Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Tậu xe, xây nhà khi mang chuyện đời thường lên mạng: Bắt đầu bằng cách nào?

Đời sống 22/04/2024 - 12:30

Không nhất thiết phải là những hình ảnh lung linh hay sang chảnh, bất kỳ ai cũng có thể nổi tiếng và có cơ hội làm giàu trên mạng xã hội (MXH).

Ở nhà vẫn kiếm được tiền là chuyện không hiếm!

- Bạn có cầm điện thoại lướt mạng vài phút, check tin nhắn ngay khi vừa thức dậy?

- Bạn không dứt ra khỏi những video cực "bánh cuốn" trên MXH?

- Bạn có hoang mang khi nền tảng nào đó gặp trục trặc?

Chỉ cần câu trả lời cho vài ba câu hỏi nhanh này thôi cũng đủ thấy sự quan trọng của MXH với cuộc sống của chúng ta, nếu không muốn nói là khó tách rời.

Giờ lên mạng đâu chỉ để giải trí, nó còn là "cần câu cơm" của nhiều người. Dù là ai hay có công việc thế nào, chỉ cần người đó đem đến sản phẩm, dịch vụ hoặc thông tin có giá trị, đáp ứng được nhu cầu của cộng đồng là đã có thể lên mạng kiếm tiền.

MXH cũng là "cái nôi" sản sinh ra nhiều công việc mới, chưa từng có trong quá khứ và dần trở thành một nghề chính thức của người trẻ như content creator (sáng tạo nội dung).

Nghe thì có vẻ to tát nhưng thật ra nghề sáng tạo đòi hỏi nhất là sự sáng tạo, còn sáng tạo ở đây hay như thế nào thì tự do!

Có người sáng ra vườn, chiều vào bếp… mà tạo ra được nội dung hay, thú vị, hàng triệu người theo dõi, có hàng chục triệu lượt xem, thì cũng kiếm được bộn tiền.

Kiếm bằng cách nào? Nhờ sự nổi tiếng của mình, nhà sáng tạo nội dung thu hút sự chú ý của các nhãn hàng tham gia các hoạt động như quảng cáo, tiếp thị liên kết, đi sự kiện, làm clip review sản phẩm, livestream chốt đơn,... tạo ra nguồn thu nhập hấp dẫn.

Tậu xe, xây nhà khi mang chuyện đời thường lên mạng: Bắt đầu bằng cách nào? - ảnh 1

(Ảnh minh họa)

Nói có sách mách có chứng, thỉnh thoảng dân tình lại không khỏi xôn xao khi thấy content creator nổi tiếng nào đó công khai chuyện mình có thể kiếm được hàng trăm triệu đồng đến cả tỷ đồng.

Thậm chí nhiều người còn khoe tậu được xe sang, mua nhà riêng hay xây nhà báo hiếu bố mẹ khi tuổi còn rất trẻ. Sức mạnh của MXH quả thực không đùa được!

Xuất phát điểm bình thường cũng có thể nổi tiếng

Nhưng rốt cuộc làm nội dung là làm về cái gì mà lại có thể kiếm tiền khủng như thế?

Đáp án là bất cứ nội dung gì, miễn đủ hấp dẫn.

Nội dung viral trên MXH cực kỳ phong phú. Từ kiến thức học thuật, truyền cảm hứng lối sống lành mạnh, review quán xá,… đến nội dung đời thường nhất như bữa ăn hàng ngày, tình huống hài hước chốn công sở,... tất cả đều có thể được cộng đồng hưởng ứng, lan tỏa mạnh mẽ. Từ đây mở ra cơ hội nổi tiếng, xa hơn là cơ hội kiếm tiền cho người làm nội dung.

Điều này cũng phần nào thể hiện sự "công bằng" trên cõi mạng: bất kỳ ai làm nội dung tốt cũng có thể nổi tiếng. Nếu như trước đây, bạn phải có ngoại hình long lanh, phải làm được những điều lớn lao hay phi thường mới có cơ may được nhiều người biết đến thì bây giờ bất kỳ ai cũng có khả năng làm điều này.

Đó là người mẹ tranh thủ thời gian ở nhà chăm con để chia sẻ cuộc sống bỉm sữa, một người nông dân đăng tải clip bẻ măng bắt cá, một bạn trẻ đi chụp những hình ảnh mưu sinh trên đường phố,... Tất cả đều là những con người bình thường nhất, kể những câu chuyện đời thường nhất theo cách tự nhiên, hấp dẫn và lan tỏa được điều tích cực đến cộng đồng.

Tậu xe, xây nhà khi mang chuyện đời thường lên mạng: Bắt đầu bằng cách nào? - ảnh 2

Ai cũng bắt đầu từ đâu đó, có thể là The Next KOC

Ai cũng có thể tỏa sáng, chỉ cần bạn có tài năng sáng tạo nội dung thú vị, hấp dẫn. Đây cũng chính là thông điệp MoMo muốn gửi đến bạn qua cuộc thi The Next KOC - Thế hệ ai cũng có thể. Cuộc thi diễn ra từ nay đến hết ngày 29/04/2024 chính là cơ hội trong tầm tay bạn ở thời điểm hiện tại.

Để dự thi, các thí sinh thực hiện ghi hình và biên tập bài thi theo chủ đề, sau đó đăng tải sản phẩm lên trang TikTok cá nhân ở chế độ công khai kèm hashtag #TheNextKOC. Hàng tuần, ban tổ chức sẽ cập nhật bảng xếp hạng Top 10 nhà sáng tạo nội dung có điểm số cao nhất trong tuần, được công bố trên website chính thức của chương trình.

Tậu xe, xây nhà khi mang chuyện đời thường lên mạng: Bắt đầu bằng cách nào? - ảnh 3

Không quan trọng bạn đã nổi tiếng hay chưa, chỉ cần bài dự thi của bạn đủ thu hút là đã có cơ hội sở hữu giải thưởng 100 triệu đồng tiền mặt. Bên cạnh đó là cơ hội ký hợp đồng trở thành Đối tác sáng tạo của MoMo trong 1 năm và hợp đồng trở thành VJ thực tập tại Schannel trong 2 tháng.

Hội đồng ban giám khảo "triệu view", uy tín trong giới content creator với nhiều cái tên nổi tiếng của Schannel gồm "sếp Huy NL", Duy Thẩm, Mi Đặng, Tân Một Cú và chị Vũ Hương Thảo - Head of Brand & Marketing tại MoMo) cũng là một yếu tố không thể bỏ qua.

Họ sẽ đồng hành cùng các thí sinh trong vai trò là thành viên ban giám khảo, cố vấn chia sẻ kinh nghiệm làm nghề, mẹo làm nội dung gần gũi và thú vị.

Bạn đã sẵn sàng để giàu lên chưa? Tham gia ngay nhé!

https://kenh14.vn/tau-xe-xay-nha-khi-mang-chuyen-doi-thuong-len-mang-bat-dau-bang-cach-nao-20240421195847143.chn