Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Vẻ nóng bỏng đôi khi là bất lợi của sao nữ

Giải trí 22/03/2024 - 07:00

Dung mạo quá gợi cảm đôi khi là bất lợi, khiến Eiza González, Scarlett Johansson và Megan Fox mất vai diễn ưng ý.

Vẻ nóng bỏng đôi khi là bất lợi của sao nữ - ảnh 1

Eiza González, 34 tuổi, nổi tiếng nhờ Godzilla vs. Kong, I Care a LotFast & Furious Presents: Hobbs & Shaw. Song, không nhiều người biết đằng sau các phim này, người đẹp Mexico phải đấu tranh cho sự thay đổi ngoại hình để phù hợp với Hollywood.

"Tôi luôn bị nhận xét quá xinh hoặc quá nóng bỏng cho nhân vật nào đó", González tâm sự với tạp chí InStyle. Diễn viên thừa nhận, vẻ sexy đôi khi là bất lợi, khiến cô mất cơ hội tham gia phim. Cô bộc bạch thêm: "Tôi gặp khủng khoảng thời gian dài vì bị từ chối".

Theo Hello Magazine, kinh đô điện ảnh lớn nhất hành tinh không thiếu những cái tên rơi vào hoàn cảnh giống Eiza González.

Bị từ chối vì quá sexy

Hồi năm 2011, Us Weekly đưa tin đáng nhẽ Scarlett Johansson chắc chắn thủ vai hacker Lisbeth Salander trong tác phẩm The Girl with the Dragon Tattoo. Nhưng phút chót, đạo diễn David Fincher gạch tên người đẹp tóc vàng chỉ đơn giản vì cô quá gợi cảm.

"Vấn đề nằm ở Scarlett, nhìn thấy cô ấy là bạn nóng lòng xem cô ấy cởi đồ", Fincher giải thích.

Trả lời Mirror, Johansson cũng than thở vòng một đầy đặn chưa hẳn là lợi thế. Cô bày tỏ: "Đó là sự bất tiện thì đúng hơn. Tôi nghĩ khi casting, chúng ta nên thử thách bản thân. Thật thú vị khi nhìn thấy sự thay đổi của chính mình vì cũng có nhiều lần tôi không sexy đấy chứ".

Từng được tạp chí FHM bình chọn là kiều nữ gợi cảm nhất năm 2008, không ngạc nhiên khi Megan Fox gặp khó khăn trong công việc diễn xuất với lý do tương tự. Bạn gái Machine Gun Kelly tiết lộ, khi có người nói rằng cô "quá hot để nhận vai này", Fox liền đáp: "Quan điểm thật ngu ngốc. Nếu không hấp dẫn, tôi thậm chí chẳng làm được việc gì cả".

Vẻ nóng bỏng đôi khi là bất lợi của sao nữ - ảnh 2 Vẻ nóng bỏng đôi khi là bất lợi của sao nữ - ảnh 3

Scarlett Johansson, Megan Fox từng gặp rắc rối với vẻ ngoài gợi cảm. Ảnh: Elle/The Sun.

Không sở hữu đường cong bốc lửa như Johansson hay Fox, nhưng bà xã Justin Timberlake cũng trở thành "vấn đề" đối với các đạo diễn. Jessica Biel khao khát được công nhận tài năng diễn xuất chứ không phải ngoại hình gợi tình.

“Tôi chỉ muốn có một cơ hội mà thôi. Nếu không chọn tôi, đừng gọi tôi đến thử vai", cô thốt lên với tạp chí Allure về những lần để tuột mất cơ hội. Vai diễn hụt gây tiếc nuối nhất của Biel là nhân vật Fantine trong Les Miserables, trước đó là Miêu nữ trong bom tấn The Dark Knight Rises.

Charlize Theron trong mắt đạo diễn Taylor Hackford là người phụ nữ đẹp kinh ngạc, nhưng cũng vì vậy mà đôi khi ông từ chối làm việc với minh tinh này. "Charlize hạ gục tôi vì diễn tốt, nhưng cô ấy tóc vàng, cao ráo và lại còn sexy, tôi không chắc cô ấy có phải lựa chọn đúng hay không". Cuối cùng, Theron phải để đầu tóc bù xù, không trang điểm, xuất hiện thật kín đáo trước mặt đạo diễn.

Bên cạnh ca hát, đôi lần Beyoncé thử sức với phim ảnh. Đạo diễn Bill Condon của Dreamgirls kể rất quý "viên ngọc trai đen" của làng nhạc nhưng vân phân vì bị thu hút bởi những yếu tố khác, ví dụ như vẻ sexy của cô.

Trong số những sao nữ bị ngờ vực tài năng do quá gợi tình còn có Angelina Jolie, Halle Berry và Jaime King.

"Không thay đổi để trông bớt gợi cảm"

Theo Eiza González, phụ nữ Latinh ở Hollywood bị gắn mác khiêu dâm quá mức nên chỉ phù hợp với các dạng vai lẳng lơ, thiếu đứng đắn. Với cô, suy nghĩ này là sự thảm hại, đáng thất vọng.

Trên thực tế, Deadline cho rằng không chỉ diễn viên Latinh, đa số sao nữ hoạt động ở thị trường điện ảnh lớn nhất nước Mỹ cũng bị tình dục hóa quá mức. Nghiên cứu của Đại học Nam California kết luận phụ nữ bị coi là đối tượng tình dục vẫn còn phổ biến trong ngành điện ảnh khi tỷ lệ nữ mặc đồ gợi cảm chiếm 30,2% trong phim, còn nam giới chỉ khoảng 7,7%.

Để hạn chế tình trạng này, nhiều năm qua, giới làm phim độc lập (và số ít các nhà làm phim thương mại) quyết định chiêu mộ những tên tuổi nổi tiếng nhưng không quá gợi cảm. Họ yêu cầu diễn viên giảm cân, khung ngực gầy, gương mặt vừa đủ xinh xắn. Tuy nhiên, không phải ngôi sao nào cũng chấp nhật thay đổi cơ thể, đôi khi theo hướng cực đoan, cho một vai nào đó.

Vẻ nóng bỏng đôi khi là bất lợi của sao nữ - ảnh 4

Jennifer Lawrence từ chối chạy theo tiêu chuẩn sắc đẹp Hollywood. Ảnh: Vanity Fair.

Theo Reddit, Jennifer Lawrence đã thẳng thắn chỉ trích việc Hollywood đang bình thường hóa tiêu chuẩn sắc đẹp lên phái nữ. Dù quá gợi cảm, quá kín đáo, cơ thể đầy đặn hay quá gầy, cũng là những yêu cầu phi thực tế và không lành mạnh đối với những người yêu thương cơ thể thực sự.

"Chúng ta quá quen với việc diễn viên phải giảm cân đến mức khi đạt về số cân nặng bình thường, họ sẽ cho đó là điều điên rồ", Lawrence phát biểu. Cô dứt khoát từ chối việc giảm cân để trông mảnh khảnh hơn cho các vai diễn vì không muốn tạo ra hình mẫu nhất định để giới trẻ học theo.

"Tôi sẽ không bao giờ bỏ đói bản thân vì vai nào cả và tôi cố gắng để cơ thể trông cân đối, khỏe mạnh, không gầy gò và thiếu dinh dưỡng", minh tinh chia sẻ.

Trong khi đó, Florence Pugh quan sát thấy nhiều đồng nghiệp nữ, đặc biệt là diễn viên trẻ, tuân thủ các quy định về hình thể bằng mọi cách vì muốn chớp lấy cơ hội lọt vào "mắt xanh" của giới làm phim. Nhưng cô không làm vậy.

Diễn viên từng xuất hiện trong Dune 2, OppenheimerBlack Widow chia sẻ, cô kiên định với lập trường "không thay đổi cơ thể để phù hợp với tiêu chuẩn sắc đẹp cổ xưa của Hollywood". Cô nói: "Tôi từ chối ép cân để trông thật tuyệt vời hay bớt sexy (theo cách nghĩ của họ) trên phim".

Chuyên mục Giải trí giới thiệu cuốn Hollywood: The Oral History với những chia sẻ của hơn 300 chuyên gia trong ngành, một số người dày dạn kinh nghiệm, thậm chí từng trải nghiệm cả thời làm phim câm và đã qua đời, cùng nhiều tên tuổi lớn khác như Steven Spielberg và Jordan Peele. Tác phẩm này là một cuốn sách đậm đà và thoả mãn được giới mọt sách showbiz.

Giải trí