Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Singapore sắp cho nhập cảnh ''không hộ chiếu'' với tất cả hành khách

Thế giới 16/04/2024 - 19:48

Cục Quản lý xuất nhập cảnh Singapore đang chuẩn bị vận hành các cửa nhập cảnh tự động cho tất cả hành khách, qua đó khách không cần trình diện hộ chiếu khi đến đảo quốc sư tử.

Singapore sắp cho nhập cảnh ''không hộ chiếu'' với tất cả hành khách - ảnh 1

Động thái này là một phần trong kế hoạch lắp đặt khoảng 800 cửa nhập cảnh tự động tại Singapore. Ảnh: STB.

Sân bay Changi vừa công bố số liệu về hoạt động khai thác kinh doanh năm 2023. Theo đó, sân bay này đã đón 58,9 triệu lượt khách, chạm ngưỡng 86% so với trước đại dịch Covid-19 và đạt mức tăng trưởng hơn 83% so với năm trước đó.

Nếu tính theo lưu lượng hàng khách, thị trường Việt Nam xếp thứ 9 trong top 10 thị trường của sân bay quốc tế này.

Sang năm nay, tính đến ngày 24/3, tổng lượng khách quốc tế đến Singapore đạt gần 4,4 triệu lượt, với khoảng hơn 93.000 lượt khách đến từ Việt Nam.

Theo Cục Quản lý xuất nhập cảnh Singapore (ICA), cơ quan này đang chuẩn bị vận hành các cửa nhập cảnh tự động (Automated Border Control System - ABCS) cho tất cả hành khách.

Động thái này là một phần trong kế hoạch lắp đặt khoảng 800 cửa nhập cảnh tự động nhằm đơn giản hóa quy trình và mang lại trải nghiệm nhập cảnh liền mạch, hiệu quả, không cần trình diện hộ chiếu khi đến Singapore cho du khách.

Tổng cục Du lịch Singapore (STB) cho biết trong tương lai, việc di chuyển, giao thông tại Changi sẽ trở nên dễ dàng và hấp dẫn hơn, đặc biệt là đối với hành khách từ khu vực Đông Nam Á.

Bởi lẽ, sân bay Changi đang xem xét việc cắt giảm các khoản phí hàng không. Chiến lược này được kỳ vọng sẽ thúc đẩy nhu cầu đi lại trong khu vực và gia tăng sức hấp dẫn của Changi như một cửa ngõ hàng không quốc tế lý tưởng, qua đó mang lại trải nghiệm hoàn thiện hơn cho hành khách.

Hiện Changi đã lọt top 5 sân bay sang trọng nhất trên thế giới của AllClear. Đơn vị này tập trung vào các tiêu chí đánh giá như chất lượng tiện nghi xa xỉ tại sân bay, phòng chờ thương gia độc quyền, các mô hình bán lẻ cao cấp đến vị trí thuận tiện gần các cơ sở lưu trú sang trọng.

Tri thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.