Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Sao nữ bị ép nhổ răng vì kém sắc, giờ lột xác thành "bà hoàng 68.000 tỷ" khiến cả showbiz nể sợ

Công nghệ 18/04/2024 - 01:02

Từ thân phận kém sắc bị thầy cô bạn bè chê cười, Mã Lệ vươn lên thành nữ hoàng nhờ kỷ lục khủng.

Tại Đêm vinh danh dữ liệu lớn điện ảnh Trung Quốc vừa qua, nữ diễn viên Mã Lệ đã trở thành tâm điểm truyền thông khi được cho là có màn "đá xéo" bạn diễn Triệu Lệ Dĩnh khi nhận giải. Nữ diễn viên sinh năm 1982 trước đó dính phải không ít ồn ào bị Triệu Lệ Dĩnh lấn át trong Điều Thứ 20 dù cho cô là nữ chính. Bài phát biểu gây tranh cãi của Mã Lệ tạo nên nhiều ý kiến trái chiều, song lại khẳng định vị thế "không phải dạng vừa" của Mã Lệ.

Sao nữ bị ép nhổ răng vì kém sắc, giờ lột xác thành

Mã Lệ (bên phải, áo nhạt màu)

Mã Lệ bắt đầu có đam mê diễn xuất từ nhỏ, thế nhưng vấp phải muôn vàn khó khăn và sự phản đối. Ngay từ khi còn đi học, cô đã bị bố ngăn chặn không cho vào làng giải trí. Thế nhưng cô vẫn quyết tâm theo đuổi nguyện vọng của mình, cuối cùng theo học Học viện Văn hóa Nghệ thuật Liêu Ninh, chuyên ngành diễn xuất.

Sao nữ bị ép nhổ răng vì kém sắc, giờ lột xác thành

Sau đó một thời gian, Mã Lệ ôn thi và đậu vào Trung Hý với số điểm cao. Cô chuyên tâm học tập, có thành tích khá tốt nhưng vẫn bị bạn bè và giáo viên xem thường. Một lần khi đi casting diễn kịch trường, Mã Lệ bị giáo viên khuyên rằng nếu muốn làm diễn viên điện ảnh thì hãy nhổ 2 chiếc răng cửa đi, trồng răng khác, còn nếu không làm được thì để thầy giúp cho. Lời nói này chạm đến tự ái của Mã Lệ nên sau khi tốt nghiệp, cô ưu tiên tìm vai truyền hình thay vì điện ảnh.

Sao nữ bị ép nhổ răng vì kém sắc, giờ lột xác thành

Mã Lệ nghĩ rằng đóng truyền hình thì sẽ đỡ bị soi nhan sắc hơn, cũng có thể dùng quần áo và trang điểm để che khuyết điểm. Năm 2005, cô tham gia phim Thành Phố Kim Tự Tháp với vai khá nhỏ, nhưng đây là dự án thành công móc nối cô với MC Hà Cảnh. Hà Cảnh nhìn thấy tiềm năng của Mã Lệ và muốn giúp đỡ cô, giới thiệu cô đóng nhiều tiết mục sân khấu và truyền hình. Về sau, cô cùng Thẩm Đằng trở thành cặp đôi ăn ý mỗi dịp Xuân Vãn.

Sao nữ bị ép nhổ răng vì kém sắc, giờ lột xác thành

Năm 2015, Thẩm Đằng và Mã Lệ "lấn sân" sang điện ảnh, cùng nhau đóng Chàng Ngốc Đổi Đời. Bộ phim thắng lớn với doanh thu 1,5 tỷ NDT, là dấu mốc lớn đưa Mã Lệ sang màn ảnh rộng. Thừa thắng xông lên, các phim tiếp theo của cặp đôi đều có doanh thu khủng như Oan Gia Đổi Mệnh, Sứ Giả Mặt Trăng... Tuy nhiên Mã Lệ mong muốn bản thân có những kiểu vai khác chứ không phải hài chọc cười nữa.

Sao nữ bị ép nhổ răng vì kém sắc, giờ lột xác thành

Về sau, cô chạm ngõ nhiều thể loại phim đa dạng hơn, đỉnh điểm là Kill Mobile (giật gân, bí ẩn) hay Tôi Và Quê Hương Tôi (xã hội hiện đại). Song, cô vẫn được mệnh danh là "nữ hoàng hài kịch" Trung Quốc với nhiều mốc doanh thu khủng, là nữ diễn viên đầu tiên có tổng doanh thu vượt 10 tỷ NDT. Hiện tại, sau Điều Thứ 20 của Trương Nghệ Mưu, doanh thu của Mã Lệ đã nâng lên 19,3 tỷ NDT (gần 68.000 tỷ đồng), cao nhất trong tất cả các diễn viên nữ.

Sao nữ bị ép nhổ răng vì kém sắc, giờ lột xác thành

Mã Lệ - nữ hoàng phòng vé có doanh thu cá nhân cao nhất Cbiz

Ở tuổi 41, Mã Lệ trở thành một trong những cái tên "bảo chứng" doanh thu cho màn ảnh Hoa ngữ. Đó là lý do mà cô được nhiều đồng nghiệp trong showbiz tin tưởng, nể trọng. Về sự việc của Triệu Lệ Dĩnh gần đây, vẫn có nhiều netizen bênh vực, ủng hộ Mã Lệ. Điều đáng nói nhất chính là thái độ của Mã Lệ khi ấy - thẳng thắn, không sợ thị phi, bày tỏ quan điểm nhưng theo cách tinh tế, không nhắc tên vẫn khiến khán giả "dậy sóng" và thấu hiểu.