Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Vị thế của sneakers đang thay đổi

Thời trang 18/08/2022 - 15:26

Những đôi giày trị giá hàng nghìn USD đang được săn đón. Sneakers dần khẳng định vị thế trong lĩnh vực thời trang cao cấp

Giày thể thao từng được coi như một mặt hàng giá rẻ, được sử dụng hàng ngày. Giờ đây, chúng đang nằm trong danh sách những món đồ xa xỉ, được bán với giá hàng nghìn USD.

ADVERTISEMENT

Không phải bất kỳ đôi giày nào cũng được săn đón. Giới mộ điệu, nhóm người siêu giàu ưa chuộng những thiết kế phiên bản giới hạn từ Balenciaga, Nike, Gucci. Một số thiết kế được bán đấu giá và nhanh chóng hết hàng.

Sneakers trở nên xa xỉ

Theo Jing Daily, giày thể thao đang dần trở thành chủ đề nói chuyện của các nhà đầu tư, CEO… Họ thường thảo luận về thương hiệu, mức độ hiếm và màu sắc của đôi giày.

Trong khi túi xách xa xỉ là một chủ đề bất tận với phụ nữ, nam giới đang tích cực thảo luận về giày thể thao. Việc lựa chọn đúng nhãn hiệu, kiểu dáng và họa tiết đặc trưng nói lên chuyên môn của chủ sở hữu.

Vị thế của sneakers đang thay đổi - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Giày thể thao đang dần khẳng định vị thế trong lĩnh vực thời trang xa xỉ. Ảnh: Shutter Stock.

Trước đây, Nike bán đôi Air Force 1 với giá 150 USD. Các nhà sưu tầm khẳng định đôi giày sẽ nhanh chóng nổi tiếng và tăng giá. Hiện tại, trên trang StockX, nhiều đôi giày của Nike đang có giá hàng nghìn USD.

Khi Louis Vuitton tung ra mẫu giày hợp tác với Nike, thiết kế được bán đấu giá tại Sotheby’s với mức giá cao nhất từ trước tới nay. Trong số 200 đôi, đa số đều được bán với giá trên 100.000 USD. Giá cao nhất đạt mức 358.000 USD.

Những dấu hiệu này cho thấy vị thế của sneakers đang thay đổi.

Trước đây, giày thể thao được coi như một biểu tượng của văn hóa đường phố. Các mẫu giày có mức giá rẻ. Ngoài ra, giày thể thao nhanh chóng phổ biến khi dễ dùng, có thể kết hợp với đa dạng trang phục.

Các vận động viên, rapper… đã giúp sneakers thêm phổ biến. Kanye West hợp tác với adidas cho ra mắt Yeezy. Đôi giày nhanh chóng tạo nên cơn sốt, khó có thể mua với giá gốc. Travis Scott cùng Nike tạo ra Air Jordan 1 x Cactus Jack. Thiết kế hiện đại cùng kiểu dáng giày đặc trưng giúp mẫu phụ kiện được ưa chuộng.

ADVERTISEMENT

Bên cạnh đó, sneakers trở thành một phần không thể thiếu trong thời trang đời thường của vận động viên. Các cầu thủ bóng rổ, bóng đá thường xuyên diện sneakers khi ra sân bay, trong cuộc sống đời thường. Khi hình ảnh của họ được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội, những đôi giày thêm nổi tiếng.

Video đang HOT

Những đôi giày hàng nghìn USD

Khi giới trẻ nhận thấy tiềm năng từ việc kinh doanh giày thể thao, các sneakerhead xuất hiện ở khắp mọi nơi. Đồng thời, văn hóa giày thể thao dần phủ sóng mạnh mẽ ở Thượng Hải, Tokyo, Los Angeles, New York…

Hiện tượng những người trẻ tuổi xếp hàng dài, thức đêm để mua giày dần trở nên quen thuộc. Một số đôi được họ mua để bán lại với giá cao hơn. Những người này kiếm lời từ số tiền chênh lệch.

Vị thế của sneakers đang thay đổi - ảnh 2

Nhiều đôi giày được bán với giá hàng nghìn USD. Ảnh: Louis Vuitton.

Trong 5 năm, các thương hiệu nổi tiếng như Hermès, Balenciaga, Bottega Veneta, Gucci, Dior… đã đầu tư nhiều tiền vào giày thể thao. Họ cho ra mắt nhiều sản phẩm có kiểu dáng thời thượng, với mức giá hơn 1.000 USD.

Mẫu Dior x Air Jordan được bán với giá 2.000 USD cho phiên bản cổ thấp. Mẫu cổ cao có giá 2.200 USD. Tuy nhiên, rất khó có thể mua được với giá bán lẻ.

Dior x Air Jordan 1 chỉ được bán công khai với số lượng 8.000 đôi, trong đó 5.000 đôi dành cho đối tượng khách hàng cao cấp. Bởi vậy, khách hàng khó có thể mua được mẫu giày với giá 2.000-2.200 USD.

ADVERTISEMENT

Louis Vuitton x Nike Air Force 1 cũng là một trong những đôi giày “gây bão” trong năm 2022. Ngày 19/7, đôi giày được bán với giá 2.750 USD (phiên bản cổ thấp) và 3.450 USD (mẫu cổ cao) trên trang web của thương hiệu Pháp.

Qua những sự kiện này, giày thể thao dần khẳng định vị trí trong giới thời trang cao cấp. Ngoài ra, mức giá của các mẫu giày cũng tăng.

Những đôi dép đang là xu hướng “chiếm sóng” bản đồ thời trang của thế giới

Vị thế của sneakers đang thay đổi - ảnh 3

Ngay từ khi ra mắt, dép Crocs đã nhận phải rất nhiều lời chê bai. Với những lỗ thủng to xấu xí, thô kệch, chất liệu rẻ tiền, không ít người gọi Crocs là "thảm họa thời trang". Tuy nhiên trong vài mùa mốt trở lại đây, đôi dép đặc biệt này lại được diện từ già tới trẻ, bất kể giới tính và ngay cả những ngôi sao nổi tiếng cũng không thoát khỏi xu hướng này.

Vị thế của sneakers đang thay đổi - ảnh 4 ADVERTISEMENT

Bất chấp vẻ ngoài khó hiểu, Crocs vẫn chiếm trọn niềm tin yêu của người dùng, thậm chí chúng còn được mặc cùng những chiếc váy maxi công chúa bồng bềnh, dễ thương.

Vị thế của sneakers đang thay đổi - ảnh 5

ADVERTISEMENT

Madame mules là mẫu dép cao su đế cao được tạo nên từ sự "bắt tay" của Crocs với nhà mốt Balenciaga, đây thực sự là một thiết kế gây tranh cãi nhiều nhất bởi vẻ ngoài cực "dị".

Vị thế của sneakers đang thay đổi - ảnh 6

Sandals quai ngang đế dày khi mới xuất hiện cũng được liệt vào danh sách những đôi dép thảm họa, tuy nhiên theo thời gian chúng lại được yêu thích nhờ yếu tố tiện lợi, giúp tạo hiệu ứng kéo dài chân.

Vị thế của sneakers đang thay đổi - ảnh 7 ADVERTISEMENT

Dép xỏ ngón được coi là "nữ hoàng" của mùa hè bởi chúng có thể phối được với đa dạng các loại trang phục từ váy, áo, quần jeans cho đến jumpsuit nhằm đem đến sự thoải mái, dễ chịu cho người mặc

Vị thế của sneakers đang thay đổi - ảnh 8

ADVERTISEMENT

Để thể hiện sự vương giả của mình, nhiều cô gái không ngại "vung tiền" sắm sửa những mẫu dép đắt giá có in logo thương hiệu đặc trưng đến từ các nhà mốt thời trang xa xỉ.

Vị thế của sneakers đang thay đổi - ảnh 9

Với thiết kế và màu sắc đa dạng, Crocs xứng đáng là món phụ kiện hoàn hảo để mix & match với trang phục đời thường cho đến những bộ cánh thời thượng của các fashionista chính hiệu.

Màu tím là hot trend của năm nay và nếu bạn yêu thích phong cách đường phố bụi bặm của những đôi Crocs đem lại thì hãy "tậu" ngay cho mình item này và phối đồ theo phong cách color blocking để vẻ ngoài thêm phần "hút mắt".

Vị thế của sneakers đang thay đổi - ảnh 10 ADVERTISEMENT

Tuy nhiên, điều kì quặc nhất vẫn chưa dừng lại ở đó, đôi giày cao su đi mưa của Balenciaga hợp tác cùng Crocs mới là sáng tạo táo bạo nhất. Jennie mặc một chiếc bodycon trơn đơn giản và đi boots cao su chạm gối để chứng minh cô ấy luôn có thể tạo ra những xu hướng độc lạ.

ADVERTISEMENT

Vị thế của sneakers đang thay đổi - ảnh 11

Vị thế của sneakers đang thay đổi - ảnh 12

Dép Crocs "khổng lồ" đính đá không chỉ được diện trong các bộ outfits của nhiều fashionista mà thậm chí, chúng còn được Justin Bieber mang đến thảm đỏ lễ trao giải Grammy 2022.

Vị thế của sneakers đang thay đổi - ảnh 13 ADVERTISEMENT

Với chất liệu cao su nhẹ, thoáng mát, không thấm nước, Crocs là một item thích hợp để diện đi biển hay đến hồ bơi.

Vị thế của sneakers đang thay đổi - ảnh 14

ADVERTISEMENT

Một điểm đặc biệt nữa khiến Crocs làm "mê mệt" nhiều tín đồ là trên mỗi đôi dép, người dùng có thể thoái mái trang trí các hình ảnh sticker ngộ nghĩnh, đáng yêu lên bên trên để tự do thể hiện cá tính thời trang.

Vị thế của sneakers đang thay đổi - ảnh 15

Cô dâu đi Crocs trong ngày cưới? Đây chắc chắn là hình ảnh thú vị nhất để nói đến sự thoải mái của mẫu dép này.

Vị thế của sneakers đang thay đổi - ảnh 16 ADVERTISEMENT

Ngoài chất liệu cao su quen thuộc, Crocs còn bổ sung vào bộ sưu tập của mình những mẫu thiết kế mang chất liệu lông mềm mịn, thích hợp cho thời trang thu đông sắp tới.

Vị thế của sneakers đang thay đổi - ảnh 17

ADVERTISEMENT

Crocs ngày càng xuất hiện nhiều trên bản đồ thời trang và là item thường xuyên được xuất hiện trong những bộ cánh "chất lừ" của các fashionista nổi danh thế giới.

Chẳng có quy chuẩn nào để đánh giá về cái đẹp hay cái xấu trong thế giới thời trang, có chăng chỉ là những ý kiến chủ quan đã khiến cho item có vẻ ngoài đi ngược lại số đông như Crocs bị nhận xét khắt khe hơn. Tuy vậy, bỏ ngoài tai những đánh giá không mấy tích cực, Crocs vẫn là đôi dép đáng đi nhất hè này.

Thời của họa tiết da báo Trang phục và phụ kiện có họa tiết da báo đang phổ biến trở lại. Vào mùa hè, xu hướng này được dự đoán nổi tiếng hơn. Sự trở lại của trào lưu Y2K khiến nhiều họa tiết cổ điển phủ sóng mạnh mẽ. Trang phục và phụ...

Chia sẻ
Thời trang