Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Trao 139 huy chương trong Liên hoan cải lương toàn quốc

Văn hoá 24/11/2022 - 01:40

TTO - Tối 20-11, tại sân khấu của Đoàn nghệ thuật cải lương Long An (Tân An, Long An), Liên hoan cải lương toàn quốc 2021 đã khép lại với buổi tổng kết và trao giải. Ban tổ chức trao 139 huy chương cho các vở diễn và thành phần sáng tạo vở diễn.

Trao 139 huy chương trong Liên hoan cải lương toàn quốc - ảnh 1

Ban tổ chức trao huy chương vàng cho 5 vở diễn - Ảnh: LINH ĐOAN

5 huy chương vàng vở diễn đã được trao cho Truyền thuyết chàng Sa Mộc (Công ty TNHH tổ chức biểu diễn Song Việt), Nguyễn cầm ca - Kiều (Nhà hát Cải lương Việt Nam), Phận má đào (Nhà hát Cải lương Hà Nội), Điều còn lại (Nhà hát Nghệ thuật truyền thống Thanh Hóa) và Sứ mệnh (Nhà hát Nghệ thuật Đồng Nai). 

Vở diễn xuất sắc thuộc về Bên dòng Long Khốt (Đoàn nghệ thuật cải lương Long An) và Đất liền và biển cả (Đoàn cải lương Hải Phòng).

Trao 139 huy chương trong Liên hoan cải lương toàn quốc - ảnh 2

Các nghệ sĩ nhận huy chương vàng cá nhân

Nhiều người bất ngờ khi Sứ mệnh được nhận huy chương vàng. Vở có ý tưởng khá mới về tầm quan trọng của nghiên cứu khoa học đối với nhân loại. Tuy nhiên, cách dàn dựng rối rắm, khô cứng và sự thể hiện của các diễn viên chưa đủ chạm tới cảm xúc và thuyết phục người xem. 

Trao 139 huy chương trong Liên hoan cải lương toàn quốc - ảnh 3

Vở cải lương Sứ mệnh

Nguyễn cầm ca - Kiều cũng là tác phẩm chưa đủ hấp dẫn và chưa thể hiện được gì mới mẻ so với những vở về Kiều trước đây.

Trao 139 huy chương trong Liên hoan cải lương toàn quốc - ảnh 4

Vở Nguyễn cầm ca - Kiều

Về giải cá nhân, có 40 huy chương vàng được trao. Trong đó, có nhiều nghệ sĩ cải lương quen thuộc với khán giả như Thanh Hương, Lê Tứ, Hoàng Nhất, Tú Sương, Võ Minh Lâm, Lê Hồng Thắm, Ngọc Đợi, Lê Thanh Thảo, Nguyễn Minh Trường, Nhã Thi, Quang Khải…

Trao 139 huy chương trong Liên hoan cải lương toàn quốc - ảnh 5

Vở Truyền thuyết chàng Sa Mộc

Đạo diễn xuất sắc nhất thuộc về đạo diễn Hoàng Quỳnh Mai (vở Đất liền và biển cả). 

Tác giả xuất sắc là tác giả Nguyễn Đăng Chương (vở Đất liền và biển cả). 

Họa sĩ xuất sắc nhất là Nguyễn Đạt Tăng (vở Phận má đào). Nhạc sĩ xuất sắc nhất là Đặng Sơn Thủy (vở Hương tràm). Biên đạo múa xuất sắc nhất là Lâm Lê Phương (vở Phận má đào).

Liên hoan năm nay quy tụ gần 1.000 diễn viên, nhạc công, nhân viên hậu đài, âm thanh, ánh sáng… đến từ 22 đoàn nghệ thuật trong và ngoài công lập với 27 vở diễn.

Ngoài 5 huy chương vàng vở diễn, ban tổ chức trao 7 huy chương bạc cho các vở Hương tràm (Đoàn cải lương Hương Tràm), Vương đạo - Vua thánh triều Lê (Sân khấu Sen Việt), Ngọc sáng Yên Tử (tức Cung phi Điểm Bích - Đoàn nghệ thuật Quảng Ninh), Thái sư Trần Thủ Độ (Nhà hát Cao Văn Lầu), Trái tim và đôi mắt (Đoàn nghệ thuật cải lương Bến Tre), Ngược gió (Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang) và Làm vua - Chuyện ngoài chính sử (Nhà hát Cao Văn Lầu).

3 huy chương đồng được trao cho vở Dòng sông đỏ (Hội Văn nghệ dân gian tỉnh Bạc Liêu), Sống mãi với non sông (Nhà hát Tây Đô) và Thiên mệnh (Nhà hát Cải lương Hà Nội).

Về cá nhân, ngoài 40 huy chương vàng cá nhân, còn có 53 huy chương bạc và 31 huy chương đồng được trao cho các diễn viên.