Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Tesla vượt qua BYD

Phái đẹp 19/04/2024 - 08:22

Kết quả bán hàng trong quý đầu năm đã đưa Tesla trở lại ngôi đầu trên thị trường xe điện.

Tesla vượt qua BYD - ảnh 1

Tesla bán nhiều hơn gần 87.000 xe so với BYD trong quý đầu năm. Ảnh: Reuters.

Theo InsideEVs, Tesla đã quay trở lại ngôi đầu trong mảng ôtô điện khi doanh số vượt mặt đối thủ BYD ở quý đầu tiên của năm 2024. Cụ thể, trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 3, hãng xe điện của Mỹ đã hoàn tất bàn giao tổng cộng 386.810 ôtô thuần điện, giảm 9% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong khi đó, doanh số BYD dù tăng trưởng 13% so với cùng kỳ năm ngoái nhưng chỉ đạt 300.114 xe trong quý đầu năm. Do vậy, hãng xe Trung Quốc đành chấp nhận xếp sau Tesla trong bảng thống kê doanh số của quý I/2024.

Chuyên trang InsideEVs nhận định Tesla và BYD có thể sẽ tiếp tục so kè nhau về doanh số trong quý II cũng như ở phần còn lại của năm 2024.

Tesla vượt qua BYD - ảnh 2

BYD tăng trưởng 13% doanh số trong quý đầu năm nhưng vẫn chưa thể sánh bằng đối thủ Tesla. Ảnh: BYD.

Trong khi đó, tập đoàn Volkswagen lại đang sở hữu giai đoạn đầu năm tương đối khó khăn ở mảng ôtô thuần điện. Doanh số xe du lịch chạy điện của Volkswagen trong quý I đạt 136.136 xe, thấp hơn khoảng 3% so với kết quả kinh doanh ở cùng kỳ năm ngoái.

Doanh số của Volkswagen trong 3 tháng đầu năm chỉ tương đương 35,2% thành tích bán hàng của Tesla ở cùng kỳ. Nhiều khả năng, Volkswagen sẽ sớm bị SAIC và Geely vượt mặt ở mảng xe điện nếu không thể cải thiện thành tích bán hàng trong phần còn lại của năm 2024. Hồi tháng 2, SAIC và Geely từng vượt qua Volkswagen về lượng xe thuần điện được bán ra.

Năm ngoái, BYD từng đánh bại Tesla để trở thành hãng xe điện bán chạy nhất quý IV. Trong 3 tháng cuối năm 2023, doanh số xe điện của BYD đạt 526.409 xe, còn Tesla lập kỷ lục khi hoàn tất bàn giao 484.507 xe cho khách hàng.

Dù vậy, Tesla vẫn kết thúc năm vừa rồi với vị trí số một về lượng tiêu thụ xe điện trên toàn cầu. Hãng xe điện của Mỹ cho biết đã bàn giao thành công hơn 1,8 triệu xe điện cho khách hàng, trong khi doanh số ôtô thuần điện của BYD trong năm vừa rồi là hơn 1,57 triệu xe.

Tuy nhiên, nếu gộp cả doanh số 1,45 triệu xe hybrid đạt được trong năm 2023, BYD mới là hãng xe xanh lớn nhất thế giới với tổng doanh số hơn 3,02 triệu xe trên toàn cầu.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.