Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Vì sao Airbus không vui khi đối thủ Boeing gặp khủng hoảng?

Thế giới 29/03/2024 - 01:26

Câu trả lời sẽ có trong chia sẻ của Giám đốc tài chính hãng sản xuất máy bay tới từ Pháp này.

Theo Giám đốc Tài chính Airbus, hãng hàng không của Pháp này cảm thấy không vui khi đối thủ sừng sỏ Boeing (Mỹ) lâm vào khủng hoảng. 

“Chúng tôi chẳng lấy làm vui vẻ với những vấn đề mà đối thủ đang gặp khải. Đó là điều không có lợi cho ngành công nghiệp này. Và nếu không có lợi cho ngành nói chung, Airbus cũng chẳng thu được lợi ích gì”, CFO Airbus Thomas Toepfer chia sẻ với CNBC

Vì sao Airbus không vui khi đối thủ Boeing gặp khủng hoảng? - ảnh 1
Khủng hoảng của Boeing không có lợi cho ngành hàng không

Về đối thủ, hãng máy bay tới từ Mỹ đang phải đối diện với áp lực lớn sau khi một loạt các sự cố “đắt giá” xảy ra, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới danh tiếng của hãng. Gần đây nhất, vào ngày 5/1/2024, một cánh cửa của tàu bay 737 Max 9 thuộc hãng hàng không Alaska Airlines đã bị thổi bay khi đang thực hiện hành trình. Trước đó, lần lượt vào các năm 2018 và 2019, hai vụ tai nạn thảm khốc đã xảy ra tại Indonesia và Ethiopia đều liên quan tới dòng máy bay bán chạy nhất 737 Max khiến không ít người đặt ra câu hỏi về quá trình kiểm soát chất lượng của hàng sản xuất máy bay này. 

Còn đối với toàn bộ ngành công nghiệp, câu hỏi về thực tế các hãng sản xuất máy bay phải đối diện với áp lực đẩy nhanh quá trình sản xuất nhằm giải quyết vấn đề thiếu hụt nguồn cung cũng được đặt ra.

“Trước câu hỏi này, chúng tôi buộc phải suy nghĩ nhiều hơn về cách thức giúp những điều tương tự không xảy ra tại Airbus”, Toepfer chia sẻ. “Chúng tôi bị ám ảnh với lối suy nghĩ đó. Do đó, chúng tôi đã đẩy mạnh công tác kiểm tra, kiểm soát đối với các công đoạn sản xuất”, ông nói. 

“Chúng tôi có những sản phẩm tốt. Điều đó đã được thể hiện qua số lượng đơn hàng lớn trong năm 2023. Và điều đó sẽ tiếp diễn trong năm 2024”, ông bổ sung. 

Lãnh đạo các hãng hàng không nhìn chung vẫn duy trì sự tin tưởng với Boeing bất chấp giai đoạn khó khăn đã bước sang năm thứ 6. Tuy nhiên, theo thông tin mới nhất từ Wall Street Journal, một bộ phận trong số họ gần đây đã yêu cầu tổ chức một cuộc họp với những người điều hành Boeing nhằm bày tỏ quan ngại liên quan tới sự cố mà Alaska Airline gặp phải cũng như những vấn đề liên quan tới quá trình sản xuất. 

Michael O’Leary, Tổng giám đốc điều hành của Ryanair kịch liệt chỉ trích cách thức xử lý khủng hoảng của Boeing cũng như các lãnh đạo của tập đoàn này. Cũng giống như các hãng hàng không khác, chiến lược phát triển của Ryanair phụ thuộc vào các dòng máy bay thân nhỏ, hiệu suất cao giống như 737 Max. 

Đại Phú