Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Thế giới hào nhoáng trong hồi ký của ''nữ hoàng tiệc tùng'' Paris Hilton

Giáo dục 21/03/2023 - 09:34

Cuốn “Paris: The Memoir” phơi bày một nền văn hóa nơi cái tôi chỉ tồn tại nếu được chứng thực bằng một bức ảnh selfie.

Thế giới hào nhoáng trong hồi ký của ''nữ hoàng tiệc tùng'' Paris Hilton - ảnh 1

Paris Hilton tiết lộ nhiều điều trong hồi ký. Ảnh: screenshot-media.

20 năm trước, Paris Hilton là một hiện thân của hệ tư tưởng ngôi sao trên những đôi giày cao gót. Cùng chú cún cưng chihuahua có tên Diamond Baby - luôn xuất hiện trước công chúng trong chiếc túi xách hàng hiệu, cô gái của tiệc tùng này đã tung hứng 5 chiếc điện thoại di động trong khi chạy nước kiệu khắp các châu lục để bán hàng hiệu cho những người hâm mộ được cô gọi một cách dí dỏm là “các cô gái nhỏ bé của nhà Hiltons”.

Hiện tại, ở độ tuổi ngoài 40, Paris đã xuất bản một cuốn hồi ký. Theo The Guardian, cuốn Paris: The Memoir, nhạt nhẽo nhưng lại được quảng bá “nồng nặc” như những loại nước hoa mà cô bán ra, được xuất bản là để cô không sớm bị lãng quên.

Thế giới hào nhoáng của những ngôi sao

Dù vậy, thông qua tác phẩm này, độc giả vẫn có thể hiểu được thế giới bóng bẩy của con người và một nền văn hóa phi lý - nơi con người chỉ tồn tại được nếu bức ảnh tự chụp của họ được mạng xã hội xác thực. Tư cách thành viên xã hội của con người đang phụ thuộc và những bức ảnh trên mạng Internet trong khi thế giới thực tế, nơi con người từng đặt nền tảng, lại đang dần bị thay thế.

Quay trở lại tác phẩm, cao trào trong cuộc đời của Paris bắt đầu trên không trung của Las Vegas. Khi đó, Paris đang say sưa nhảy dù vào lúc bình minh sau khi có một “lễ mừng sinh nhật lần thứ 21 hoành tráng nhất kể từ thời Marie Antoinette”.

Rơi tự do trên bầu trời, Paris nhận ra rằng cô là một hạt bụi mạ vàng, bị những cơn gió giận dữ vùi dập và lao thẳng tới sự hủy diệt. Sau đó, khi chiếc dù được mở ra, Paris thư giãn trong trạng thái ngây ngất, “lơ lửng giữa sa mạc giống một viên kim cương trên một sợi dây chuyền bạc tinh xảo”.

Được gọi là “nữ hoàng tiệc tùng”, Paris thường đi truyền bá việc sử dụng mỹ phẩm. Cô tuyên bố: “Chăm sóc da là điều thiêng liêng”, và thậm chí coi việc thoa kem chống nắng quan trọng như một điều răn của thánh thần. Với Paris, “quan tâm đến sức khoẻ là hành động thể hiện tình yêu thương” và do đó, spa ban ngày là thánh đường đối với cô.

Thế giới hào nhoáng trong hồi ký của ''nữ hoàng tiệc tùng'' Paris Hilton - ảnh 2

Cuốn sách mới ra mắt ngày 14/3. Ảnh: Amazon.

Trong khi là người có niềm tin vào tôn giáo, Paris lại trốn khỏi một loạt trường giáo dưỡng và không đánh giá cao sự cứu rỗi sau khi tu tâm dưỡng tính. Cô kết luận rằng “một trăm triệu USD là thứ khiến tôi cảm thấy an toàn”.

Đồng thời, ở cuối cuốn sách, khi chia sẻ sự khôn ngoan của mình bằng các gạch đầu dòng, Paris gợi ý rằng con người có thể tự nâng mình lên thành bất tử mà không cần sự can thiệp của thần thánh. Paris khuyên: “Hãy xem chính bạn như một phần của thiên hà”.

Tư tưởng thần thánh hóa bản thân này đã được kết hợp với cuộc cách mạng kỹ thuật số để giúp Paris đưa hình ảnh của cô ra toàn cầu và dễ dàng tác động đến những công chúng không phòng bị gì với cô. Paris định nghĩa thành công của mình bằng các tín hiệu điện tử, đưa ra giả thuyết rằng: "Tôi là một bộ khuếch đại và sự chú ý là sợi dây nguồn" giúp tôi trở thành "một mặt hàng có thể bán được trên thị trường".

Tiền điện tử, NFT và metaverse là những lĩnh vực mà Paris đã lao vào. Paris chia sẻ: “Tôi đã nhảy vào mà không do dự. Mọi thứ tôi làm đều gắn liền với công nghệ phát triển nhanh chóng”. Ở đoạn này, Paris đề cập đến nghề phụ DJ và “sự phát triển các thiết bị và sản phẩm” đã đưa cô thành “một diva thương hiệu cho công ty”.

Theo trang The Guardian, câu văn này cũng có thể đề cập đến cuốn băng nóng (có được nhờ một chiếc máy ảnh có thể nhìn thấy trong bóng tối) ghi lại cảnh lên giường của Paris với một người chơi poker. Đoạn video này được thương mại hóa bất chấp sự phản đối của cô và đã trở thành một ký ức kinh hoàng đối với Paris.

Hành trình chinh phục

Sau khoảng thời gian này, Paris đã có nhiều nỗ lực tìm lại giá trị chân chính của bản thân, dấn thân vào cho hành trình tìm kiếm tình yêu đích thực và với những điều khác cô thực sự yêu thích.. Giống như những cuốn sử thi cổ điển The Iliad hay The Aeneid, cuốn hồi ký này là câu chuyện về một cuộc chinh phục lãnh thổ.

Cô nêu rõ trong tác phẩm của mình: “Tôi viết cuốn sách này với nỗ lực tìm hiểu vị trí của mình trong một thời điểm bước ngoặt: thời kỳ phục hưng của công nghệ, thời đại của những người có tầm ảnh hưởng. Tôi cũng viết cuốn sách này để thế giới biết tôi là ai của ngày hôm nay. Tôi tập trung vào những khía cạnh quan trọng trong cuộc sống của mình đã dẫn đến điều mà tôi tự hào nhất. Từ khi quyền lực của tôi bị tước đoạt cho đến khi tôi lấy lại nó. Cách tôi xây dựng một doanh nghiệp thịnh vượng, một cuộc hôn nhân và một gia đình”.

Để củng cố chiến thắng của mình, Paris cho thấy cô đang có một một gia đình hoàn hảo: có một người chồng tên tuổi, có một người đẻ thuê để làm các công việc sản khoa, giữ cho mình bận rộn bằng cách quét bản đồ tìm các thành phố, tiểu bang và quốc gia để sau đó có thể đặt tên con cái theo những địa điểm này. Cậu con trai mới chào đời được gọi là Phoenix và nếu có một bé gái nữa thì sẽ được đặt tên là London.

Với những chi tiết tương đối trung thực và phản ánh đúng với cá tính của "nữ hoàng tiệc tùng", Paris: The Memoir hé lộ nhiều điều độc giả còn chưa biết về ngôi sao hào nhoáng này.