Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Quãng lặng của Haaland

Chính trị 29/03/2024 - 14:58

Tịt ngòi trong hai trận gần nhất của Man City, tiền đạo Erling Haaland tiếp tục im hơi lặng tiếng khi trở lại ĐTQG dịp FIFA Days tháng 3.

Quãng lặng của Haaland - ảnh 1

Haaland sắp đối mặt với Saliba, một trong những hậu vệ xuất sắc Premier League hiện nay.

Haaland đang trải qua quãng lặng trong sự nghiệp. 4 trận đấu đã qua ở cấp độ CLB và ĐTQG Na Uy, mũi nhọn 23 tuổi đều không thể ghi bàn. Một điều bất thường với cỗ máy săn bàn đáng sợ nhất của bóng đá thế giới hiện tại.

Trong trận hòa 1-1 với Slovakia hôm 27/3, Haaland có cơ hội giải cơn khát bàn thắng. Thế nhưng, tiền đạo của Man City lại sút hỏng quả 11 m. Suốt một giờ đồng hồ thi đấu trên sân, Haaland chỉ có 1 cú sút trúng đích, bỏ lỡ 2 cơ hội ghi bàn ngon ăn.

Tại Premier League mùa 2023/24, Haaland vẫn là tiền đạo ghi bàn hàng đầu với 18 pha lập công. Dù vậy, phong độ của mũi nhọn người Na Uy gần đây lại không tốt. Đáng nói, Man City chuẩn bị tiếp Arsenal trong trận đấu được ví như "chung kết của mùa giải".

Giới chuyên môn cho rằng quãng lặng của Halaand đến từ việc tận dụng cơ hội. Trong 4 trận đã qua tại CLB và ĐTQG, cựu sao Borussia Dortmund đều có những cơ hội, song đều phung phí. Thậm chí, khi đứng trước chấm phạt đền, Haaland cũng thực hiện không thành công.

Với trận gặp Arsenal vào cuối tuần này, Haaland chắc chắn lĩnh ấn tiên phong trên hàng công Man City. Trong 3 lần đụng độ "Pháo thủ" ở Premier League, mũi nhọn người Na Uy ghi 2 bàn và có 2 kiến tạo. Thống kê cho thấy Haaland thực sự là "hung thần" của Arsenal gần đây.

Sau loạt trận FIFA Days tháng 3, Haaland được Sky Sports News cho biết đã trở về Man City với đôi chân lành lặn. Đây là tín hiệu đáng mừng với "The Cityzens". Song, nhà ĐKVĐ Premier League cần nhanh chóng kích hoạt lại sự bùng nổ của mũi nhọn 23 tuổi. Chỉ như vậy, Man City mới mong đánh bại được Arsenal.

Cuốn sách “Brilliant Orange: The Neurotic Genius of Dutch Football” xuất bản lần đầu năm 2000. Là người Anh nhưng Winner rất ngưỡng mộ bóng đá Hà Lan, và viết ra cuốn sách về bóng đá giàu trí tuệ bậc nhất từ trước đến nay.