Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Vụ nam sinh lớp 8 bị đánh chấn thương sọ não tại sân bóng rổ: Hiện trường không có camera

Đời sống 01/04/2024 - 02:30

Theo tìm hiểu, khu vực sân bóng rổ không có camera an ninh.

Vụ việc nam sinh lớp 8 bị đánh chấn thương sọ não ở Hà Nội đã khiến dư luận bàng hoàng và phẫn nộ. Mới đây, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Long Biên (Hà Nội) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với T.V.M (16 tuổi) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích. 

M. bị cáo buộc là người đã đánh nam sinh lớp 8 tên N.H.Đ khiến Đ. bị chấn thương sọ não, hôn mê, tiên lượng tử vong cao. 

Nơi xảy ra vụ việc là khu sân bóng tại đình Lệ Mật, phường Việt Hưng. Nơi này có diện tích khá rộng, là nơi để người dân quanh khu vực đến tập thể dục, thể thao vào mỗi buổi chiều.  

Vụ nam sinh lớp 8 bị đánh chấn thương sọ não tại sân bóng rổ: Hiện trường không có camera - ảnh 1 Nơi xảy ra vụ việc nam sinh lớp 8 bị đánh chấn thương sọ não (Ảnh X.H)

Theo tìm hiểu, khu vực sân bóng rổ không có camera an ninh. Phía bên ngoài cổng đình có vài chiếc camera nhưng không nhìn được vào bên trong vì bị cây xanh che khuất.  

Sau khi xảy ra vụ việc nam sinh bị đánh, khu vực này cũng vắng người qua lại hơn so với thường ngày. Còn ngôi nhà nơi bị can M. sinh sống cùng gia đình cũng cửa đóng then cài kín mít, trên cửa kéo loang lổ chất bẩn, còn khu vực bậc thềm còn sót lại một số mảnh gạch đá vỡ do vài người quá khích. 

Trước đó, công an quận Long Biên tiếp nhận đơn trình báo của gia đình nam sinh Đ phản ánh khi đang chơi tại sân đình Lệ Mật thì Đ. bị đánh gây thương tích nặng, phải cấp cứu tại bệnh viện. 

Vụ nam sinh lớp 8 bị đánh chấn thương sọ não tại sân bóng rổ: Hiện trường không có camera - ảnh 2 Nơi này không có camera (Ảnh X.H)

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Long Biên xác định, khoảng 15 giờ ngày 17/3,  T.V.K (12 tuổi) chơi tại khu vực đình Lệ Mật thì phát sinh mâu thuẫn và bị Đ tát vào mặt. 

K chạy đi gọi anh trai là M để nhờ giải quyết mâu thuẫn. Khi hai anh em đi bộ ra sân đình Lệ Mật thì gặp bố đẻ là T và kể lại sự việc. 

T chở hai anh em bằng xe máy ra sân đình Lệ Mật để xem ai đánh. Khi đến khu vực đình, T bảo hai con đi vào sân đình gặp ông nội đang có mặt ở đấy, còn T quay xe định ra về. 

Lúc này, T thấy M chạy vào đấm làm nam sinh Đ ngã ra đất thì vào can ngăn rồi chở hai con về nhà. Sau đó, T trở lại khu vực sân đình Lệ Mật thì Đ có biểu hiện choáng, mặt tái nên đã đưa Đ vào bệnh viện Đa khoa Đức Giang cấp cứu, sau đó chuyển bệnh viện 108 điều trị. 

Vụ nam sinh lớp 8 bị đánh chấn thương sọ não tại sân bóng rổ: Hiện trường không có camera - ảnh 3 Hiện Đ đang nằm tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ

Bệnh viện xác định nam sinh Đ. bị chấn thương sọ não, hôn mê, tiên lượng tử vong cao. 

Theo cơ quan công an, vụ việc nêu trên xuất phát từ va chạm, mâu thuẫn trong sinh hoạt đời thường nhưng gây hậu quả đáng tiếc, không mong muốn. Hành vi vi phạm pháp luật của M sẽ bị xử lý nghiêm minh.