Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Thiago Silva bật khóc khi chia tay Chelsea

Kinh tế 29/04/2024 - 20:49

Trung vệ 39 tuổi người Brazil không kìm nén được cảm xúc khi phát đi thông điệp tạm biệt Chelsea.

Thiago Silva bật khóc khi chia tay Chelsea - ảnh 1

Thiago Silva sẽ rời Chelsea sau khi mùa giải 2023/24 khép lại.

Tối 29/4, Thiago Silva thông báo sẽ rời "The Blues" sau khi mùa 2023/24 khép lại. Chia sẻ trên tài khoản chính thức của Chelsea, trung vệ người Brazil đã bật khóc.

"Chelsea có ý nghĩa rất lớn với tôi. Tôi đến đây với ý định ban đầu là chỉ thi đấu 1 năm, nhưng sau cùng bản thân lại gắn bó với đội bóng đến 4 năm. Không chỉ tôi, mà cả gia đình của tôi có lẽ cũng không nghĩ đến điều đó. Suốt 4 năm qua, tôi nghĩ mình đã cống hiến mọi thứ cho CLB", Thiago Silva nghẹn ngào chia sẻ.

Năm 2020, Thiago Silva cập bến đội chủ sân Stamford Bridge với hợp đồng 1 năm, kèm theo tùy chọn gia hạn thêm 1 năm nữa. Sau cùng, như cựu sao PSG đã nói thì "bản thân gắn bó với đại diện thành London đến 4 năm".

Suốt thời gian chơi cho Chelsea, Thiago Silva giành được 1 chức vô địch Champions League, 1 UEFA Super Cup, 1 FIFA Club World Cup... Tới nay, cựu sao PSG có 151 trận ra sân, ghi 9 bàn trên tất cả đấu trường.

Ở mùa 2023/24, Thiago Silva vẫn sắm vai trụ cột ở hàng thủ Chelsea. Anh có 25 trận đá chính, 2 lần vào sân từ ghế dự bị tại Premier League. Tổng cộng, ngôi sao người Brazil có 2.265 phút thi đấu ở giải đấu cao nhất xứ sương mù.

Trong kỳ chuyển nhượng tháng 1/2024, Thiago Silva nhận được đề nghị từ bên ngoài nước Anh, nhưng kiên quyết từ chối để ở lại với Chelsea tới hết mùa giải. Hiện chưa rõ trung vệ người Brazil sẽ gia nhập CLB nào trong thời gian tới.

Theo chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano, Thiago Silva để mở cho tất cả lời đề nghị. Từ quê nhà, đội bóng Fluminense muốn chiêu mộ cầu thủ này.

Cuốn sách “Brilliant Orange: The Neurotic Genius of Dutch Football” xuất bản lần đầu năm 2000. Là người Anh nhưng Winner rất ngưỡng mộ bóng đá Hà Lan, và viết ra cuốn sách về bóng đá giàu trí tuệ bậc nhất từ trước đến nay.