Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Ra mắt bộ sách về Đại tướng Võ Nguyên Giáp bằng 6 thứ tiếng

Chính trị 20/04/2024 - 16:33

Ngày sách và Văn hóa đọc 2024: Bộ sách là ấn phẩm quý vừa có giá trị khoa học, lịch sử vừa hấp dẫn bạn đọc qua những nội dung được chắt lọc cùng nhiều hình ảnh chân thực, khắc họa chân dung vị đại tướng.

Sáng 20/4, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức sự kiện ra mắt bộ sách Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân, nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Bộ sách do PGS.TS Vũ Trọng Lâm, Giám đốc - Tổng biên tập nhà xuất bản, làm chủ biên.

Những câu chuyện cảm động về Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Tại sự kiện, các đại biểu khách mời và người tham dự được nghe những chia sẻ của Đại tá Trịnh Nguyên Huân, nguyên Thư ký của Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Ông kể lại lần đầu được gặp, tiếp xúc với Đại tướng Võ Nguyên Giáp vào năm 1976 và ấn tượng trước sự thân thiện, gần gũi của vị tướng lừng lẫy. Ông Huân và nhiều người hay gọi Đại tướng là "anh Văn" - theo cái tên do Bác Hồ đặt cho Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Trong gần 40 năm làm việc với một trong những thống soái lớn nhất của mọi thời đại, Đại tá Trịnh Nguyên Huân cũng nhiều lần xúc động trước sự quan tâm, thân tình Đại tướng dành cho mình và các nhân viên cấp dưới.

Ông rưng rưng kể lại câu chuyện được Đại tướng Võ Nguyên Giáp gửi bác sĩ riêng tới xem bệnh cho cậu con trai nhỏ của ông khi biết tin cậu bé bị bệnh nằm viện, cho phép ông tạm gác lại công việc để có thời gian chăm con dù đó là thời điểm bận rộn.

Ra mắt bộ sách về Đại tướng Võ Nguyên Giáp bằng 6 thứ tiếng - ảnh 1

Đại tá Trịnh Nguyên Huân, nguyên Thư ký của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, chia sẻ nhiều câu chuyện về Đại tướng.

Cũng tại sự kiện, ông Võ Hồng Nam, con trai Đại tướng Võ Nguyên Giáp, có một số chia sẻ về những kỷ niệm với cha mình. Theo đó, Đại tướng Võ Nguyên Giáp thường kể về lịch sử đất nước, những vị anh hùng dân tộc cho các con và luôn dành sự quan tâm cho vợ.

"Sau này khi chiến tranh qua đi, vào những ngày kỷ niệm như sinh nhật mẹ tôi hay ngày cưới của ba mẹ, ba hay bảo vợ tôi: 'Mua cho ba hoa hồng nhung để tặng mẹ'", ông Nam kể.

PGS.TS Vũ Trọng Lâm, Giám đốc - Tổng biên tập Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật - nói Đại tướng Võ Nguyên Giáp là người học trò xuất sắc và gần gũi của Chủ tịch Hồ Chí Minh, là một trong những người sớm nghiên cứu và viết về Người.

Cùng các lãnh đạo cao cấp của Đảng và Nhà nước ta, Đại tướng, Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp đã góp phần đưa tư tưởng Hồ Chí Minh vào cuộc sống, trở thành nền tảng tư tưởng, kim chỉ nam cho mọi hành động của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân.

Ra mắt bộ sách về Đại tướng Võ Nguyên Giáp bằng 6 thứ tiếng - ảnh 2

Tham dự sự kiện có đại diện đại sứ quán các nước tại Việt Nam, đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương.

"Trọn cuộc đời với hơn 80 năm hoạt động cách mạng, Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã nêu bật tấm gương sáng của người cộng sản bản lĩnh, sáng tạo, kiên trung, tận tụy, có nhiều công lao to lớn và cống hiến đặc biệt xuất sắc đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc Việt Nam.

Cuộc đời hoạt động của Đại tướng gắn liền với quá trình phát triển của cách mạng nước ta và những mốc son lịch sử trọng đại của Đảng và dân tộc. Tên tuổi và sự nghiệp của Đại tướng Võ Nguyên Giáp luôn sống mãi với non sông, đất nước, sống mãi trong lòng nhân dân và lịch sử nhân loại", Tổng biên tập Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phát biểu.

Bộ sách công phu về người thầy của cách mạng Việt Nam

Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân là một ấn phẩm quý, một công trình vừa có giá trị khoa học, lịch sử, vừa hấp dẫn bạn đọc thông qua những nội dung được chắt lọc cùng nhiều hình ảnh chân thực, khắc họa sinh động chân dung bình dị mà cao cả về Đại tướng Võ Nguyên Giáp, tái hiện, làm nổi bật những sự kiện tiêu biểu, những bước ngoặt quan trọng trong cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Đại tướng.

Ra mắt bộ sách về Đại tướng Võ Nguyên Giáp bằng 6 thứ tiếng - ảnh 3

Bộ sách được biên soạn công phu.

Ngoài bản tiếng Việt, bộ sách cũng được xuất bản song ngữ 5 thứ tiếng: Việt - Anh, Việt - Pháp, Việt - Tây Ban Nha, Việt - Trung, Việt - Ả rập, nhằm góp phần đáp ứng nhu cầu tìm hiểu, nghiên cứu của bạn đọc trong và ngoài nước về cuộc đời và sự nghiệp của Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Bộ sách ra mắt bạn đọc đúng vào dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ - một bản anh hùng ca bất hủ gắn liền với tên tuổi và tầm vóc của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, như một lời tri ân sâu sắc những công lao và cống hiến đặc biệt xuất sắc của ông đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc.

Đọc được sách hay, hãy gửi review cho Znews

Bạn đọc được một cuốn sách hay, bạn muốn chia sẻ những cảm nhận, những lý do mà người khác nên đọc cuốn sách đó, hãy viết review và gửi về cho chúng tôi. Znews mở chuyên mục “Cuốn sách tôi đọc”, là diễn đàn để chia sẻ review sách do bạn đọc gửi đến qua Email: [email protected]. Bài viết cần gửi kèm ảnh chụp cuốn sách, tên tác giả, số điện thoại.

Trân trọng