Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Sản phẩm đầu tiên của huyền thoại thiết kế sau khi rời Apple

Công nghệ 24/03/2023 - 05:38

Chiếc mũi đỏ, “đồng phục” cho sự kiện quyên góp từ thiện Ngày Mũi Đỏ ở Anh, là sản phẩm đầu tiên của Jony Ive kể từ khi chính thức dừng làm việc với Apple.

Sản phẩm đầu tiên của huyền thoại thiết kế sau khi rời Apple - ảnh 1

Chiếc mũi đỏ do Jony Ive thiết kế là sản phẩm từ thiện ủng hộ Ngày Mũi Đỏ. Ảnh: iMore.

Sản phẩm mà Jony Ive vừa ra mắt có thể xa lạ với giới công nghệ, một đồ chơi đeo mũi màu đỏ. Đây gần như là một dạng "đồng phục" cho những người ủng hộ và tham gia Ngày Mũi Đỏ, hay Red Nose Day, sự kiện từ thiện thường niên từ năm 1988 của Comic Relief nhằm giúp đỡ những người nghèo khổ trên toàn thế giới.

Comic Relief được thành lập bởi Richard Curtis, nhà văn đằng sau các bộ phim và chương trình truyền hình đình đám như Notting Hill và Love Realistic, cùng với Lenny Henry, diễn viên hài nổi tiếng ở Anh, người vừa xuất hiện trong Chúa tể của những chiếc nhẫn do Amazon sản xuất.

Mỗi năm, Ngày Mũi Đỏ sẽ có một chiếc mũi đồ chơi màu đỏ mà mọi người có thể mua và đeo để thể hiện sự ủng hộ. Năm nay, người được giao nhiệm vụ tạo ra chiếc mũi đỏ là Jony Ive.

Ive là nhà thiết kế đằng sau các sản phẩm như chiếc iMac đầu tiên năm 1998, iPod năm 2001, iPhone năm 2007 và là "cánh tay phải" của Steve Jobs. Cùng với Jobs, Ive đã tạo ra nền tảng cho các sản phẩm chủ lực của Apple ngày nay.

Sản phẩm đầu tiên của huyền thoại thiết kế sau khi rời Apple - ảnh 2

Hộp đựng đơn giản, dễ sử dụng của chiếc mũi đỏ, giống với phong cách thiết kế thường thấy của Jony Ive. Ảnh: iMore.

Tuy nhiên, Ive đã rời Apple vào năm 2019 để thành lập công ty riêng, công ty thiết kế tư vấn LoveFrom. LoveFrom tiếp tục thiết kế cho Apple một số sản phẩm, bao gồm cả iMac M1, nhưng mối quan hệ hợp tác đã kết thúc vào năm 2022.

Chiếc mũi đỏ mới là một ví dụ về mối quan tâm mới của Ive. Sản phẩm được bán với giá 2,99 USD. Tất cả doanh thu sẽ được chuyển trực tiếp đến Comic Relief.

Sản phẩm được đựng trong một chiếc hộp hình bán nguyệt, và người dùng chỉ cần xé miếng giấy niêm phong và chiếc mũi sẽ bật ra. Từ dạng gấp gọn hình bán nguyệt, chiếc mũi làm từ giấy xếp màu đỏ sẽ mở ra thành một quả cầu nhỏ màu đỏ, có vị trí để gắn lên mũi.

Theo đánh giá từ iMore, chiếc mũi có cảm giác đeo thoải mái và có mùi "xe ôtô mới". Sản phẩm này được cho là mang phong cách thiết kế đóng hộp đặc trưng của Ive, trực quan và dễ sử dụng. Chiếc mũi đỏ cũng được làm từ hơn 95% vật liệu có nguồn gốc thực vật và làm tốt "tính năng" hỗ trợ từ thiện mà người mua mong muốn.

Những câu chuyện bên trong Apple

Văn hóa bí mật luôn là một điểm đặc biệt của Apple. Cuộc đời Steve Jobs, Tim Cook và quá trình sáng tạo những sản phẩm quan trọng như iPhone thường chỉ được tiết lộ qua những trang sách, nơi các tác giả dành nhiều năm để mang tới những câu chuyện hấp dẫn