Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Tour Mông Cổ, du thuyền ngày càng đắt khách

Thế giới 05/04/2024 - 01:43

Nghỉ lễ 2/9: Ngày đầu tiên diễn ra Ngày hội Du lịch TP.HCM, đông khách hỏi mua tour Mông Cổ và Đông Bắc Á. Một số đơn vị lữ hành mở bán tour 2/9 sớm đón đầu thị phần.

Tour Mông Cổ, du thuyền ngày càng đắt khách - ảnh 1

Du khách vui chơi tại Vườn quốc gia Gorkhi-Terelj (Mông Cổ). Ảnh: @shining._.ra.

Sáng 4/4, hơn 100 gian hàng tham gia Ngày hội Du lịch TP.HCM, mở cửa phục vụ du khách ngay tại khu vực công viên 23/9, quận 1.

Theo ghi nhận của Tri Thức - Znews vào lúc 9h, phần lớn lượng khách dành quan tâm đến các gian hàng là doanh nghiệp lữ hành nổi tiếng. Chỉ một giờ sau, khu vực phòng chờ tư vấn của các đơn vị như Vietravel, Saigontourist, BenThanh Tourist... tấp nập du khách đợi để thực hiện thủ tục mua tour.

Riêng gian hàng quảng bá du lịch Mông Cổ được nhiều du khách để mắt đến. Ông Zolo Zolkhuu, Giám đốc Điều hành công ty TDM Tourist LLC (đơn vị bản địa khai thác tour du lịch Mông Cổ), cho biết mỗi năm lượng khách Việt đến Mông Cổ ngày một tăng. Nhằm đáp ứng nhu cầu này, đơn vị đặt gian hàng tại Ngày hội Du lịch, tổ chức ca hát âm nhạc truyền thống, diện trang phục đặc trưng để thu hút khách đến tham quan.

"Khoảng 7-8 năm trước, chỉ có 70-100 du khách Việt Nam đến du lịch Mông Cổ. Nhưng năm 2023, con số đã tăng lên 2.300 người. Vào sáng này, cũng có khoảng vài chục lượt khách hỏi mua tour, quét mã xem lịch trình của chúng tôi", ông Zolo cho hay.

Trước đó, từ 7/3, khách Việt sang Mông Cổ lưu trú không quá 30 ngày sẽ không cần xin visa.

Tour Mông Cổ, du thuyền ngày càng đắt khách - ảnh 2 Tour Mông Cổ, du thuyền ngày càng đắt khách - ảnh 3 Tour Mông Cổ, du thuyền ngày càng đắt khách - ảnh 4 Tour Mông Cổ, du thuyền ngày càng đắt khách - ảnh 5

Khách hào hứng với phần trình diễn tiết mục truyền thống Mông Cổ. Ảnh: Tường Vi.

Các gian hàng khác như ẩm thực, giới thiệu chương trình du lịch địa phương gần về trưa mới bắt đầu nhộn nhịp.

"Khách tham quan chủ yếu ghé các gian hàng TA (Travel Agency). Lượng khách đến các khu vực Trung tâm Xúc tiến tại địa phương chưa nhiều", bà Trần Thị Hữu Dung, Quản lý Tiếp thị và Bán hàng tại khách sạn Ana Mandara Cam Ranh (Khánh Hòa), cho biết.

Trong khuôn khổ Ngày hội Du lịch TP.HCM, một số đơn vị lữ hành triển khai từ sớm sản phẩm du lịch cho dịp lễ 2/9 nhằm đón đầu lượng khách, dù vẫn chưa qua đại lễ 30/4-1/5.

Chia sẻ với Tri thức - Znews, bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh, Giám đốc Ban Tiếp Thị, Công ty Du lịch Vietravel, cho biết đơn vị đẩy mạnh các chặng hành trình khám phá châu Âu, châu Úc, châu Mỹ, châu Phi và du thuyền kết hợp nhiều trải nghiệm, dịch vụ đẳng cấp 5 sao tại Ngày hội Du lịch TP.HCM năm nay.

"Chùm tour trải nghiệm siêu du thuyền hạng sang là sản phẩm nổi bật vào dịp lễ 2/9. Xuyên suốt 4 ngày diễn ra sự kiện, chúng tôi chú trọng khai thác bộ sản phẩm dành cho gia đình có trẻ em, charter flight Thái Lan và sản phẩm liên vận tàu hỏa 5 sao kết nối Huế - Đà Nẵng", bà Hoàng cho biết.

Tour Mông Cổ, du thuyền ngày càng đắt khách - ảnh 6

Du khách Lan Uyên (2001, sống tại TP.HCM) "chốt" tour đi châu Âu vào tháng 7 năm nay tại Ngày hội Du lịch TP.HCM. Ảnh: Tường Vi.

Bên cạnh đó, mô hình du lịch đa phương thức mới "One ticket all trails" là điểm mới của đơn vị này tại đợt lễ hội năm nay. Theo bà Khanh, mô hình này mang đến cho du khách tấm vé du lịch trọn vẹn, kết hợp nhiều hình thức vận chuyển từ đường hàng không đến đường sắt.

Trao đổi với Znews về tình hình khách đặt tour tuyến, bà Trần Phương Linh Giám đốc Tiếp thị, Công nghệ Thông tin BenThanh Tourist, cho biết lượng khách đến hỏi mua tour vào sáng nay cho thấy nhiều tín hiệu khả quan. Du khách đặt vấn đề về thị phần Đông Bắc Á chiếm phần nhiều. Đối với thị trường trong nước, các điểm đến gần TP.HCM dễ dàng di chuyển bằng đường bộ như Vũng Tàu, Phan Thiết được du khách quan tâm và "chốt" tour.

Tuy nhiên, đối với Phú Quốc, đơn vị này chưa ghi nhận nhiều lượt khách hỏi tour.

Tour Mông Cổ, du thuyền ngày càng đắt khách - ảnh 7

Nam du khách quan tâm đến tour nội địa dịp lễ 30/4. Ảnh: Tường Vi.

Ngày hội Du lịch TP.HCM 2024 sẽ diễn ra từ ngày 4-7/4 tại Công viên 23/9, quận 1. Năm nay, chương trình có sự tham gia của hơn 100 gian hàng, trong đó: có 43 gian hàng từ các tỉnh, thành như An Giang, Bạc Liêu, Sóc Trăng, Cà Mau, Cần Thơ, Đồng Tháp, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An... cùng 35 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch và các đơn vị khác.

Điểm nhấn của Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 là sự "bùng nổ" các chương trình kích cầu du lịch. Theo thống kê của Sở, đến nay đã có gần 400 sản phẩm, dịch vụ du lịch của các công ty lữ hành, các cơ sở lưu trú, các điểm tham quan và các cơ sở kinh doanh dịch vụ khác như (spa, du lịch y tế, cơ sở ăn uống, mua sắm),... với giá ưu đãi lên đến 50% cùng nhiều quà tặng cho du khách đến tham quan sự kiện.

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.

> Xem thêm: Sách cho người xê dịch