Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Sự thật thú vị về ngày Valentine trắng 14/3 không phải ai cũng biết

Tình yêu 13/03/2024 - 09:52

Thông thường, quà tặng của Valentine đỏ là hoa hồng, chocolate đủ loại màu sắc và hương vị. Còn quà tặng của Valentine trắng chủ yếu là chocolate trắng hoặc thú nhồi bông, kẹo dẻo, bánh quy.

Ngày Valentine Trắng 14/3 hay còn được gọi là White Valentine, White Day. Ngày này được xem là "ngày hồi đáp" sau ngày lễ Tình Nhân 14/2.  

Ngày Valentine trắng năm 2024 rơi vào thứ Năm 14/3/2024 Dương dịch (nhằm ngày 5/2 Âm lịch).

Valentine trắng phổ biến ở các quốc gia châu Á như Đài Loan, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc. Ở Việt Nam, Valentine Trắng đang được các bạn trẻ ngày nay biết đến nhiều hơn. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu cặn kẽ về ngày lễ "hồi đáp" tình yêu này.  

Nguồn gốc ngày Valentine Trắng

Sự thật thú vị về ngày Valentine trắng 14/3 không phải ai cũng biết - ảnh 1 Hình minh họa 

Valentine Trắng có nguồn gốc từ Nhật Bản, đi kèm theo một sự tích khá nhẹ nhàng, mộc mạc và dễ thương.  

Năm 1965 tại Nhật, một chàng trai bán kẹo dẻo muốn đáp lại tình cảm của 1 cô gái bày tỏ với anh hôm Valentine Đỏ (14/2) nên đã làm tặng nàng một hộp kẹo thật lớn, trắng như tuyết. Đó cũng chính là sự tích ngày Valentine Trắng.

Dường như ngày Valentine Đỏ (14/2) ngọt ngào vẫn chưa đủ với những con tim đang yêu, vậy nên, nhiều bạn trẻ tại Nhật đã lấy thêm ngày Valentine Trắng để tỏ tình cảm với người thương yêu của mình.  

Sau ngày Valentine Đỏ tròn đúng 1 tháng, nhiều bạn trẻ sẽ đáp lại người thương yêu những món quà mà họ nhận được trong ngày 14/2.

Valentine trắng 14/3 ai tặng quà cho ai?

Ở Nhật Bản và Hàn Quốc, Valentine trắng là ngày đa phần nam giới sẽ tặng quà để đáp lại phụ nữ (người đã tặng quà hoặc bày tỏ tình cảm với học trong ngày Valentine đỏ 14/2).  

Trong khi đó, ngày 14/3 ở Việt Nam, mọi người lại không có sự phân chia phái nam tặng quà phái nữ hay ngược lại. 

Với giới trẻ Việt Nam, Valentine đỏ là dịp để bất kỳ ai bày tỏ tình yêu với đối phương, nam nữ đều có thể tặng quà cho người mình yêu và đến 14/3, nhiều người nhận được món quà đáp lễ. Thường thì vào ngày 14/2, phái nam vẫn chiếm đa số trong những người tặng quà, vì thế đến 14/3, có thể họ sẽ được nhận quà hồi đáp từ đối phương.  

Sự thật thú vị về ngày Valentine trắng 14/3 không phải ai cũng biết - ảnh 2 Hình minh họa 

Có thể thấy, sự du nhập này vào Việt Nam đã biến đổi khá nhiều so với các nước khác trên thế. Song, nhìn chung đây vẫn là một dịp để cặp đôi thể hiện tình cảm với nhau bằng cách tặng quà hay cùng thực hiện những hành động lãng mạn.  

Thông thường, quà tặng của Valentine đỏ là hoa hồng, chocolate đủ loại màu sắc và hương vị. Còn quà tặng của Valentine trắng chủ yếu là chocolate trắng hoặc thú nhồi bông, kẹo dẻo, bánh quy.

Những người trẻ tuổi tin rằng, nếu một ai đó tặng bạn bánh quy vào ngày này thì điều đó có nghĩa là người đó yêu bạn, kẹo có nghĩa là người đó thích bạn còn nếu là socola trắng thì có nghĩa là “Chúng ta hãy làm bạn nhé!”.