Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

U23 Việt Nam sẽ đá thế nào với Uzbekistan?

Thế giới 23/04/2024 - 20:04

U20 châu Á 2023: Thông tin từ Qatar xác nhận U23 Việt Nam “chắc chắn sẽ có sự thay đổi” về con người trước Uzbekistan để dồn sức chuẩn bị cho tứ kết U23 châu Á.

U23 Việt Nam sẽ đá thế nào với Uzbekistan? - ảnh 1

Những cầu thủ dự bị như Trần Quang Thịnh có cơ hội đá chính ở trận cuối bảng D của U23 Việt Nam. Ảnh: AFC.

Hai chiến thắng liên tiếp trước Kuwait và Malaysia giúp U23 Việt Nam giành vé vào tứ kết sớm một vòng. Trận cuối bảng D với đội xếp trên Uzbekistan vì thế chỉ có ý nghĩa phân đội ngôi đầu.

Trước đấy, nhiều ý kiến cho rằng ngôi đầu bảng D thực sự có giá trị bởi nó sẽ giúp đội thắng tránh được ông kẹ U23 Saudi Arabia ở tứ kết. Tuy nhiên, diễn biến bất ngờ từ bảng C đã khiến cục diện thay đổi. Thắng lợi của 2-1 trước Saudi Arabia giúp U23 Iraq vươn lên đứng đầu bảng đấu, đồng nghĩa sẽ gặp đội nhì bảng D ở tứ kết. Khác biệt về trình độ giữa Iraq và Saudi Arabia không còn lớn như dự đoán trước trận.

Diễn biến bảng C vì thế đã tác động tới tính toán của U23 Việt Nam. Gặp Iraq hay Saudi Arabia có lẽ không quá khác nhau với U23 Việt Nam. Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn vì vậy không cần quan tâm đến việc “chọn” đối thủ mà có thể dồn toàn bộ tâm sức cho tứ kết.

U23 Việt Nam sẽ đá thế nào với Uzbekistan? - ảnh 2

HLV Hoàng Anh Tuấn đang có những quyết định nhân sự phù hợp từ đầu giải. Ảnh: AFC.

Chia sẻ với báo giới trong buổi tập tối qua (22/4), ông Hoàng Anh Tuấn xác nhận: “Chúng ta cần có sự chuẩn bị nghiêm túc cho trận tứ kết. Đây là trận quyết định mang tính ‘knock out’. Ngoài tính chất quan trọng, trận đấu còn rất căng thẳng”.

“Về con người chắc chắc sẽ có sự thay đổi. Về lối chơi thì chúng ta đã có câu trả lời rồi. Đây là trận mang tính bản lề, ngoài kết quả thắng thua thì cũng còn phải tính toán làm sao bước vào trận tứ kết có đội hình và lối chơi tốt nhất”, HLV người Khánh Hòa nói.

Đội hình U23 Việt Nam vì thế sẽ thay đổi đáng kể trước Uzbekistan. Thứ nhất, do thẻ phạt tại vòng bảng được bảo lưu tới tứ kết, những cầu thủ đang có một thẻ vàng là Nguyễn Mạnh Hưng, Võ Nguyên Hoàng và Nguyễn Minh Quang nhiều khả năng không được sử dụng. Thứ hai, những cầu thủ đã thi đấu liên tục như Lê Nguyên Hoàng, Võ Hoàng Minh Khoa hay Nguyễn Thái Sơn hứa hẹn được tạo điều kiện nghỉ ngơi.

Chiều ngược lại, ông Tuấn có thể trao cơ hội cho những cái tên tiềm năng. Bùi Vĩ Hào, chủ nhân hai bàn sau hai trận, xứng đáng có lần đá chính đầu tiên. Tiền vệ trung tâm Nguyễn Đức Việt (HAGL), cầu thủ đa năng Hoàng Văn Toản (Công An Hà Nội) cũng có thể ra sân.

U23 Việt Nam sẽ đá thế nào với Uzbekistan? - ảnh 3

Đội hình dự kiến của U23 Việt Nam.

Bên kia chiến tuyến, U23 Uzbekistan hứa hẹn cũng có nhiều thay đổi về con người. Đội bóng Trung Á vừa bổ sung hai ngôi sao từ châu Âu là Abdukodir Khusanov và Abbosbek Fayzullaev. Khusanov hiện khoác áo Lens, đã nhiều lần ra sân ở Champions League và Europa League. Fayzullaev thì chơi cho CSKA Moscow, là cầu thủ hay nhất giải U20 châu Á năm ngoái, đã ghi 4 bàn sau 13 trận cho tuyển quốc gia. Gặp U23 Việt Nam sẽ là cơ hội cho bộ đôi này “làm nóng”.

Chia sẻ trước lượt trận cuối, HLV Timur Kapadze của U23 Uzbekistan nhắc lại kỷ niệm Thường Châu: “So với trước đây, họ tỏ ra là một đội mạnh. Nhưng chúng tôi đã thắng Kuwait, Malaysia và giờ đây điều tương tự trước U23 Việt Nam chắc chắn là điều mà chúng tôi hướng đến. U23 Uzbekistan đã sẵn sàng, tất cả 23 cầu thủ đều ở cùng đẳng cấp và tôi sẽ trao cơ hội cho tất cả các cầu thủ”.

Tối nay là lần đầu hai đội gặp nhau sau chung kết U23 châu Á 2018 ở Thường Châu. Tuy nhiên, đây không còn là trận cầu sinh tử. Tứ kết và xa hơn nữa mới là điều hai đội đang nhắm tới.

U23 Việt Nam sẽ đá thế nào với Uzbekistan? - ảnh 4

Cục diện bảng C sau 3 trận.

Tiết lộ về HLV Park Hang-seo

Mục Thể thao giới thiệu tủ sách về HLV Park Hang-seo. Ở đây, độc giả sẽ có cơ hội tìm hiểu những câu chuyện về nhà cầm quân người Hàn Quốc trong thời gian ông cùng bóng đá Việt Nam làm nên lịch sử ở những giải đấu khu vực Đông Nam Á, lẫn châu Á.

Siêu phẩm đá phạt của Khuất Văn Khang vào lưới U23 Malaysia Tối 20/4, Khuất Văn Khang ghi bàn thắng đẹp mắt giúp U23 Việt Nam vượt lên dẫn Malaysia 1-0 ở giải châu Á.