Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Vụ tố ''bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn'': TikToker không tới làm việc theo giấy mời

Đời sống 29/03/2024 - 12:51

Sở TT&TT Hà Nội đã gửi giấy triệu tập 3 lần nhưng nam TikToker này không tiếp nhận.

Chiều 28/3, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Hà Nội Nguyễn Thị Mai Hương cho biết, sau khi nắm thông tin về vụ việc Tiktoker V.M.L tố bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn hồi tháng 1/2024, Sở TT&TT đã làm việc trực tiếp với chủ quán phở ở phố Nam Ngư (phường Cửa Nam, quận Hoàn Kiếm) là bà Triệu Thị Thu. Sở TT&TT xác nhận, trích xuất camera ở nhà bà Thu là hoàn toàn chính xác.

Ngày 18/1, Sở đã mời ông Vũ Văn Nội (tên thật của tài khoản Tiktoker V.M.L) lên làm việc. Tuy nhiên, khi đang làm việc đến nửa buổi thì TikToker này lấy lý do sức khỏe không đảm bảo nên không ký biên bản làm việc và xin phép được làm việc vào buổi tiếp theo.  

Nhưng sau đó người này không trở lại làm việc với cơ quan chức năng nữa. Sở đã trực tiếp liên hệ nhiều lần và phối hợp với công an địa phương gửi giấy mời 3 lần nhưng người này từ chối, trốn tránh tiếp nhận thông tin và làm việc với sở.  

Lãnh đạo Sở TT&TT Hà Nội cho biết đến nay, Thanh tra Sở chưa trực tiếp làm việc, do đó việc kết luận với vi phạm của người này có thể còn quá sớm.

Vụ tố ''bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn'': TikToker không tới làm việc theo giấy mời - ảnh 1 Bài đăng của TikToker V.M.L. từng gây tranh cãi lớn trên mạng xã hội

Tuy nhiên, căn cứ vào quy tắc ứng xử trên mạng xã hội, nam Tiktoker trên vi phạm 2/4 nguyên tắc ứng xử chung, đó là tôn trọng tuân thủ pháp luật và chịu trách nhiệm về các hành vi ứng xử trên mạng xã hội, phối hợp cơ quan chức năng trong việc xử lý hành vi vi phạm pháp luật.

Trước đó như đã đưa tin, vào giữa tháng 1/2024, TikToker V.M.L. đăng tải trên trang Facebook cá nhân cho biết anh cùng bạn gái đến một quán ở Hà Nội nhưng bị nhân viên từ chối "quán em không có nhân viên để khiêng người như anh".

Đến quán phở thứ 2, anh L. cho hay đây là quán quen, hai người vào ăn bình thường. Chỗ ngồi bé, xe lăn của anh hơi chen vào chỗ bà chủ quán.

"Bà đứng phắt dậy, mắng nhân viên "ai nhận cái ngữ này vào đây ăn?", nhân viên bảo "anh ấy hay ăn ở đây, bình thường vẫn ngồi thế này". Bà càng được đà "không bán được, đã thế thì tôi đứng"…", anh L. viết.

Sau bài tố cáo trên, chủ quán phở xác nhận anh L. là khách quen, thường ăn phở vào buổi tối. Vài ngày trước, anh L. cùng bạn gái đến quán vào tầm trưa.

Chủ quán cho biết tiếp đón bình thường. Anh L. và bạn gái ngồi bàn đầu tiên, sau lưng chủ quán, cạnh khu vực cân thịt gà. Một chủ quán khác (đã lớn tuổi) nhắc nhở anh L. lần sau đừng ngồi vị trí này gây khó khăn bán hàng.

"Bạn ấy vẫn tươi cười, ăn uống bình thường, nhưng sau đăng bài lên mạng xã hội ám chỉ chúng tôi miệt thị là không đúng", đại diện quán nói. Chủ quán khẳng định "không bao giờ dùng lời lẽ thô tục để đuổi khách, đặc biệt với người khuyết tật".

Chủ quán cũng cho trích xuất camera giám sát thời điểm anh L. và bạn gái vào ăn.