Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

TP.HCM công bố chỉ tiêu vào lớp 10 các trường công lập năm 2024

Phái đẹp 17/04/2024 - 20:13

Sở GD&ĐT TP.HCM vừa công bố chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 năm 2024.

TP.HCM công bố chỉ tiêu vào lớp 10 các trường công lập năm 2024 - ảnh 1

Thí sinh thi vào lớp 10 vào ngày 6-7/6. Ảnh: VietNamNet.

Chiều 17/4, Sở GD&ĐT TP.HCM đã công bố chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024-2025 của các trường THPT trên địa bàn thành phố.

Chỉ tiêu cụ thể tại đây.

Năm nay, TP.HCM sẽ thực hiện xét tuyển học sinh xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ và thực hiện thi tuyển vào các trường còn lại theo nguyện vọng đăng ký.

Thí sinh tham dự 4 bài thi tự luận bao gồm: Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ (Ngoại ngữ 1 đang học tại trường) và một bài thi chuyên theo đúng môn đăng ký dự thi lớp 10 vào ngày 6-7/6.

Quy trình tuyển sinh thực hiện theo 2 giai đoạn. Giai đoạn 1, học sinh đăng ký 3 nguyện vọng ưu tiên để thi tuyển vào lớp 10 các trường THPT công lập (trừ trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, THPT chuyên Trần Đại Nghĩa và trường Phổ thông Năng khiếu).

Giai đoạn 2, tùy tình hình nộp hồ sơ thực tế tại các trường THPT, Sở GD&ĐT quyết định tuyển sinh bổ sung và có văn bản hướng dẫn thực hiện để đảm bảo quyền lợi cho các thí sinh có điểm thi cao và trên cơ sở tuyển đủ chỉ tiêu tuyển sinh cho các trường còn thiếu nhiều chỉ tiêu.

Ngoài ra, học sinh có nhu cầu có thể đăng ký 3 nguyện vọng ưu tiên vào lớp chuyên, sắp xếp theo thứ tự ưu tiên từ cao xuống. Học sinh lựa chọn đăng ký nguyện vọng gần nơi cư trú; tránh trường hợp trúng tuyển nhưng không nộp hồ sơ. Học sinh không được thay đổi nguyện vọng sau thời gian cho phép điều chỉnh nguyện vọng và sau khi có kết quả trúng tuyển.

Bạn đang cảm thấy mình đã quá tuổi để học?

Được học - câu chuyện về cô gái 17 mới được đến trường lần đầu và đã trở thành tiến sĩ ngành Sử học về sau - hơn cả một câu chuyện truyền cảm hứng về học tập. Đó là hành trình đi tìm bản ngã của Tara Westover, khi cô đánh mất gia đình mình với những lời cáo buộc nghiệt ngã. Đó là sự trưởng thành về nhận thức trước một thế giới rộng lớn hơn gấp nhiều lần những gì cô được nhồi nhét trước kia. Đó là một hành trình giáo dục mà không phải ai cũng sẽ dễ dàng hoàn thành được. Độc giả có thể tìm hiểu thêm về Được học tại đây.