Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Sống trong căn hộ áp mái được 5 năm, tôi ngán ngẩm lắc đầu khi rắc rối liên tục ập đến: Cuộc sống ''''trên mây'''' không như tưởng tượng!

Thế giới 05/04/2024 - 23:00

Chọn mua căn hộ áp mái, tôi đang gặp phải nhiều vấn đề gây bất tiện trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày.

Bài chia sẻ về trải nghiệm sau 5 năm sống trong căn hộ áp mái thuộc tòa chung cư 34 tầng của người đàn ông tại Trung Quốc đang nhận được nhiều sự chú ý trên trang tin Toutiao.

Sở hữu một căn hộ cho riêng mình là ước muốn của rất nhiều người, và bản thân tôi cũng vậy. Khi có đủ điều kiện mua cho riêng mình 1 căn hộ, tôi lựa chọn 1 căn chung cư trên tầng cao nhất của tòa nhà 34 tầng. Trong trí tưởng tượng của tôi, “căn hộ trên mây” này có thể đảm bảo độ riêng tư, yên tĩnh cũng như mang đến chất lượng cuộc sống tốt hơn so với những căn hộ thông thường. Thế nhưng, sau khoảng 5 năm sống trong căn hộ áp mái của bản thân, tôi có phần thất vọng khi rắc rối liên tục ập tới.

Khó ngủ về đêm vì tiếng ồn

Nếu cho rằng chỉ những căn hộ tầng thấp mới gặp vấn đề về tiếng ồn thì bạn đã ‘‘nhầm to’’. Bởi điều này cũng có thể xảy ra với các cư dân đang sinh sống trong những căn hộ áp mái.

Đầu tiên là tiếng ồn đến từ hệ thống thang máy. Thông thường, phòng điều hành thang máy thường được thiết kế trên tầng cao nhất của một tòa nhà. Do vậy, khi thang máy vận hàng sẽ phát ra âm thanh rất to. Có nhiều đêm, tôi chẳng thể nào ngủ nổi vì tiếng thang máy di chuyển liên hồi.

Chưa hết, khi sống trong các căn hộ áp mái, tôi không bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn từ hàng xóm, nhưng lại thường xuyên nghe tiếng tiếng gió ‘‘hú’’, đặc biệt là vào những ngày mưa bão. Có lẽ vì nằm trên tầng cao nhất của tòa nhà nên việc chịu tác động từ môi trường bên ngoài là điều không thể nào tránh khỏi.

Sống trong căn hộ áp mái được 5 năm, tôi ngán ngẩm lắc đầu khi rắc rối liên tục ập đến: Cuộc sống ''''trên mây'''' không như tưởng tượng! - ảnh 1

Bất ngờ khi thấy tường nhà bị nứt

Sau năm 5 sống trong căn hộ của mình, tôi bất ngờ khi phát hiện một vết nứt ở góc tường. Tôi được biết, nhà ở tầng càng cao thì càng dễ bị rung lắc do tác động từ môi trường bên ngoài. Căn hộ của tôi nằm trên tầng cao nhất nên có chịu rung lắc, từ đó hình ảnh các vết nứt trên tường. Vết nứt này khiến tôi lo ngại về yếu tố thẩm mỹ cũng như tình trạng nước thấm vào nhà trong những ngày mưa gió.

Trần và tường nhà bị thấm nước

Đến năm thứ 4 sống trong căn hộ này, tôi nhận thấy những vết ẩm trên tường và trần nhà. Tìm hiểu thì được biết, mái và tường của các căn hộ áp mái là 2 vị trí thường xuyên tiếp xúc với nắng, mưa, gió nên có thể dẫn đến tình trạng nứt, thấm hay dột nước. Lâu ngày sẽ làm mất yếu tố thẩm mỹ, khiến đồ đạc trong nhà bị hư hỏng theo.

Tường và trần nhà bị thấm nước là một trong những vấn đề nghiêm trọng nhất của các căn hộ áp mái. Bạn bè tôi sống trong loại nhà này cũng thường xuyên phản ánh vấn đề này với ban quản trị. Có người còn nghĩ đến việc chuyển nhượng căn nhà đang sống cho chủ mới.

Sống trong căn hộ áp mái được 5 năm, tôi ngán ngẩm lắc đầu khi rắc rối liên tục ập đến: Cuộc sống ''''trên mây'''' không như tưởng tượng! - ảnh 2

Ảnh hưởng bởi nhiệt độ

Một điểm trừ nữa mà tôi nhận ra ngay từ năm đầu sống trong căn nhà của mình chính là vấn đề về nhiệt độ. Vào mùa hè, ngôi nhà nóng nực và có phần bí bách. Tôi phải bật điều hòa từ sáng đến đêm thì mới xua tan được bầu không khí ngột ngạt bên trong. Vào mùa đông cũng vậy, tôi cảm nhận được rằng nhiệt độ trong nhà mình lạnh hơn rất nhiều so với những căn hộ ở tầng dưới.

Thang máy

Tòa nhà nơi tôi đang sinh sống không có thang máy riêng cho căn hộ áp mái. Vì vậy, thời gian chờ đợi thanh máy cũng là một bất tiện trong quá trình sinh hoạt. Những lúc rảnh rỗi thì không sao, một khi có việc gấp hay ra khỏi nhà trong giờ cao điểm, việc chờ thang máy là nỗi ám ảnh đối với tôi. Đôi khi nó còn khiến tôi trở nên lười biếng hơn vì phải di chuyển từ tầng 34 xuống tầng 1 để mua đồ đạc.

Theo Toutiao