Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Thật khó tin nhưng đây chính là những gì bột protein sẽ làm với vòng eo của bạn!

Sức khoẻ 25/04/2024 - 01:28

Tác dụng của bột protein với vòng eo: giảm cân, giảm mỡ bụng, thu gọn số đo vòng eo.

Dù bạn là người thường xuyên tập gym hay chỉ đơn giản là yêu thích việc pha chế những ly sinh tố trái cây tươi, bột protein rất có thể là một phần không thể thiếu trong chế độ ăn hàng ngày của bạn.

Việc bổ sung bột protein vào chế độ ăn hàng ngày là cách chắc chắn để bạn có được liều protein hoàn hảo, nhất là khi bạn đang cố gắng ăn nhiều hơn thực phẩm giàu protein. 

Thật khó tin nhưng đây chính là những gì bột protein sẽ làm với vòng eo của bạn! - ảnh 1

Tuy nhiên, nếu việc giảm cân đang nằm trong tâm trí, bạn có thể cân nhắc lại nhiều thói quen ăn uống hiện tại của mình. Bạn có thể tự hỏi bột protein làm gì với vòng eo của bạn và liệu loại bột protein mình thường dùng có khiến bạn tăng cân hay không.

TS Tami Best, MS, RDN, IFNCP (một chuyên gia dinh dưỡng tại Top Nutrition Coaching, Mỹ) mới đây tiết lộ bột protein có thể ảnh hưởng đến vòng eo của bạn như thế nào.

Bột protein có lợi như thế nào khi được thêm vào chế độ ăn của bạn?

Đối với những người đang muốn xây dựng cơ bắp, quản lý cân nặng, hoặc sống một lối sống khỏe mạnh toàn diện, bột protein có thể là sự bổ sung tuyệt vời cho chế độ ăn. Ngoài ra, protein giúp bạn cảm thấy no lâu hơn, có thể ngăn chặn những cơn thèm ăn không lành mạnh hoặc ăn quá nhiều trong bữa ăn tiếp theo.

Thật khó tin nhưng đây chính là những gì bột protein sẽ làm với vòng eo của bạn! - ảnh 2

"Protein cần thiết để sản xuất hormone, enzyme trong cơ thể. Nó cũng cần thiết để duy trì sức khỏe cơ bắp và khung xương. Khi thời gian có hạn, bột protein là lựa chọn tuyệt vời trong việc tạo ra bữa ăn cân bằng dinh dưỡng", TS Best nói.

Đây là những gì bột protein có thể làm cho vòng eo của bạn!

Như với bất kỳ thực phẩm đóng gói nào, việc đọc kỹ nhãn mác khi mua bột protein là vô cùng quan trọng, vì những thành phần lén lút có thể dẫn đến tăng cân.

Thật khó tin nhưng đây chính là những gì bột protein sẽ làm với vòng eo của bạn! - ảnh 3

"Việc đánh giá danh sách thành phần của bột protein là cần thiết", TS Best nhấn mạnh. "Nói chung, việc chọn bột protein với ít thành phần sẽ là lựa chọn tốt hơn. Bột protein chứa nhiều đường bổ sung, chất ngọt nhân tạo và chất kết dính có khả năng gây ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe đường ruột và dẫn đến tăng đường huyết, thúc đẩy tăng cân thay vì giảm cân".

Chọn bột protein sạch với ít thành phần là điều cần nhớ (đảm bảo chúng cũng được kiểm tra về độ tinh khiết, hiệu quả và nhận dạng). TS Best khuyến nghị chọn các loại bột được chiết xuất từ sản phẩm hữu cơ hoặc động vật được nuôi trồng hữu cơ. Điều này có thể cung cấp nguồn protein chất lượng cao, giúp tăng cảm giác no và kiểm soát cơn đói.

Thật khó tin nhưng đây chính là những gì bột protein sẽ làm với vòng eo của bạn! - ảnh 4

"Tương tự, việc sử dụng bột protein sau khi tập luyện có thể là công cụ tuyệt vời để xây dựng cơ bắp, tái tạo và sửa chữa các sợi cơ bị phá vỡ, làm cho chúng trở nên săn chắc và mạnh mẽ hơn", TS Best cho biết thêm.

"Mức độ khối lượng cơ thể nạc cao hơn có liên quan đến tốc độ chuyển hóa cao hơn, giúp tạo điều kiện cho một vòng eo thon gọn hơn. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, việc tiêu thụ nhiều protein hơn nói chung có liên quan đến việc tăng cân nặng", chuyên gia cho biết thêm.

Khi nào bạn nên tiêu thụ protein để giảm cân?

Việc sử dụng protein vào đầu ngày có thể tăng cường lợi ích chống lại béo phì. "Nhiều bữa sáng truyền thống của người Mỹ thường ít protein, tạo điều kiện cho việc ăn quá mức và tăng cân cho phần còn lại trong ngày", chuyên gia giải thích.

Việc sử dụng bột protein chất lượng cao để tăng hàm lượng protein của thức ăn có thể hữu ích để thay đổi cân bằng chất dinh dưỡng đa lượng. Bạn có thể xem xét việc thêm bột protein vào yến mạch qua đêm, sữa chua, hoặc sinh tố để đạt lợi ích tối đa.

Sức khoẻ