Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Sụp mí mắt ảnh hưởng thế nào đến thẩm mỹ khuôn mặt và cách khắc phục tại nhà

Đời sống 01/04/2024 - 16:18

Sụp mí mắt là tình trạng mí mắt che lấp một phần hoặc toàn bộ tầm nhìn của người bệnh. Tình trạng sụp mí mắt có thể xuất hiện bẩm sinh từ khi còn bé hoặc khi trưởng thành do những tác nhân khác.

Sụp mí mắt gây ảnh hưởng không nhỏ cho đôi mắt, đặc biệt là tổng quan toàn khuôn mặt. Đôi mắt được ví như linh hồn để thể hiện sự tự tin của con người. Do đó, người bị sụp mí mắt sẽ bị hạn chế nhiều vấn đề và khiến họ không được hoàn hảo.

Sụp mí mắt ảnh hưởng thế nào đến thẩm mỹ khuôn mặt và cách khắc phục tại nhà - ảnh 1

Sụp mí mắt là gì?

Sụp mí mắt là hiện tượng mi mắt trên sa xuống thấp hơn vị trí bình thường bởi cơ mí mắt không còn khả năng đàn hồi - co giãn, da mí chùng nhão hình thành túi mỡ ở mí trên, do tổn thương dây thần kinh số 3, sụp mí bẩm sinh, khối u chèn ép...

Hậu quả của sụp mí mắt

Sụp mí có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng cho người mắc bệnh về cả thẩm mỹ, sức khỏe, tâm lý. Sụp mí gây mất thẩm mỹ kéo theo sự tự ti, ngại giao tiếp với những người xung quanh, ảnh hưởng tới cuộc sống.

Bác sĩ Phạm Thị Thu Hà - Phụ trách phòng khám Đông y Sơn Hà, có hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực y học cổ truyền. Bác sĩ Hà là một trong những bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm trong điều trị các bệnh về mắt và dị tật ở mắt bằng y học cổ truyền cho biết: "Về lâu dài, sụp mí mắt có thể gây nhược thị, giảm khả năng nhìn, ảnh hưởng tới học tập, công việc. Sụp mí có thể là nguyên nhân dẫn đến lác, song thị, loạn thị và là dấu hiệu của một số bệnh nguy hiểm như: U não, phình vận mạch não, hội chứng xoang hang, nhược cơ, nội tiết…"

Phương pháp điều trị nào hiệu quả

Hiện nay có nhiều phương pháp điều trị, từ Tây y đến Đông y. Trong đó người bệnh đang có xu hướng muốn khắc phục tại nhà để đỡ tốn kém chi phí và giảm thiểu ảnh hưởng đến công việc cũng như sinh hoạt hằng ngày.

Cách khắc phục sụp mí mắt tại nhà

Bác sĩ chuyên khoa Y học Cổ truyền Phạm Thị Thu Hà - Phụ trách phòng khám Đông y Sơn Hà chia sẻ: "Những trường hợp bị sụp mí mắt có thể tự chữa trị tại nhà bằng một số bài tập cho mắt, chế độ dinh dưỡng bổ sung. Bên cạnh đó, phương pháp xoa bóp bấm huyệt có thể giúp cải thiện các chức năng của mắt. Bấm huyệt giúp kích thích dây thần kinh từ đó, tăng cường lưu thông máu đến nuôi dưỡng mắt khỏe mạnh hơn. Đồng thời kết hợp uống thuốc giúp nâng cao hiệu quả điều trị. Tuy nhiên, cần có sự tư vấn, chỉ định của bác sĩ''.

Sụp mí mắt ảnh hưởng thế nào đến thẩm mỹ khuôn mặt và cách khắc phục tại nhà - ảnh 2

Điều trị sụp mí mắt bằng Đông y là phương pháp an toàn, lành tính không can thiệp phẫu thuật. Tuy nhiên, khi lựa phương pháp này nên tìm đến những đơn vị uy tín.

Ưu điểm của phương pháp trị liệu bằng Đông y

Phương pháp trị liệu bằng Đông y sử dụng thành phần từ thảo dược thiên nhiên nên rất an toàn, lành tính. Bản chất của phương pháp này là phục hồi, nuôi dưỡng dây thần kinh số 3 khỏe mạnh trở lại, điều khiển được cơ nâng mí từ đó xử lý được tình trạng sụp mí nên hiệu quả lâu dài, ít tái phát.

Sử dụng tại nhà nên bệnh nhân giảm thiểu được thời gian đi lại, chi phí, tiện lợi trong quá trình điều trị.

Sụp mí mắt ảnh hưởng thế nào đến thẩm mỹ khuôn mặt và cách khắc phục tại nhà - ảnh 3

Sụp mí mắt ảnh hưởng trực tiếp tới khuôn mặt của người bệnh, nó có thể gây những hệ lụy, nguy hại khác nhau tùy vào mức độ của bệnh. Để điều trị hiệu quả, ít tốn kém, thuận tiện bạn nên tham khảo kĩ lưỡng những kiến thức về bệnh để lựa chọn phương pháp chữa trị phù hợp với tình trạng bệnh, hoàn cảnh của bản thân.