Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Trận đấu định nghĩa kỷ nguyên của Mikel Arteta

Thể thao 18/04/2024 - 02:29

Arsenal cần vượt qua Bayern Munich để khẳng định giá trị, chứng minh bản lĩnh của một ông lớn thực thụ.

Arsenal vẫn chưa đủ độ chín. Đó là nhận định được nhiều người đặt ra sau trận thua 0-2 của Pháo thủ trước Aston Villa. Arsenal đã tụt lại phía sau Man City trong cuộc đua vô địch Premier League với khoảng cách hai điểm.

Lịch thi đấu dày đặc là một phần nguyên nhân khiến dàn sao Arsenal xuống sức. Trong cùng một tuần lễ, Pháo thủ chạm trán hai đối thủ cứng cựa liên tiếp là Bayern Munich và Aston Villa.

Arsenal hòa 2-2 Hùm xám xứ Bavaria trước khi gục ngã trước thầy trò Unai Emery. Bỏ lại sau lưng thất bại vừa qua, Arsenal cần nhanh chóng vực dậy khi trước mắt họ là trận tái đấu với Bayern Munich.

  • Tuchel: Arsenal đã không còn dễ bị bắt nạt

  • Harry Kane có mọi lý do để nhấn chìm Arsenal

Trận đấu định nghĩa kỷ nguyên của Mikel Arteta - ảnh 1

Arsenal hòa 2-2 Bayern Munich ở lượt đi. 

Cây bút Miguel Delaney của tờ Independent ví von màn đọ sức sắp tới là . Đội bóng bắc London cần vượt qua đại diện nước Đức nhằm khẳng định sức mạnh, đập tan những hoài nghi, chỉ trích.

Arsenal có khởi đầu ấn tượng ở lượt đi. Martin Odegaard cùng các đồng đội cần lặp lại kịch bản đó ở trận lượt về trên sân Allianz Arena. Pháo thủ cần bàn thắng sớm, chắt chiu từng cơ hội để đập tan khả năng phản kháng của Bayern Munich.

Đội hình trẻ trung của Arsenal cần một danh hiệu lớn để khẳng định giá trị. FA Cup 2020 không thể giúp Pháo thủ hóa rồng. Họ cần chức vô địch Premier League hoặc Champions League.

Trận đấu định nghĩa kỷ nguyên của Mikel Arteta - ảnh 2

Harry Kane là hung thần đối với Arsenal. 

 Bayern Munich là thử thách mà Arsenal cần vượt qua trên hành trình khẳng định bản lĩnh của một ông lớn. Pháo thủ đã đạt bước tiến lớn xuyên suốt hai năm qua dưới sự dẫn dắt của Mikel Arteta.

Giờ đây, sự tiến bộ đó cần được cụ thể hóa bằng thành tích ở sân chơi danh giá nhất châu Âu, Champions League.

Tất cả những gì chúng tôi làm ở mùa giải năm ngoái nhằm bắt đầu cho hành trình ở Champions League sau nhiều năm vắng mặt. Ngày mai, chúng tôi có cơ hội để biến điều đó thành hiện thực. Chúng tôi phải thay đổi lịch sử và điều đó sẽ đến,” Arteta chia sẻ ở buổi họp báo trước trận đấu.

Trận đấu định nghĩa kỷ nguyên của Mikel Arteta - ảnh 3

Cuộc đấu trí giữa Arteta và Tuchel. 

Arsenal mong muốn thay đổi lịch sử, họ cần vượt qua khắc tinh Bayern Munich. Tổng cộng, Arsenal và Bayern Munich có 13 lần đụng độ ở Champions League. Con số thống kê cho thấy sự lấn át của đại diện nước Đức với 7 chiến thắng, 3 trận hòa và 3 thất bại.

Tôi nghĩ Bayern Munich có lợi thế khi sở hữu những cầu thủ dày dạn kinh nghệm trong đội hình. Chúng tôi sở hữu những nhà vô địch, các ngôi sao từng tham dự trận đấu lớn ở Champions League… Thế nhưng, để phát huy tối đa lợi thế, chúng tôi cần nỗ lực hết sức mình,” Thomas Tuchel chia sẻ ở buổi họp báo trước trận đấu.

Kinh nghiệm trở thành lợi thế không nhỏ của Bayern Munich. Ở lượt đi, thầy trò Tuchel thành công khi khai thác những sai lầm của hàng thủ Arsenal. Họ đã ‘dập tắt’ Arsenal sau khởi đầu đầy hưng phấn.

Trận đấu định nghĩa kỷ nguyên của Mikel Arteta - ảnh 4

Saka ghi bàn mở tỷ số. 

Những trận đấu căng thẳng với Bayern Munich sẽ giúp Arsenal trưởng thành hơn, rèn giũa các mảng miếng chiến thuật. Bàn thắng gỡ hòa 2-2 của Leandro Trossard ở lượt đi chứng minh Pháo thủ đã biết cách thể hiện bản lĩnh trong hoàn cảnh khó khăn.

Sau khi trở thành cựu vương Bundesliga, Champions League trở thành cứu cánh duy nhất mùa giải năm nay đối với Bayern Munich. Họ khao khát chiến thắng.

Về phía Arsenal, thầy trò Mikel Arteta cần chiến thắng để khẳng định đẳng cấp, tiếp tục duy trì hành trình ở Champions League.

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn | Copy Link
Anh Nguyễn | 19:59 17/04/2024