Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Quyết định khôn ngoan của Militao

Kinh tế 19/04/2024 - 20:55

Trung vệ Eder Militao ban đầu được chọn thực hiện loạt sút luân lưu trong trận tứ kết lượt về Champions League hôm 18/4 nhưng đã từ chối.

Theo Marca, Militao quyết định không thực hiện nhiệm vụ trong loạt sút luân lưu với Manchester City trên sân Etihad vì cho rằng thủ môn Ederson quá hiểu mình. Cả hai đều là tuyển thủ ở ĐTQG Brazil.

Thay vào đó, Antonio Rudiger bước lên đảm nhận trọng trách. Phần còn lại như người ta vẫn thường gọi đã là lịch sử. Việc không thực hiện lượt sút của Militao sau cùng trở thành quyết định khôn ngoan.

Quyết định khôn ngoan của Militao - ảnh 1

Rudiger thực hiện thành công lượt sút, giúp Real Madrid thắng Man City 4-3 trong loạt luân lưu ở trận tứ kết lượt về Champions League.

Cũng trong loạt sút luân lưu với Man City, Federico Valverse không thực hiện với lý do mệt mỏi. Real Madrid đặt niềm tin vào Luka Modric, Jude Bellingham, Lucas Vazquez, Nacho và Rudiger. Trong số 5 lượt sút của đại diện thành Madrid, chỉ Modric đá hỏng.

Trong bóng đá, những cầu thủ từ chối sút phạt đền thường bị cho là thiếu cản đảm. Tuy nhiên, phải là người rất bản lĩnh mới có thể đưa ra quyết định từ chối cơ hội vinh quang vì lợi ích chung toàn đội. Trường hợp của Militao và Valverde gần giống vậy.

Theo Telegraph, Real Madrid có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho loạt sút luân lưu. Thủ thành Kepa Arrizabalaga được bắt gặp có những chỉ dẫn cho đồng nghiệp Andriy Lunin trước khi hai đội bước vào "màn đấu súng" cân não.

Năm 2019, Kepa - khi ấy còn khoác áo Chelsea - từng đối mặt với Bernardo Silva trên chấm 11 m ở sân Wembley. Rất có thể thủ thành người Tây Ban Nha đã truyền đạt kinh nghiệm cho Lunin - người sau đó cản phá thành công cú sút của đối thủ.

Đến lượt sút của Mateo Kovacic, ống kính truyền hình ghi được hình ảnh trung vệ Rudiger liên tục "nhắc bài" cho Lunin, bằng cách chỉ hướng về tay trái - tức muốn Lunin đổ người về bên phải. Thủ thành người Ukraine nghe theo, lập tức chiến thắng Kovacic.

Trước đó, trận tứ kết lượt về giữa Man City và Real Madrid trên sân Etihad khép lại với kết quả hòa 1-1. Sau hai lượt trận, hai gã khổng lồ của bóng đá châu Âu vẫn bất phân thắng bại với tổng tỷ số 4-4, buộc phải cần đến hai hiệp phụ để phân định thắng thua.

Không đội nào ghi thêm được bàn thắng trong 30 phút hiệp phụ, khiến trận đấu kéo đến loạt luân lưu. Tại đây, Real Madrid tỏ ra bản lĩnh hơn, giành chiến thắng 4-3, theo đó biến Man City thành cựu vương Champions League. Họ cũng vào bán kết và sẽ gặp Bayern Munich.

Cuốn sách “Brilliant Orange: The Neurotic Genius of Dutch Football” xuất bản lần đầu năm 2000. Là người Anh nhưng Winner rất ngưỡng mộ bóng đá Hà Lan, và viết ra cuốn sách về bóng đá giàu trí tuệ bậc nhất từ trước đến nay.