Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Tại sao doanh số bán tủ lạnh side by side lại thấp hơn nhiều so với tủ lạnh cánh chéo? Bạn sẽ hiểu sau khi so sánh?

Công nghệ 24/04/2024 - 13:57

Tủ lạnh side by side và tủ lạnh cánh chéo có những ưu điểm, nhược điểm khác nhau. Tùy theo nhu cầu và sở thích mà lựa chọn.

Tủ lạnh là thiết bị không thể thiếu trong gia đình nhiều người, nhiều người sẽ lựa chọn những loại có dung tích lớn, trong đó tủ lạnh side by side và tủ lạnh cánh chéo có dung tích tương đối lớn và được nhiều người ưa chuộng. Nhưng tại sao doanh số bán tủ lạnh side by side lại thấp hơn nhiều so với tủ lạnh cánh chéo, bạn sẽ hiểu sau khi so sánh.

1. Tiện ích khác nhau

Cách mở cửa tủ lạnh side by side là chia tủ lạnh thành hai phần bên trái và bên phải để mở lần lượt các khu vực cấp đông và làm lạnh. Thiết kế này có thể gây bất tiện khi lấy đồ ra bởi mỗi lần mở cửa tủ lạnh, toàn bộ ngăn đá hoặc khu vực làm lạnh bị lộ ra ngoài, dễ gây biến động nhiệt độ và thất thoát năng lượng. Ngược lại, tủ lạnh cánh chéo được thiết kế 4 cánh với các khu vực làm lạnh và cấp đông được phân chia cẩn thận hơn. Người dùng có thể mở các cửa cụ thể khi cần thiết để giảm thất thoát hơi lạnh và giúp lấy đồ dễ dàng hơn.

Tại sao doanh số bán tủ lạnh side by side lại thấp hơn nhiều so với tủ lạnh cánh chéo? Bạn sẽ hiểu sau khi so sánh? - ảnh 1

2. Tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường là khác nhau

Tủ lạnh cánh chéo có thể giảm thất thoát hơi lạnh nhờ phương pháp mở cửa phức tạp hơn, từ đó giảm tiêu thụ năng lượng. Ngoài ra, một số tủ lạnh cánh chéo còn được trang bị các công nghệ tiết kiệm năng lượng tiên tiến như máy nén biến tần và hệ thống kiểm soát nhiệt độ thông minh để nâng cao hơn nữa hiệu quả sử dụng năng lượng.

Mặt khác, tủ lạnh side by side do diện tích cửa mở lớn hơn và thất thoát điều hòa không khí nhiều hơn.

3. Tính linh hoạt khác nhau

Thiết kế nhiều cửa của tủ lạnh cánh chéo cho phép các khu vực làm lạnh và cấp đông được phân chia cẩn thận hơn, giúp người dùng dễ dàng điều chỉnh không gian bảo quản theo nhu cầu. Mặc dù tủ lạnh side by side có dung tích lớn hơn nhưng việc phân chia không gian lưu trữ có thể tương đối đơn giản, không phù hợp với người dùng có nhu cầu bảo quản đặc biệt.

Tại sao doanh số bán tủ lạnh side by side lại thấp hơn nhiều so với tủ lạnh cánh chéo? Bạn sẽ hiểu sau khi so sánh? - ảnh 2

4. Giá khác nhau

Sự chênh lệch giá giữa tủ lạnh side by side và tủ lạnh cánh chéo khác nhau tùy thuộc vào thương hiệu, mẫu mã và tính năng. Nói chung, tủ lạnh thương hiệu cao cấp đắt hơn, nhưng tủ lạnh cánh chéo có thể đắt hơn một chút so với tủ lạnh side by side trong một số trường hợp do thiết kế độc đáo và công nghệ tiên tiến.

Tại sao doanh số bán tủ lạnh side by side lại thấp hơn nhiều so với tủ lạnh cánh chéo? Bạn sẽ hiểu sau khi so sánh? - ảnh 3

Tóm lại, tủ lạnh side by side có những nhược điểm nhất định so với tủ lạnh cánh chéo về phương pháp mở cửa, hiệu suất tiết kiệm năng lượng và tính linh hoạt của không gian lưu trữ, đây có thể là nguyên nhân chính khiến doanh số bán hàng của chúng thấp hơn. Tuy nhiên, mỗi người dùng đều có những nhu cầu và sở thích khác nhau nên khi lựa chọn tủ lạnh bạn cần cân nhắc và đưa ra lựa chọn dựa trên tình hình thực tế của mình.

Công nghệ