Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Thạch Sùng là ai mà dân gian ví ''giàu như Thạch Sùng''

Giáo dục 03/04/2024 - 06:18

Nhân vật Thạch Sùng sống ở đời nhà Tấn, từng là người giàu đến mức thứ gì cũng có.

Thạch Sùng là ai mà dân gian ví ''giàu như Thạch Sùng'' - ảnh 1

Giàu như Thạch Sùng (thành ngữ): Người rất giàu có

Giải nghĩa:

Theo Từ điển Thành ngữ - Tục ngữ Việt Nam (NXB Văn hóa - Thông tin), đời Tấn có người lái buôn tên là Thạch Sùng, tiền của nhiều không kể xiết, thường tự phụ mình là người giàu có nhất thiên hạ.

Thấy vậy, một người nhà giàu khác bèn lập mưu thách đọ của, giao hẹn nếu hỏi đến thứ gì mà không đưa ra ngay được thì phải thua cuộc và chịu mất không tài sản.

Thạch Sùng tin chắc mình thắng cuộc vì mọi thứ quý hiếm, ông ta đều có. Không ngờ khi bị hỏi đến mẻ kho (mảnh nồi đất vỡ để kho cá), Thạch Sùng lục lọi khắp xó xỉnh cũng không sao tìm được thứ đồ dùng quê mùa ấy trong dinh cơ sang trọng nên đành chịu thua cuộc.

Cay đắng vì tiếc của, ông ta biến thành con vật bò trên trần nhà, suốt ngày chặc lưỡi tiếc của, đó chính là con thạch sùng.

Những cuốn sách dành cho người đứng trước cánh cửa nghề nghiệp

Mục Giáo dục giới thiệu đến bạn đọc một số cuốn sách về chủ đề nghề nghiệp, hướng nghiệp, dành cho những bạn trẻ đang băn khoăn trước cánh cửa nghề nghiệp hay người trưởng thành quan tâm đến sự biến đổi nghề nghiệp trong xã hội hiện đại.

Chiến đạo giống cuộc đối thoại, gợi mở các câu hỏi của cuộc đời, giúp người trẻ chủ động định hướng nghề nghiệp, kiến tạo tương lai.

Eight - 8 cách làm chủ trí thông minh nhân tạo: “Đa số công việc mà công viên chức đang phụ trách cuối cùng đều sẽ bị thay thế bởi trí thông minh nhân tạo", cuốn sách này sẽ giải đáp câu hỏi đó.