Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Tối 22-4, giá vàng lao dốc không phanh

Kinh tế 23/04/2024 - 08:55

Giá vàng thế giới "rơi tự do" trong phiên giao dịch tối 22-4, theo giờ Việt Nam, khi mất gần 60 USD/ounce (tương đương khoảng 1,9 triệu đồng/lượng).

Lúc 21 giờ 15 phút ngày 22-4, giá vàng trên thị trường quốc tế lao dốc chỉ còn 2.335 USD/ounce, giảm mạnh 57 USD/ounce so với phiên trước. Đây là mức giảm rất mạnh trong một phiên giao dịch trong những ngày qua.

Nếu tính từ vùng đỉnh trên 2.410 USD/ounce, giá vàng đã "bốc hơi" khoảng gần 70 USD mỗi ounce.

Theo giới phân tích, giá vàng thế giới giảm trong bối cảnh xung đột địa chính trị ở khu vực Trung Đông giữa Iran và Isreal phần nào lắng dịu, đặc biệt áp lực chốt lời mạnh mẽ khiến kim loại quý lao dốc. Trong diễn biến khác, chỉ số USD trên thị trường quốc tế tiếp tục duy trì ở vùng đỉnh của năm quanh 106,3 điểm.

Tối 22-4, giá vàng lao dốc không phanh - ảnh 1

Giá vàng thế giới lao dốc không phanh trong tối 22-4 trên thị trường quốc tế

Trao đổi nhanh với phóng viên Báo Người Lao Động, chuyên gia vàng Trần Duy Phương phân tích giá vàng thế giới liên tục tăng nóng thời gian qua nên việc điều chỉnh giảm và áp lực chốt lời là tất yếu. Hiện tại, các yếu tố như địa chính trị ở khu vực Trung Đông cũng đã hạ nhiệt. Dù vậy, vàng có thể điều chỉnh trong ngắn hạn nhưng sẽ tiếp tục đi lên trong trung dài hạn.

Giá vàng thế giới lao dốc nhưng do thị trường vàng trong nước đang ngừng giao dịch nên chưa có nhiều biến động. 

Cuối ngày 22-4, giá vàng miếng SJC được các doanh nghiệp giao dịch quanh 81 triệu đồng/lượng mua vào, 83,5 triệu đồng/lượng bán ra, giảm 300.000 đồng so với hôm qua. Đáng chú ý, biên độ chênh lệch giá vàng mua vào – bán ra lên tới 2,5 triệu đồng/lượng trong bối cảnh giá vàng có thể biến động mạnh trước những thông tin đấu thầu vàng miếng.

Trong khi đó, giá vàng nhẫn, vàng trang sức 24K các loại lao dốc rớt khỏi mốc 76 triệu đồng/lượng, còn 74 triệu đồng/lượng mua vào, 75,9 triệu đồng/lượng bán ra, giảm tổng cộng 800.000 đồng so với hôm qua.

Hiện giá vàng thế giới quy đổi theo tỉ giá niêm yết vào khoảng 71,8 triệu đồng/lượng, thấp hơn vàng nhẫn khoảng 5 triệu đồng/lượng và thấp hơn vàng SJC khoảng 11,7 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giá vàng nội - ngoại giãn rộng do giá thế giới lao dốc không phanh trong khi giá vàng trong nước đang tạm nghỉ giao dịch. 

Tác giả: Thái Phương