Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Trứng được chiên với nước mà không cần thêm một giọt dầu, ăn mềm, mịn thơm mà không bị béo

Du lịch 16/04/2024 - 18:29

Mặc dù trứng được chấp nhận để nấu, nhưng trứng bác tương đối phổ biến hơn đối với mọi người. Vì trứng bác chắc chắn cần sử dụng dầu nên trứng đặc biệt mềm và ngon, nhưng chúng cũng có đặc tính hút dầu, về việc ăn uống lành mạnh thì nên ăn ít dầu hơn.

Đối với những người thích ăn trứng bác, đừng lo lắng. Điều tôi muốn chia sẻ với bạn lần này là phiên bản trứng bác ít béo. Bạn không cần thêm một giọt dầu nào, chọn cách đánh trứng với nước, trứng đánh theo cách này cũng có thể đảm bảo kết cấu mềm và mịn. Chúng tương đối ít calo và rất bổ dưỡng. Trứng đánh theo cách này đặc biệt thích hợp để ăn vào mùa hè.

Cách làm trứng tráng trong nước

Nguyên liệu dự trữ: 3 quả trứng, lượng nước vừa phải, chút muối, 2 nhánh hành lá.

Quy trình chế biến: Bước đầu tiên chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu cần thiết, 2 củ hành, bỏ rễ và làm sạch cẩn thận, sau đó cắt thành hành lá xắt nhỏ, chuẩn bị 3 quả trứng, đập vào một cái bát nhỏ.

Trứng được chiên với nước mà không cần thêm một giọt dầu, ăn mềm, mịn thơm mà không bị béo - ảnh 1

Trứng được chiên với nước mà không cần thêm một giọt dầu, ăn mềm, mịn thơm mà không bị béo - ảnh 2

Bước thứ hai, thêm hành lá xắt nhỏ và nêm một ít muối theo sở thích cá nhân. Dùng đũa đánh trứng thành hỗn hợp lỏng, có thể hòa quyện hoàn toàn với hành lá và muối cắt nhỏ.

Bước thứ ba là chuẩn bị một lượng nước tương đương với nước trứng, cho vào chảo, chú ý không để một giọt dầu nào, đặt chảo lên bếp đun nóng, khi nóng có thể đảo, giảm nhiệt để đảm bảo nước sôi nhưng không sôi.

Trứng được chiên với nước mà không cần thêm một giọt dầu, ăn mềm, mịn thơm mà không bị béo - ảnh 3

Bước 4: Từ từ đổ hỗn hợp hành lá và nước trứng đã trộn trước đó vào nồi, không dùng thìa khuấy phần dưới của nước trứng sẽ hình thành và đông đặc một cách tự nhiên, bạn có thể từ từ nhìn thấy những bong bóng lớn hình thành trên bề mặt trứng.

Trứng được chiên với nước mà không cần thêm một giọt dầu, ăn mềm, mịn thơm mà không bị béo - ảnh 4

Bước 5: Khi trứng đã đông lại hoàn toàn, bạn dùng thìa lật nhẹ để trứng ngấm hết nước trong chảo, bạn có thể xẻng trứng thành từng miếng và thưởng thức.

Trứng được chiên với nước mà không cần thêm một giọt dầu, ăn mềm, mịn thơm mà không bị béo - ảnh 5

Trứng được chiên với nước mà không cần thêm một giọt dầu, ăn mềm, mịn thơm mà không bị béo - ảnh 6

Mẹo nấu ăn: 1. Không cần thêm quá nhiều gia vị vào món trứng bác, tôi chỉ thêm muối để nêm và một ít hành lá xắt nhỏ, một mặt có thể cải thiện hương vị, mặt khác cũng có thể làm cho món trứng bác trông thật đẹp mắt. Tất nhiên, gia vị bạn cũng có thể chọn theo sở thích cá nhân;

2. Bạn không cần chuẩn bị quá nhiều nước cho món trứng tráng, chỉ cần lượng nước bằng lượng nước trứng luộc. Lưu ý khi đổ trứng vào nồi cần đảm bảo nước sôi chứ không sôi, nếu không sẽ bị sền sệt, chất lỏng trứng sẽ nhanh chóng bị cuốn trôi. Đảm bảo không lật trứng vừa cho vào chảo;

3. Khi thấy nước trứng đã đông đặc hoàn toàn, bạn có thể dùng thìa xẻng thành từng miếng, lúc này có thể còn hơi ẩm trong nồi nên bạn cần tiếp tục chiên cho đến khi hết hơi ẩm.