Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Trại hè đa trải nghiệm giúp trẻ trưởng thành hạnh phúc

Giáo dục 21/04/2024 - 00:24

Để con có một mùa hè thiết thực và bổ ích, phụ huynh cần dày công tìm hiểu, lựa chọn để tránh mất tiền vào các hoạt động có thể gây ra “phản ứng ngược”.

Như nhiều phụ huynh khác, chị Thu Loan (45 tuổi) nghĩ con đang có một cuộc sống quá “ổn định”, chỉ việc ăn và học, mọi thứ đã có ba mẹ lo lắng, hỗ trợ. Để lớn khôn, trưởng thành, chị Loan nghĩ con cần trải nghiệm những “cái khổ” để biết “mùi đời". Mùa hè là thời điểm chị cũng như nhiều phụ huynh khác lựa chọn cho con “trải khổ”.

Trẻ em và những “cái khổ”

Sự khổ đầu tiên của trẻ em là khổ luyện kiến thức. Bên cạnh học ở trường 2 ca sáng và chiều, đến tối, nhiều trẻ còn được gia sư kèm cặp tại nhà. Cái khổ thường thấy tiếp theo là khổ luyện kỹ năng. Chị Minh Hồng (40 tuổi) từng gửi gắm con đến những trại hè được tổ chức dài ngày ở ngoại ô, để con được rèn tính kỷ luật, tự lập và trưởng thành hơn.

Các khóa hè này chủ yếu là hoạt động ngoài trời, vận động cường độ cao để trẻ tạm rời xa những thiết bị điện tử. Tuy nhiên, không phải đơn vị tổ chức nào cũng cung cấp được các hoạt động chất lượng như kỳ vọng.

Trại hè đa trải nghiệm giúp trẻ trưởng thành hạnh phúc - ảnh 1

Mùa hè nên là thời gian để trẻ vui chơi thay vì khổ luyện.

Số lượng học viên đông đúc, cơ sở vật chất chưa đủ để đáp ứng dẫn đến tình trạng không đảm bảo vệ sinh. Trẻ đang quen với việc sinh hoạt quy mô nhỏ như gia đình và lớp học, nay phải học cách “sinh tồn” với hàng trăm người mà không có sự hướng dẫn, giám sát chặt chẽ từ người lớn. Điều này vô tình tạo áp lực tâm lý cho trẻ.

Chị Hoài Liên (40 tuổi) cũng từng cho 2 con tham gia một khóa hè sau khi xem những quảng cáo hấp dẫn và hoành tráng. Song, “ở trong chăn mới biết chăn có rận”, chị và các con thất vọng sau những tuần tham gia mà chẳng nhận lại được kết quả như ý. “Tôi thất vọng vì chương trình học đơn điệu, các chuyến đi dã ngoại hời hợt, hoạt động chuyên môn về kỹ thuật, khoa học chỉ cưỡi ngựa xem hoa”, chị Liên chia sẻ.

Trong khi đó, các học sinh tham gia tỏ ra bơ vơ, bối rối, lạ lẫm những câu hỏi như “Tại sao mình ở đây?”, “Tại sao mình phải trải qua những điều này?”...

“Trải đời” hạnh phúc

Những mùa hè “đau thương” có thể để lại nỗi ám ảnh trong tâm trí trẻ, khiến trẻ “đóng cửa” bản thân khi có cơ hội trải nghiệm điều mới. Về lâu dài, trẻ có thể trở nên thụ động, nhút nhát vì những “bóng ma tâm lý” không đáng có chỉ vì tham gia các khóa hè kém chất lượng.

Nhìn ở góc độ khác, thị trường trại hè vẫn luôn có những đơn vị uy tín, chuyên nghiệp và cam kết chất lượng. Bởi lẽ, ban tổ chức biết lắng nghe những tâm tư, trăn trở của phụ huynh và mong ước mang đến một mùa hè sảng khoái cho học sinh.

Trại hè đa trải nghiệm giúp trẻ trưởng thành hạnh phúc - ảnh 2

Thị trường trại hè vẫn còn những đơn vị uy tín.

Những trại hè làm tốt điều này không hiếm và vẫn tuyển sinh hàng năm với số lượng học sinh lớn nhờ độ uy tín cũng như phản hồi tích cực. Do vậy, phụ huynh cần cân nhắc nhiều yếu tố trước khi đưa ra quyết định. Rõ ràng, trẻ cần những trải nghiệm mùa hè thiết thực, đem lại kết quả xứng đáng với số tiền ba mẹ đã đầu tư.

Đội ngũ Nghiên cứu và Phát triển học thuật (R&D) của ILA đã thiết kế khóa hè ILA Summer Never Ends 2024 - chương trình gói trọn 3 yếu tố “học - chơi - trải nghiệm” - nhằm giải quyết yêu cầu về một mùa hè bổ ích, lý thú và thật sự thoải mái cho trẻ.

Trại hè đa trải nghiệm giúp trẻ trưởng thành hạnh phúc - ảnh 3

Mùa hè sảng khoái, đa trải nghiệm của học sinh ILA.

Khóa hè của ILA cung cấp cho học sinh môi trường học tập và trải nghiệm quốc tế ngay tại Việt Nam. Từ đây, trẻ vừa cảm thấy gần gũi, thân quen, vừa thích thú khám phá những điều mới lạ.

ILA Summer không gò ép trẻ trong một khuôn khổ, hay bắt trẻ gồng mình để thích nghi với điều kiện thiếu thốn. Tự nhiên, tự do và tự tin là 3 yếu tố được nhấn mạnh, giúp trẻ phát huy tối đa tiềm năng của bản thân tại khóa hè.

Chương trình có 3 cấp độ và kéo dài 6 tuần, dành cho các học sinh 3-8 tuổi, 8-11 tuổi và 11-16 tuổi với mức học phí từ 5 triệu đồng. Tại đây, trẻ sẽ học tiếng Anh theo chương trình chuẩn quốc tế của ILA, đồng thời phát triển các kỹ năng mềm thông qua những lớp dự án cộng đồng, kỹ năng lãnh đạo, nhận thức thế giới... Đội ngũ 100% giáo viên nước ngoài và giáo viên Việt Nam trình độ quốc tế có thể giúp trẻ bứt phá kỹ năng Anh ngữ một cách tự nhiên, không áp lực.

Trại hè đa trải nghiệm giúp trẻ trưởng thành hạnh phúc - ảnh 4

ILA mang đến những mùa hè khó quên với nhiều trải nghiệm bền vững.

Bên cạnh đó, những hoạt động ngoại khóa trong nhà (lớp nhảy, karate, bóng rổ, hóa trang, vẽ) và các chuyến đi dã ngoại (nông trại, team building, cắm trại, ILA Festival Day) còn giúp trẻ phát huy năng khiếu, nâng cao thể chất, phát triển nhiều phẩm chất tốt đẹp.

“ILA Summer Never Ends” hứa hẹn mang đến cho trẻ mùa hè khó quên trên hành trình lớn khôn. Phụ huynh truy cập tại đây để tìm hiểu thông tin về khóa hè ILA 2024.