Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Tranh cãi việc nuôi 19 chú chó trong căn hộ 55 m2 ở chung cư TP.HCM

Đời sống 04/04/2024 - 19:19

Nắng nóng ở châu Á: Sau vụ việc 19 chú chó bị bỏ trước sân chung cư, nhiều người tranh luận về việc nuôi quá nhiều thú cưng trong một căn hộ nhỏ của chung cư.

Ngày 3/4, mạng xã hội xuất hiện nhiều video quay cảnh đồ đạc và 19 con chó của chị N.P. (35 tuổi) để la liệt ngoài sân chung cư River Panorama (phường Phú Thuận, quận 7, TP.HCM). Theo chia sẻ của một số người sống tại chung cư, đây là kết quả của việc tranh cãi giữa người phụ nữ này và một số cư dân vào tối 2/4.

Tranh cãi việc nuôi 19 chú chó trong căn hộ 55 m2 ở chung cư TP.HCM - ảnh 1

Nam thanh niên áo cam nói mình ở cạnh căn hộ mà chị P. (đầm trắng bên phải) đang thuê và phải chịu đựng từ tháng 12/2023. Ảnh: Cắt từ video.

Bằng chứng là một đoạn video ghi lại sự bức xúc của một nam thanh niên mặc áo cam - người sống gần căn hộ của chị P. nhất - nhanh chóng lan truyền khắp mạng xã hội và nhận được sự ủng hộ của đông đảo cư dân mạng.

Theo như chia sẻ, người này khẳng định chị P. sai vì nuôi số lượng lớn chó gây ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt của cư dân chung cư. Thậm chí, anh thẳng thắn nói đã “nhịn” chị P. từ lâu khi luôn phải chịu đựng sự ồn ào của vật nuôi, đồng thời không hiểu tại sao các bên liên quan lại đồng ý ký hợp đồng cho thuê cách đây 3 tháng.

Đồng quan điểm, tài khoản Long Trương bình luận: “Mình rất ủng hộ việc yêu và nuôi chó, mèo nhưng đã nuôi thì nên giữ vệ sinh và trật tự. Không sắp xếp được thì không nên tiếp tục nuôi hoặc chuyển đi để tránh ảnh hưởng người khác”.

Yêu thương sai cách?

Hôm nay (4/4), vụ việc chưa có dấu hiệu “hạ nhiệt” khi vẫn được người dùng mạng xã hội tranh luận. Trước đó, chiều 3/4, chị N.P. đã trở lại chung cư, sau đó gọi xe đến để vận chuyển đồ đạc của mình đi. Còn 19 chú chó được khách sạn thú cưng Pet Inn Hotel And Grooming nhận về chăm sóc từ trưa cùng ngày.

Khi sự việc nổ ra, một số cư dân mạng hoang mang trước hành động của ban quản lý chung cư và bày tỏ lòng thương cảm đối với số phận của 19 chú chó bơ vơ trên sân, dưới thời tiết nắng nóng.

Tranh cãi việc nuôi 19 chú chó trong căn hộ 55 m2 ở chung cư TP.HCM - ảnh 2

19 chú chó được người dân cho ăn uống và đưa vào bóng râm sau thời gian dài phơi nắng. Ảnh: Cư dân cung cấp.

Tuy nhiên, “người trong cuộc” lại có cái nhìn khác. Chẳng hạn, tài khoản Thang Phan bày tỏ: “Mình ở chung cư này. Chung cư không tống ra. Vợ chồng nhà này nuôi chó mà giấu, thuê nhà 55 m2 mà nuôi cả chục con chó, không đảm bảo trật tự. Bảo vệ và Ban quản lý đã nhắc nhở mà vợ chồng họ còn lăng mạ, hành hung bảo vệ. Chung cư đã tắt điện, cúp nước căn hộ để bạn phải xử lý mà bạn vẫn cố thủ, gây mất trật tự nên mời công an đến cưỡng chế…”.

Từ đây, nhiều người thắc mắc tại sao chị P. lại nuôi nhiều chó như vậy, bởi theo tài khoản Hoàng Pham, việc hàng xóm nuôi 2 con chó sủa inh ỏi cả ngày đã khiến người này không thể chịu nổi.

Một số người cho biết mình yêu thương động vật nhưng cũng không thể chấp nhận cảnh tượng 19 chú chó sinh hoạt trong chung cư. Từ đây, nhiều người bắt đầu đặt nghi vấn chị P. nuôi nhằm mục đích kinh doanh.

Tranh cãi việc nuôi 19 chú chó trong căn hộ 55 m2 ở chung cư TP.HCM - ảnh 3

19 chú chó và đồ đạc của chị P. ở trước chung cư vào ngày 3/4. Ảnh: Facebook Tôi Là Dân Quận 7.

Lý giải cho số lượng lớn chó trong căn hộ, chị N.P. thừa nhận với báo chí rằng mình nuôi thú cưng và có duyên nhân giống chó. Tuy nhiên, chị phủ nhận hoàn toàn việc nuôi để kinh doanh và sẽ tặng lại cho những người yêu quý động vật.

Ở góc độ khác, hành động nhận nuôi chó của chị P. được thông cảm. Như tài khoản Khach La nhận định quá trình nuôi chó gây ảnh hưởng đến mọi người xung quanh là sai, song đề xuất mọi người có cái nhìn bao dung hơn với việc nhận nuôi “các bé”, bởi đây có thể là hành động hỗ trợ các trạm cứu hộ chó, mèo.

Sau cùng, cư dân mạng đồng tình rằng 19 chú chó là “nhân vật” đáng thương nhất trong câu chuyện này và chị P. có lẽ đã yêu thương động vật sai cách.

Chi tiết mới gây xôn xao

Sau khi 19 chú chó được nhận chăm sóc vào trưa 3/4, vụ việc tưởng như đã được khép lại cho đến khi người dùng mạng xã hội công khai một video chồng của chị P. có thái độ hung hăng với bảo vệ và cư dân ở chung cư.

Cụ thể, trong video là chị P. và chồng (người Hàn Quốc) đang tranh cãi với ban quản lý chung cư về việc đưa đồ dùng cá nhân và chó của chị ra ngoài. Điều đáng nói là chồng chị lại có hành vi túm cổ áo của bảo vệ và bóp cổ một nam thanh niên (được cho là người sống ở chung cư).

Tranh cãi việc nuôi 19 chú chó trong căn hộ 55 m2 ở chung cư TP.HCM - ảnh 4

Video cho thấy chị P. (áo hồng) và chồng (áo trắng) có thái độ hung hăng với bảo vệ và cư dân chung cư. Ảnh: Cắt từ video.

Trong khi chồng la hét vào mặt bảo vệ, người vợ liên tục yêu cầu được vào căn hộ để kiểm tra xem có tài sản còn sót hay không. Đáp lại, ban quản lý chung cư giải thích: "Anh chị không còn là cư dân ở đây nên chúng em không được phép cho anh chị vào. Nếu anh chị muốn lên căn hộ thì vui lòng liên hệ với chủ căn hộ trước đã. Vì em phải bảo vệ cư dân và chung cư của chúng em".

Sau đó, một nam thanh niên (được cho là cư dân của chung cư) cũng lên tiếng đồng tình với ban quản lý. Lúc này, chồng chị P. lại quay sang hét vào mặt nam thanh niên và dùng tay bóp cổ đối phương. Trong khi đó, chị P. cầm điện thoại vừa quay video vừa nói: “Nếu anh là người có văn hóa đừng chọc vào chuyện của người ta”.

Trao đổi với báo chí, ban quản lý chung cư cho biết hiện tại sự việc đã kết thúc, cuộc sống của các cư dân trong chung cư cũng ổn định trở lại. Ban quản lý không có ý kiến gì thêm về sự việc và chờ giải quyết từ phía chính quyền địa phương.

Để có một cuộc sống chất lượng vượt trội

Trong cuốn sách Đầu tư thông minh của Anthony Robbins, tác giả cho rằng sự giàu có đích thực không chỉ dừng lại ở tiền bạc mà nằm ở cảm xúc, tâm lý và tâm hồn. Nếu bạn không hạnh phúc, bạn không thể có một cuộc sống tuyệt vời, bất kể ví tiền của bạn dày như thế nào.