Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Rashford quá lười biếng

Thế giới 05/04/2024 - 13:14

Tiền đạo biểu tượng của Manchester United đang trở thành gánh nặng với Erik ten Hag ở mùa giải năm nay.

Rashford quá lười biếng - ảnh 1

Rashford phải cải thiện thái độ nếu muốn cứu vãn sự nghiệp ở MU.

Thêm một trận đấu MU để thủng lưới cuối trận. Ten Hag trở thành cái tên bị chỉ trích nhiều nhất sau khi MU để thua 3-4 ở vòng 31 Ngoại hạng Anh rạng sáng 5/4.

Tuy nhiên, chiến lược gia người Hà Lan không thể cải thiện tình hình nếu những ngôi sao MU cứ chơi bóng hời hợt và vô trách nhiệm.

Thái độ thi đấu

Trước khi trận đấu trên sân Stamford Bridge diễn ra, người hâm mộ MU ngạc nhiên khi HLV Ten Hag đẩy Marcus Rashford lên ghế dự bị và thay bằng Antony.

HLV Erik Ten Hag sau trận giải thích Rashford ngồi dự bị vì ông muốn xoay tua đội hình, nhằm giữ thể lực và sự mới mẻ cho cầu thủ trước lịch thi đấu dày đặc sắp tới.

Tiền đạo 26 tuổi chỉ được tung vào sân trong hơn 20 phút cuối trận, để thay cho Rasmus Hojlund. Không lâu sau khi Rashford vào sân, MU vượt lên dẫn 3-2 từ phút 67, nhờ pha lập từ Alejandro Garnacho.

Bên ngoài đường biên, Ten Hag chỉ đạo các học trò tập trung phòng ngự, gây sức ép với đối thủ ngay từ xa. Rashford, cầu thủ mới vào sân và còn nhiều năng lượng, phải là đầu tàu cho thế trận đó.

Thế nhưng, Rashford lại gây thất vọng. Khoảnh khắc cầu thủ thi đấu vô cùng hời hợt từ phút 84 đến phút 89 khiến người hâm mộ MU thất vọng tột cùng. Anh đi bộ, lững thững ở giữa sân khi Chelsea có bóng.

Trong hơn 20 phút có mặt cuối trận, Rashford không có nổi pha rê bóng thành công hay dứt điểm nào. Anh chỉ chạm bóng 12 lần, chuyền chính xác 73%.

Ở khía cạnh phòng ngự, mũi nhọn của MU không có nổi pha cướp bóng hay cản phá thành công nào. Sự hời hợt trong khía cạnh pressing và hỗ trợ phòng ngự của Rashford khiến CĐV MU ngán ngẩm.

Rashford quá lười biếng - ảnh 2

Rashford lười hỗ trợ phòng ngự và pressing dù vào sân từ ghế dự bị ở trận gặp Chelsea.

Thậm chí, nó có thể được xem như một trong những nguyên nhân khiến "Quỷ đỏ" liên tục để thủng lưới cuối trận trong một tháng qua. Kể từ đầu năm, MU là đội chịu nhiều cú sút từ đối thủ nhất trong top 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu.

Đội bóng của Ten Hag để đối thủ tung ra 225 cú sút trong 10 trận. Với những tiền đạo chơi hời hợt và lười hỗ trợ phòng ngự như Rashford trong đội hình, không có gì khó hiểu khi MU gặp rắc rối như thế.

Ten Hag đau đầu

Rashford trở thành vấn đề khiến Ten Hag đau đầu lúc này. Cựu HLV Ajax không thể tiếp tục để Rashford đá chính nếu cầu thủ chơi kém về cả chuyên môn lẫn tinh thần.

Trước Brentford, biểu tượng của lò đào tạo MU hiện tại cũng chơi kém. Đến khi MU làm khách trên sân Chelsea, màn trình diễn của tiền đạo tuyển Anh thật sự khó chấp nhận.

Hai năm trước, Ten Hag đã chỉ ra vấn đề nhức nhối nhất ở MU đó là việc cầu thủ lười chạy hay hỗ trợ pressing. Vài ngày trước khi vòng 31 Ngoại hạng Anh diễn ra, cựu danh thủ "Tam sư", Ian Wright thậm chí cho rằng Rashford có những dấu hiệu thiếu tôn trọng đồng đội ở MU.

Gary Neville cũng đồng tình với quan điểm này, khi cho rằng "ngôn ngữ cơ thể" của Rashford thật sự không tốt cho đội bóng. Vài giờ trước khi MU gặp Chelsea ở vòng 31, anh trai Rashford lên tiếng chỉ trích Neville, khi cho rằng cựu cầu thủ MU lấy đàn em ra làm "vật tế thần".

Tuy nhiên, màn trình diễn của Rashford trên sân Stamford Bridge vừa qua nói lên tất cả. Có điều gì đó không đúng đang diễn ra trong đầu của cầu thủ người Anh. Rashford phải cải thiện sớm, nếu không muốn phí hoài kỳ vọng và tiềm năng của một cầu thủ được xem như biểu tượng đương đại ở Old Trafford.

Những cuốn sách nên đọc về Champions League

Mục Thể thao giới thiệu tới độc giả các cuốn sách để hiểu thêm về sự ra đời, tính cạnh tranh và cách Champions League vươn mình trở thành giải đấu danh giá nhất châu Âu.