Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Sự thật thông tin cậu bé 8 tuổi lưu lạc suốt 10 năm vì ngủ quên trên xe khách

Đời sống 18/04/2024 - 17:39

Mới đây cơ quan chức năng địa phương ở Cà Mau cho biết thông tin cậu bé bị thất lạc cha mẹ gần 10 năm vì ngủ quên trên xe khách được đăng tải trên mạng xã hội là không đúng sự thật.

Ngày 18/4, thông tin trên báo Người Lao Động, một lãnh đạo UBND thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau cho biết một số nội dung trong đoạn clip nói về việc em N.V.C. (18 tuổi) thất lạc cha mẹ gần 10 năm chỉ vì ngủ quên trên xe khách, được đăng tải trên mạng xã hội là không đúng sự thật.

Theo lãnh đạo thị trấn Sông Đốc, thực tế cha của C. đã lập gia đình mới sau khi vợ mất. Còn C. tinh thần cũng không được ổn định. Trong thời gian rời khỏi nhà, C. lâu lâu cũng về thăm gia đình và người thân. Người dì và chị ruột của C. đang sống trên địa bàn huyện Trần Văn Thời; bà ngoại của C. thì đang đi làm ở TP Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.  

Sự thật thông tin cậu bé 8 tuổi lưu lạc suốt 10 năm vì ngủ quên trên xe khách - ảnh 1

Trước đó, mạng xã hội lan truyền nhiều đoạn clip dài hàng chục phút nói về việc C. đang sống lang thang tại tỉnh An Giang và mong muốn tìm lại cha ruột ở Cà Mau sau khoảng 10 năm thất lạc.

Cụ thể nội dung các video cho hay, em C. đã bị mất liên lạc với gia đình nhiều năm nay. Năm xưa, khi C. đi nhặt ve chai kiếm sống qua ngày ở bến xe Cà Mau. Vì quá mệt mỏi, C. lên một chiếc xe đò để nghỉ ngơi rồi ngủ thiếp đi.

Đến khi thức dậy, C. thấy mình ở một nơi hoàn toàn xa lạ. Sau đó, một người đưa cho C. một chai nước kèm một chiếc khăn lạnh rồi xuống xe.  

Sự thật thông tin cậu bé 8 tuổi lưu lạc suốt 10 năm vì ngủ quên trên xe khách - ảnh 2

Thời điểm đó, cậu bé nhỏ không đủ nhận thức để xử lý tình huống. Để rồi, cuộc đời Chương cũng từ đó mà rẽ sang hướng khác, mất luôn cả gia đình thân yêu, rời xa luôn quê hương của mình và lưu lạc xứ người gần 10 năm nay.

Hiện Chương đang sống cảnh màn trời chiếu đất, có khi thì dưới gầm cầu, ghế đá công viên cũng có thể là nơi ngả mình của Chương.  

Người dân khi biết về hoàn cảnh của C. đã liên hệ với một YouTuber nhờ hỗ trợ tìm lại người thân cho C. Trong ký ức, C. chỉ nhớ mình ở huyện Trần Văn Thời và bà ngoại tên Tiền, bán bánh tét ở chợ Huế (thị trấn Sông Đốc)…

Những video nói trên sau khi đăng tải đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Nhiều người bày tỏ sự xót xa, xúc động về hoàn cảnh đáng thương của cậu thiếu niên. Bên cạnh đó có người còn ngỏ ý muốn tìm đến C. để hỗ trợ, giúp đỡ.