán đổi khoản nợ 30 triệu USD, lãi suất cố định 8%/năm trên dư nợ vay.

Không phải ai cũng có cơ hội gặp gỡ, trò chuyện với những doanh nhân, tỷ phú, những nhà quản lý doanh nghiệp nổi tiếng thế giới. Tuy nhiên, vẫn có cách để chúng ta tiếp cận, tìm hiểu về câu chuyện kinh doanh, cuộc đời, kinh nghiệm của các doanh nhân, tỷ phú nổi tiếng thông qua sách.

Tri thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách doanh nhân - nơi chia sẻ những cuốn sách, câu chuyện về cuộc đời và kinh nghiệm của các tỷ phú, nhà quản lý nổi tiếng thế giới. Tủ sách không chỉ bao gồm các cuốn sách, câu chuyện từ tác giả độc lập mà còn bao gồm những cuốn sách do chính các tỷ phú viết về cuộc đời mình. Tủ sách doanh nhân mong muốn gửi tới độc giả các câu chuyện, góc nhìn về những cá nhân thành công nhất trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời mong muốn lan tỏa tri thức, phát triển văn hóa đọc cho người Việt.