Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Tôi rất sợ bị hủy hôn sau khi biết em trai chồng tương lai là ai

Tình yêu 13/03/2024 - 11:08

Những tưởng buổi gặp mặt tại nhà người yêu sẽ tràn ngập niềm vui nhưng giây phút gặp em trai anh, tôi như chết lặng.

Hồi còn đi học, nhờ có gương mặt ưa nhìn, vóc dáng cao ráo cùng thành tích học tập nổi trội, tôi luôn trở thành tâm điểm chú ý hay nói cách khác là hoa khôi, hot girl ở trường. Vì vậy, tôi có khá nhiều chàng trai theo đuổi.

Tuy nhiên, tôi lại là người sống hướng nội, không cởi mở trong chuyện tình cảm. Trước đây, tôi chỉ muốn tập trung cho việc học tập, không thích bản thân bị xao nhãng bởi những chuyện khác.

Do đó, dù có bị các nam sinh "tấn công" bao nhiêu, tôi cũng không hề thay đổi thái độ.

Trong những người thương mến tôi hồi đó có Huy. Sở dĩ tôi nhớ đến chàng trai này vì cậu ấy "thả thính", tán tỉnh tôi rất dồn dập. Suốt 4 năm đại học, không ngày nào, cậu ấy không thể hiện tình cảm với tôi, rồi dịp gì cũng tặng hoa, tặng quà.

Thậm chí, Huy còn không ngần ngại tuyên bố với cả trường biết rằng, cậu ấy đang theo đuổi tôi và không ai được phép lại gần tôi.

Nói thật, tôi trân trọng tấm lòng của Huy nhưng cũng thấy cậu ấy rất phiền. Tôi không có nhu cầu yêu đương, cậu ấy lại luôn xuất hiện. Do gia đình không mấy khá giả, tôi chỉ muốn yên ổn học hành, đạt thành tích tốt để sau này kiếm được công việc lương cao.

Để tránh phiền hà thêm, tôi đành giả vờ chấp nhận tình cảm của Huy nhưng với điều kiện là sau khi ra trường, cả hai cùng tốt nghiệp loại giỏi. Còn trước đó, tôi muốn chúng tôi tập trung học tập.

Những món quà cậu ấy tặng sau này tôi sẽ nhận, tình yêu của cậu ấy cũng vậy. May sao, Huy đồng ý với điều kiện của tôi.

Đương nhiên ngày ra trường, dù chúng tôi cùng đạt thành tích tốt, tôi vẫn không yêu Huy. Tôi thú thật và xin lỗi vì đã lừa cậu ấy nhưng tất cả cũng chỉ vì cậu ấy quá phiền, gây ảnh hưởng đến cuộc sống của tôi.

Dù Huy hết sức níu kéo, cầu xin tôi, tôi cũng không thay đổi quyết định. Huy rất giận và nói cả đời này sẽ không tha thứ cho tôi vì đã phụ tình, lừa dối cậu ấy.

Tôi rất sợ bị hủy hôn sau khi biết em trai chồng tương lai là ai - ảnh 1
Tôi không nghĩ bạn học cũ sau này lại gây rắc rối cho mình đến vậy (Ảnh minh họa: TD).

Bẵng đi 5 năm, sau thời gian dài khép cửa trái tim tập trung cho sự nghiệp, tôi gặp anh - đồng nghiệp mới chuyển đến.

Anh là người hiền lành, ít nói nhưng lại rất thông minh và quyết đoán trong công việc, đúng với mẫu người mà tôi yêu thích. Chúng tôi rất nhanh trở thành một cặp. Vì cảm thấy quá hợp nhau nên dù mới yêu gần một năm, chúng tôi đã tính đến chuyện đám cưới.

Ngày đến nhà bạn trai ra mắt, bố mẹ anh khá tốt tính, tỏ ra yêu mến tôi. Hai bên gia đình đều thúc giục chúng tôi nhanh chóng tổ chức hôn lễ vì rất muốn có cháu bế. Công tác chuẩn bị cũng vì thế mà được đẩy nhanh tiến độ, ngày vui của chúng tôi được ấn định diễn ra vào tháng sau.

Sau vài lần sang nhà bạn trai ăn cơm thì lần này có thêm em trai anh đi làm ở TPHCM mới về. Bạn trai bảo, em anh rất háo hức được gặp chị dâu tương lai nên xin nghỉ phép, đặt vé về sớm hơn dự định.

Những tưởng buổi gặp mặt này sẽ tràn ngập niềm vui nhưng giây phút tôi gặp em trai anh lại gần như chết lặng.

Trớ trêu thay, em trai anh không ai khác chính là Huy. Sao cuộc đời này lại biết trêu đùa tôi đến như vậy? Thật ra đã 5 năm trôi qua, hơn nữa giữa chúng tôi cũng chẳng có gì. Với tôi chỉ là chút ái ngại nhưng có vẻ với Huy, cậu ấy vẫn không hề nguôi ngoai.

Huy tắt ngay nụ cười khi thấy tôi, thậm chí tỏ rõ thái độ không thích, liên tục cạnh khóe rằng: "Cả nhà đã biết rõ về chị dâu chưa?".

Đúng như tôi lo sợ, Huy sau buổi hôm đó đã nói về tôi không ra sao. Huy bảo tôi là kẻ lừa tình, nhân cách có vấn đề, từng yêu và lừa dối cậu ấy nên đến giờ, cậu ấy mới sợ phụ nữ, không dám yêu ai.

Huy cho rằng, gia đình nên xem xét lại về cuộc hôn nhân này, đừng mang về người con dâu khó lường. Hơn nữa, một cô gái yêu em rồi lại yêu anh là rất khó chấp nhận.

Tôi quá sốc sau khi nghe được câu chuyện hoàn toàn bịa đặt này. Tôi có giải thích rất nhiều với bạn trai rằng, tôi và Huy chưa từng có bất kỳ mối quan hệ nào. Chỉ có Huy suốt ngày tán tỉnh, làm phiền tôi nên tôi mới phải ra giả vờ chấp nhận cậu ấy.

Nhưng nói đi cũng phải nói lại, chẳng phải nhờ điều kiện của tôi, Huy mới có thành tích học tập và công việc tốt như bây giờ hay sao? Đáng lẽ ra cậu ấy nên cảm ơn tôi, thay vì trách móc và bịa đặt về tôi như vậy.

Tôi biết bạn trai tôi không tin em trai mình hoàn toàn. Nhưng anh ấy cũng đang đứng giữa hai bên, rất khó xử. Rồi không biết ý của bố mẹ anh như thế nào nữa.

Hiện tại, tôi không biết nên giải thích và xử trí thế nào khi em trai của chồng sắp cưới có thành kiến quá lớn với mình. Tôi mãi mới mở cửa trái tim mình, tôi rất yêu anh, cũng sắp kết hôn đến nơi rồi. Anh ấy là người tốt, tôi thực sự không thể mất anh được...

Theo Dân Trí