Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Tận hưởng dư vị đông về với 3 món chè nóng hổi dẻo quánh, ngọt ngào ấm bụng

Ẩm thực 01/12/2022 - 17:28

Tận hưởng dư vị đông về với 3 món chè nóng hổi dẻo quánh, ngọt ngào ấm bụng. Thời tiết se lạnh, có bát chè nóng hổi ngon sánh mịn quả là tuyệt cú mèo!

Chè ngô cốm

ADVERTISEMENT

Nguyên liệu:

2 quả ngô ngọt (bạn nên chọn loại ngô nếp để tăng độ sánh dẻo cho món chè)

100gr cốm tươi

2 thìa súp bột sắn dây

Đường trắng

Tận hưởng dư vị đông về với 3 món chè nóng hổi dẻo quánh, ngọt ngào ấm bụng - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Chè ngô cốm

Cách nấu chè ngô cốm nóng cho mùa đông:

Ngô bóc vỏ, bỏ râu, cho vào nồi luộc chín, để nguội. Sau đó, bạn dùng dao thái mỏng dọc theo chiều dài bắp ngô cho đến sát lõi ngô.

Phần nước luộc ngô không đổ đi mà sẽ được dùng để nấu chè. Thêm đường trắng vào nồi nước luộc cho vừa khẩu vị rồi trút phần ngô vừa thái vào. Tiếp tục đun sôi. Lúc này, bạn sẽ thấy các vỏ ngô mỏng hoặc mày ngô nổi lên trên mặt nước. Bạn dùng vợt vớt hết những phần nổi này đi nhé.

Khi hạt ngô mềm, bạn cho cốm tươi vào và tiếp tục đun nhỏ lửa.

Hòa bột sắn dây với chút nước rồi từ từ rót vào nồi chè, vừa rót vừa khuấy đều tay đến khi chè sôi và sánh lại đẹp mắt thì tắt bếp.

Múc chè ra bát và thưởng thức. Bạn có thể cho thêm nước cốt dừa vào ăn chung với chè nóng mùa đông tùy thích.

Chè sắn nóng

Video đang HOT

Nguyên liệu:

1kg củ sắn

Đường vàng

1 củ gừng

1 chút muối

1 ít dừa nạo sợi

Lạc rang chín

1,5 lít nước

ADVERTISEMENT

Vài thìa bột năng

Nước cốt dừa, nếu thích

Tận hưởng dư vị đông về với 3 món chè nóng hổi dẻo quánh, ngọt ngào ấm bụng - ảnh 2

Chè sắn nóng

Cách nấu chè sắn nóng giòn giòn, ngọt thanh

Bước 1: Sắn mua về rửa sạch cho hết đất sau đó lột vỏ sắn và ngâm vào chậu nước 2-3 tiếng để thải bớt độc tố của sắn.

Bước 2: Cho lạc vào chảo rang chín sau đó xát sạch vỏ rồi đem giã hơi dập.

Bước 3: Sắn sau khi đã ngâm xong thì cho vào nồi, thêm 1 xíu muối và đổ nước ngập sắn rồi luộc cho tới khi sắn vừa chín thì vớt ra.

Bước 4: Cắt đôi khúc sắn ra và gỡ lấy phần lõi bỏ đi, thái sắn thành các miếng vừa nhỏ. Gừng cạo sạch vỏ rồi thái sợi.

Bước 5: Để tiếp tục cách nấu chè sắn, bạn đổ nước vào nồi cùng với đường, khuấy đều nấu cho sôi thì cho gừng thái sợi vào cùng. Tiếp theo bạn cho tất cả chỗ sắn vào nồi, khuấy đều nấu cho sôi trở lại, bạn có thể cho đường tùy theo độ ngọt của gia đình mình nhé.

Bước 6: Cuối cùng bạn cho bột năng vào bát, thêm nước rồi khuấy đều cho hòa tan sau đó chế từ từ từng ít một vào nồi chè, vừa chế vừa khuấy tới khi thấy chè có độ sánh đặc như ý thì dừng lại. Nấu cho nồi chè sôi trở lại khoảng 2 phút là tắt bếp.

ADVERTISEMENT

Chè đỗ đen nóng

Nguyên liệu:

500g đậu đen.

500g đường (đường nâu nấu chè sẽ ngọt và thơm hơn).

Một thìa cà phê bột năng.

Dầu chuối.Nước cốt dừa.

Tận hưởng dư vị đông về với 3 món chè nóng hổi dẻo quánh, ngọt ngào ấm bụng - ảnh 3 ADVERTISEMENT

Chè đỗ đen nóng

Cách làm:

Đỗ đen rửa sạch ngâm nước khoảng 2 tiếng. Sau đó cho vào nồi đổ 2 bát ô tô nước đặt lên bếp đun sôi, khi đỗ sôi cho vào 1/4 thìa cà phê muối rồi vặn nhỏ lửa, hầm đậu cho đến khi nhừ.

Khi đỗ nhừ cho đường vào đ.ánh tan, tùy sở thích mà cho mức độ ngọt vừa hay đậm. Bột năng pha với 10ml nước, đổ từ từ vào nồi chè khuấy đều tạo độ sánh, cho dầu chuối vào tạo mùi thơm. Món này múc ra bát, cho thêm nước cốt dừa vào ăn nóng.

Chúc bạn thành công!

ADVERTISEMENT

7 món ăn nóng hổi cho ngày đầu đông Hà Nội

7 món ăn Hà Nội nóng hổi cho ngày đầu đông

Tận hưởng dư vị đông về với 3 món chè nóng hổi dẻo quánh, ngọt ngào ấm bụng - ảnh 4

Cháo sườn sụn: Món cháo dẻo sánh, nóng hổi là gợi ý thích hợp cho những ngày mưa lạnh ở Hà Nội. Được nấu từ bột gạo xay, cháo quẩy thường sánh và mịn hơn các loại cháo thông thường. Cháo thường được ăn kèm sườn sụn ninh mềm, ruốc hoặc trứng cút. Khi ăn, bạn có thể cho thêm hạt tiêu và bột ớt để làm ấm cơ thể. Cháo quẩy được bán ở nhiều con phố Hà Nội với giá từ 15.000 - 40.000 theo yêu cầu của thực khách. Địa chỉ gợi ý là quán cháo ngõ Huyện, Lý Quốc Sư (7h - 22h), quán Huyền Anh (18h - 3h sáng), quán cháo 37 ngõ Lương Sử C (7h - 10h và 16h - 19h).

Tận hưởng dư vị đông về với 3 món chè nóng hổi dẻo quánh, ngọt ngào ấm bụng - ảnh 5 ADVERTISEMENT

Bánh đúc nóng: Bánh đúc nóng là món ăn Hà Nội quen thuộc với nhiều người dân, thường được thưởng thức trong những ngày trời se lạnh. Được làm từ bột gạo và bột năng, phần bánh đúc dẻo quánh và nóng hổi. Khi ăn, bánh sẽ được chan với nước dùng xâm xấp, thêm thịt băm, mộc nhĩ, hành khô và rau mùi ta (ngò). Món ăn vỉa hè này có giá từ 10.000 - 15.000 đồng. Địa chỉ quán bánh đúc gợi ý là sân chơi đối diện trường mầm non Thành Công, số 1 ngõ 29 Thụy Khuê hay ngõ 8 Lê Ngọc Hân, khu C4 tập thể Trung Tự, chợ Bách Khoa, chợ Nghĩa Đô... Ảnh: Di Vỹ.

Tận hưởng dư vị đông về với 3 món chè nóng hổi dẻo quánh, ngọt ngào ấm bụng - ảnh 6

ADVERTISEMENT

Chè sắn nóng: Thơm nồng với nước đường nấu gừng và vị bùi béo của sắn, đây là một trong những món đổi vị trong ngày lạnh. Bạn có thể thưởng thức chè sắn nóng hổi ở 39 Lý Quốc Sư, số 58 ngõ chợ Ngô Sĩ Liên hay các gánh hàng rong ở phố Lãn Ông với giá từ 10.000 - 20.000 đồng.

Tận hưởng dư vị đông về với 3 món chè nóng hổi dẻo quánh, ngọt ngào ấm bụng - ảnh 7 ADVERTISEMENT

Xôi chè: Xôi chè từ lâu đã là món ăn vặt quen thuộc của người dân thủ đô. Với vị ngọt lịm của nước chè hoa cau, nước chè đậu đen đặc trộn cùng xôi vò dẻo sánh, món ăn vừa giúp no lâu, vừa làm ấm cơ thể trong những ngày lạnh. Bạn có thể thưởng thức món ăn này ở quán chè Bà Thìn, số 1 Bát Đàn với giá 15.000 đồng. Ảnh: Đức Thành.

Tận hưởng dư vị đông về với 3 món chè nóng hổi dẻo quánh, ngọt ngào ấm bụng - ảnh 8

Bánh rán mặn: Với lớp vỏ giòn rụm thơm mùi bột nếp và phần nhân thịt băm mộc nhĩ nóng hổi, bánh rán mặn là món ăn vặt được nhiều bạn trẻ yêu thích. Điểm đặc biệt của món ăn là phần nước sốt chua cay mặn ngọt, ăn kèm với dưa góp. Để thưởng thức bánh rán những ngày đầu đông, bạn có thể đến địa chỉ 242 Lạc Long Quân (mở cửa 14h - 18h). Bạn cần lấy số xếp hàng vì quán đông khách. Mỗi cái bánh rán mặn được bán với giá 8.000 đồng. Ảnh: Dương Huyền Trang.

Tận hưởng dư vị đông về với 3 món chè nóng hổi dẻo quánh, ngọt ngào ấm bụng - ảnh 9 ADVERTISEMENT

Lẩu: Nhắc đến món ăn Hà Nội mùa đông, không ai có thể bỏ qua những nồi lẩu nghi ngút khói với các loại nước dùng đậm đà cay nóng. Bạn có thể thưởng thức lẩu ếch ở quán Phong Ớ, phố Phó Đức Chính, lẩu riêu cua sườn ở quán Nguyệt, 106 phố Nguyễn Du. Nếu yêu thích lẩu hải sản chua cay, quán Hương Kiều ở 18 Hàng Thùng là gợi phù hợp. Ngoài ra, nếu muốn ăn lẩu đêm, bạn có thể đến khu phố lẩu ở Tống Duy Tân, Cấm Chỉ quận Hoàn Kiếm, đa dạng từ lẩu Thái đến lẩu ếch, chim...

Tận hưởng dư vị đông về với 3 món chè nóng hổi dẻo quánh, ngọt ngào ấm bụng - ảnh 10

ADVERTISEMENT

Xôi sườn cay: Trong những ngày lạnh, vị cay nồng của sườn ninh mềm và xôi nếp dẻo sẽ khiến người ăn phải xuýt xoa. Khi ăn, bạn có thể gọi thêm patê, thêm dưa góp và chút tương ớt ngọt để món ăn đủ vị. Các quán xôi gợi ý là Xôi sườn cay 630 Trường Chinh (mở từ 16h đến 24h); quán Anh Tùng số 75 Mai Hắc Đế (thời gian mở cửa 6h - 13h, 16h - 23h). Ảnh: Ku Hung.

Khám phá những món ăn cực ngon trên phố ẩm thực Lý Quốc Sư – đâu chỉ nổi tiếng nhờ phở! Con ngõ ẩm thực Lý Quốc Sư đang gây sốt trong cộng đồng mê ẩm thực bởi hội tụ những món ăn vừa bình dị, gần gũi, vừa mang bản sắc ẩm thực Hà Nội. Chỉ khoảng 300m, trên con phố này bạn có thể tìm thấy hàng...

Chia sẻ