Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Phượt xuyên Việt cùng bạn trai, cô gái TP.HCM bất ngờ nhận lời cầu hôn

Tuổi Teen 07/05/2024 - 17:19

Nghỉ lễ 30/4: Trong chuyến đi kéo dài 7 ngày, Tố Uyên và Hoàng Nam mỗi hôm di chuyển khoảng 300 km, đi tới đâu mệt lại dừng nghỉ, lấy sức tới đó.

Phượt xuyên Việt cùng bạn trai, cô gái TP.HCM bất ngờ nhận lời cầu hôn - ảnh 1

Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 vừa qua, thay vì chen chúc ở những điểm du lịch đông người hay vi vu nước ngoài, cặp đôi Tố Uyên (sinh năm 1995) và Hoàng Nam (sinh năm 1996) chọn chu du qua 17 tỉnh, thành phố dọc khắp Việt Nam trên chiếc xe máy.

Đối với Uyên, đây là chuyến đi hiện thực hóa mong ước của hai người bấy lâu nhưng cô không ngờ, Nam lại chuẩn bị cho cô một bất ngờ lớn giữa chuyến đi.

Xuyên Việt cùng nhau

Chia sẻ với Tri thức - Znews, Tố Uyên cho biết sau khi Nam tự mình hoàn thành chuyến xuyên Việt đầu tiên, anh đã kể lại hành trình cho cô nghe và khiến cô rất hứng thú.

"Tôi nói với anh về mong muốn có một chuyến đi như thế của hai đứa, chụp lại ảnh kỷ niệm tại mỗi nơi đi qua. Chúng tôi cũng được truyền cảm hứng thêm từ hành trình của một cặp đôi khác xem được trên mạng xã hội", Uyên kể.

Vì dịp Tết Nguyên đán dành nhiều thời gian cho gia đình, sau đó lại bận công việc văn phòng, cặp đôi TP.HCM quyết định tranh thủ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 vừa qua để hiện thực hóa ước mơ. Ngoài 5 ngày nghỉ chính thức, hai người xin nghỉ thêm 2 ngày.

Chuẩn bị mọi thứ từ hành trang, đồ dùng nhỏ gọn trước một tháng, cặp đôi còn cẩn thận tìm trước chỗ ở vì di chuyển vào đúng dịp nghỉ lễ, phòng phát sinh sự cố.

Trước chuyến đi này, Uyên và Nam đã có nhiều trải nghiệm riêng ở các cung đường khác nhau, hai người cũng tự đi khá nhiều nơi (miền Tây, Tây Nguyên, cung đường biển đẹp nhất Việt Nam, các tỉnh Đông Tây Bắc) nên các điểm đến trong hành trình này chủ yếu đi dọc TP.HCM - Hà Nội, dừng chân tại những nơi có thể ghé thăm bạn bè và nơi hai người chưa dừng ở những chuyến đi trước.

Phượt xuyên Việt cùng bạn trai, cô gái TP.HCM bất ngờ nhận lời cầu hôn - ảnh 2

Cặp đôi di chuyển từ TP.HCM ra Hà Nội bằng xe máy.

Vào ngày đầu tiên của kỳ nghỉ, hai người, một xe máy lăn bánh từ TP.HCM theo lịch trình: Ngày 1: TP.HCM - Phan Thiết - Vĩnh Hy - Nha Trang; Ngày 2: Nha Trang - Phú Yên - Quy Nhơn - Quảng Ngãi; Ngày 3: Quảng Ngãi - Quảng Nam - Đà Nẵng - Huế; Ngày 4: Huế - Quảng Trị - Quảng Bình; Ngày 5: Quảng Bình - Hà Tĩnh - Nghệ An - Pù Luông (Thanh Hoá); Ngày 6: Thanh Hoá - Hoà Bình - Hà Nội; Ngày 7: Hà Nội - TP.HCM. Ở chiều về, hai người gửi xe máy và di chuyển bằng máy bay.

Theo Uyên, bất lợi nhiều nhất trong chuyến đi là về thời tiết bởi những ngày lễ khá nóng, song bù lại, "cảnh đẹp và trải nghiệm mới nên hầu như quên mất mệt mỏi".

"Chúng tôi đã đi riêng lẻ nhiều nơi và quen với việc chạy xe đường dài nên kế hoạch đề ra dựa vào sức khỏe của cả hai. Khung cảnh Việt Nam thì mỗi nơi mỗi khác nên hai đứa vẫn hứng thú để ngắm mỗi con đường đi qua. Cũng nhờ đi xe máy, chúng tôi có thể len lỏi và đi đến những nơi ít người đặt chân đến".

Màn cầu hôn bất ngờ

Trước khi thành người yêu, Tố Uyên và Hoàng Nam vốn là đồng nghiệp, cùng làm việc tại một ngân hàng. Trong khi Nam làm mảng IT, Uyên làm ở bộ phận thẻ. Dần dần, cả hai phát triển tình cảm rồi tiến tới hẹn hò.

Trong suốt 7 ngày rong ruổi cùng nhau, cặp đôi di chuyển trung bình 300 km/ngày, đi tới đâu mệt thì dừng lại nghỉ ngơi rồi chạy tiếp.

"Vì đã chuẩn bị từ trước nên tôi khá hài lòng về việc nghỉ ngơi trong chuyến đi. Các khách sạn, điểm dừng chân chúng tôi đi qua đều để lại ấn tượng khá tốt. Hai đứa cũng hạn chế di chuyển ban đêm nên hầu như sẽ nghỉ sớm và dậy sớm để khởi hành cho an toàn. May mắn là trong suốt chuyến đi, không có sự cố gì về phương tiện xảy ra".

Ở mỗi nơi đi qua, cặp đôi đều dừng lại thăm thú, chụp ảnh lưu giữ kỷ niệm. Khi đến cung An Định (Huế), Uyên đang chuẩn bị để chụp hình như mọi khi thì Nam bỗng đặt máy quay phim và lấy ra chiếc hộp đựng nhẫn, ngỏ lời cầu hôn.

Bất ngờ vì hành động của bạn trai, Uyên mất vài giây định thần rồi cười lớn, gật đầu đồng ý. Trùng hợp là trước đó, Uyên có đem theo một chiếc khăn voan cài đầu để chụp hình, khiến khung cảnh thêm phần lãng mạn.

Phượt xuyên Việt cùng bạn trai, cô gái TP.HCM bất ngờ nhận lời cầu hôn - ảnh 3 Phượt xuyên Việt cùng bạn trai, cô gái TP.HCM bất ngờ nhận lời cầu hôn - ảnh 4 Phượt xuyên Việt cùng bạn trai, cô gái TP.HCM bất ngờ nhận lời cầu hôn - ảnh 5 Phượt xuyên Việt cùng bạn trai, cô gái TP.HCM bất ngờ nhận lời cầu hôn - ảnh 6 Phượt xuyên Việt cùng bạn trai, cô gái TP.HCM bất ngờ nhận lời cầu hôn - ảnh 7

Cặp đôi chụp ảnh check-in ở mỗi nơi đi qua.

Ngoài màn cầu hôn bất ngờ, chuyến đi để lại trong lòng Tố Uyên nhiều kỷ niệm đẹp. Bên cạnh một số địa điểm hẹn gặp bạn bè, dọc đường đi, cặp đôi quen thêm được những người bạn mới.

"Ngày thứ 2, khi đang đi dọc biển Đề Gi (Bình Định), cả đoạn đường dài chỉ có 2 xe máy là chúng tôi và hai cha con nọ đều mang biển số TP.HCM. Hai bên tấp vào lề đường chào hỏi nhau, cùng ngồi uống nước nghỉ ngơi và chia sẻ về hành trình của mình. Hóa ra bạn sinh viên năm 2 được cùng cha đi phượt trong dịp nghỉ lễ. Họ còn chụp tặng chúng tôi một bức hình từ phía sau. Hai bên sau đó còn trao đổi liên lạc để nhận hình, chúng tôi rất thích và trân quý tấm ảnh đó", Uyên kể.

Trở về từ chuyến đi 7 ngày, qua 17 tỉnh thành, Tố Uyên và Hoàng Nam có thêm nhiều ký ức đẹp và đánh dấu một chặng đường mới trong mối quan hệ. Nữ nhân viên ngân hàng chia sẻ chỉ cần sắp xếp được thời gian, những chuyến đi tương tự chắc chắn sẽ nằm trong kế hoạch tương lai của hai người.

Thí nghiệm sự bền chặt của các đôi

Trong cuốn Bạn đỡ ngu ngơ rồi đấy của tác giả David McRaney, nhà tâm lý học James Graham đã làm một thí nghiệm và đi tới kết luận rằng bởi vì con người luôn có nhu cầu được phát triển, mở rộng, trau dồi khả năng và vốn kiến thức, nên khi được kết hợp, học hỏi từ người yêu, biến chúng thành những kỹ năng, triết lý và bản ngã của bản thân, thì mối liên kết giữa bạn với người ấy sẽ được củng cố tốt hơn bất kỳ hành động lãng mạn nào.