Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Soi biệt thự của đại gia ngầm bỏ 1,5 tỷ chỉ để mua gạch lát sàn, 100% người xem chê một điều

Đời sống 27/04/2024 - 09:31

Một chi tiết nhỏ tưởng ít ai quan tâm hóa ra lại "đập vào mắt" tất cả.

Ngắm nghía nhà cửa, không gian sống của những người giàu là một trong những điều khiến dân tình cảm thấy "không phí tiền mạng". Có người thích không gian sống xa xỉ, hoành tráng, vừa nhìn vào đã choáng ngợp, nhưng có người lại chuộng sự tinh tế, chú ý đến công năng và cảm xúc.

Từ năm 2023, thế giới xa xỉ bắt đầu đề cập đến một phong cách sống (bao gồm cả thời trang, kiến trúc, hưởng thụ dịch vụ...) gọi là "quiet luxury" - sự xa xỉ thầm lặng, ám chỉ lối sống hưởng thụ cao cấp nhưng an tĩnh, kín đáo, ít phô trương.

Quiet luxury là xu hướng được nhiều người giàu có lựa chọn, một lối sống giàu sang nhưng…ẩn dật, bình lặng. Khi xây nhà, họ cũng chọn cách không khoa trương, chọn nội thất phù phiếm mà lại đầu tư vào sự tối giản siêu đắt đỏ.

Soi biệt thự của đại gia ngầm bỏ 1,5 tỷ chỉ để mua gạch lát sàn, 100% người xem chê một điều - ảnh 1

Biệt thự theo phong cách người giàu thầm lặng

YouTuber Hoàng Đức mới đây vừa giúp dân tình được mở mang tầm mắt, khi giới thiệu một căn biệt thự theo phong cách này.

Nhìn sơ qua bề ngoài, căn biệt thự có vẻ khiêm tốn, khá "khép nép" trong khoảng đất rộng 500m2. Từ màu sơn bên ngoài đến kiến trúc đều tạo cảm giác ẩn mình. Nhưng anh Hoàng Đức tiết lộ: "Khi ngắm nhìn kỹ và sờ tận tay những vật liệu làm nên ngôi nhà mới biết được giá trị khủng mà gia chủ đã đầu tư để phục vụ cuộc sống giản dị của mình".

Soi biệt thự của đại gia ngầm bỏ 1,5 tỷ chỉ để mua gạch lát sàn, 100% người xem chê một điều - ảnh 2

Phòng khách là sự kết hợp phong cách cổ điển và hiện đại

Chỉ tính riêng hệ thống gạch được chọn để lát sàn đã là vật liệu cao cấp với giá trị cao ngất ngưởng. Với kinh nghiệm chuyên đi ngắm nhà của người giàu, Hoàng Đức tiết lộ, riêng gạch lát sàn ước tính không dưới 500 triệu/sàn. Với 3 tầng biệt thự, chủ nhân đã bỏ ra 1,5 tỷ tiền gạch lát sàn.

Cầu thang bộ lên các tầng được ốp bằng gỗ gõ đỏ và đá. Nội thất trong nhà sử dụng toàn bộ gỗ óc chó từ hệ tủ đến cửa, kết hợp với các chi tiết như đèn trang trí, tay nắm, chèn cửa... cho thấy gia chủ đầu tư rất mạnh tay cho không gian sống của mình.

Soi biệt thự của đại gia ngầm bỏ 1,5 tỷ chỉ để mua gạch lát sàn, 100% người xem chê một điều - ảnh 3

Chỉ tính riêng gạch lát sàn biệt thự đã tốn tiền tỷ

KTS Nguyễn Thế Dũng, người thi công, làm nội thất cho biệt thự theo phong cách người giàu thầm lặng này cho hay, gia chủ là người không thích phô trương mà chú trọng đến các tiểu tiết.

Anh Dũng đã chọn phong cách thiết kế lấy cảm hứng từ phong cách chuyển tiếp của Anh kết hợp lối sống Việt Nam. Những phào chỉ bên ngoài và các vật liệu đồng thau được dùng trong nội thất như tay nắm, bản lề cửa là điểm nhấn cho nét cổ điển. Còn sofa, giường tủ được làm với phong cách hiện đại hơn, tối giản để mang lại cảm giác dễ chịu và ấm cúng.

Soi biệt thự của đại gia ngầm bỏ 1,5 tỷ chỉ để mua gạch lát sàn, 100% người xem chê một điều - ảnh 4
Soi biệt thự của đại gia ngầm bỏ 1,5 tỷ chỉ để mua gạch lát sàn, 100% người xem chê một điều - ảnh 5
Soi biệt thự của đại gia ngầm bỏ 1,5 tỷ chỉ để mua gạch lát sàn, 100% người xem chê một điều - ảnh 6

Những điểm nhấn đáng đồng tiền của nội thất biệt thự

Soi biệt thự của đại gia ngầm bỏ 1,5 tỷ chỉ để mua gạch lát sàn, 100% người xem chê một điều - ảnh 7

Căn bếp "đơn giản" dùng đồ đến từ Brandt, một thương hiệu đồ gia dụng nổi tiếng đắt đỏ ở Pháp

Ở các không gian khác, tính chất xa xỉ thầm lặng cũng được thể hiện rõ. Sảnh tầng 2, khu vực ngồi chơi thư giãn trước khi vào phòng có thể nói là nơi thể hiện rõ nhất điều này. Góc thư giãn này thường thấy trong phim ảnh châu Âu.

Soi biệt thự của đại gia ngầm bỏ 1,5 tỷ chỉ để mua gạch lát sàn, 100% người xem chê một điều - ảnh 8

Hoàng Đức nói đùa, nếu sau cánh cửa là bãi cỏ, hồ nước, khung cảnh sẽ rất giống như ở Scotland.

Phòng ngủ cũng không bày nhiều đồ trang trí, nội thất hay phòng thay đồ, phòng để giày... như nhiều biệt thự khác. Có lẽ gia chủ là người cực kỳ đơn giản, nên chỉ có một vài kệ tủ cơ bản được bài trí.

Kiến trúc sư của công trình tiết lộ: "Nhìn ngôi nhà đơn giản thôi nhưng thực sự rất đắt đỏ, từ gạch đá, gỗ... đều dùng vật liệu có giá cao nhất thị trường. Chỉ tính riêng nội thất, gia chủ đã đầu tư hơn 1 triệu đô la (khoảng 25 tỷ đồng)".

Soi biệt thự của đại gia ngầm bỏ 1,5 tỷ chỉ để mua gạch lát sàn, 100% người xem chê một điều - ảnh 9

Phòng ngủ siêu giản dị của nhà giàu

Ngắm biệt thự theo phong cách người giàu thầm lặng, dân mạng cũng để lại những bình luận của riêng mình. Bên cạnh những từ ngữ "tối giản", "sang trọng", "tinh tế" để khen thiết kế, mọi người đều thắc mắc một điều: Sao téc nước để chỗ thô thế?

- Với mức đầu tư tiền nhiều như này, mình nghĩ kiến trúc sư cần có nhiều giải pháp hơn cho cái téc nước trên mái. Một đơn vị thiết kế bespoke cao cấp chắc chắn sẽ không bao giờ tư vấn cho khách hàng để téc nước quá mất thẩm mỹ như vậy trên nóc căn biệt thự triệu đô!

- Cả nhà đang đẹp nhìn cái téc nước mất hứng luôn.

- Cái nhà bên phải tôi thấy để téc nước còn duyên hơn, kín đáo hơn. Đáng lẽ nhà 10 điểm, vì cái téc nước mà giảm giá trị muôn phần.

Soi biệt thự của đại gia ngầm bỏ 1,5 tỷ chỉ để mua gạch lát sàn, 100% người xem chê một điều - ảnh 10

Chi tiết bị chê dữ dội trong biệt thự

Với bạn, căn biệt thự trên được chấm mấy điểm?

Nguồn: Nhà TO

Đời sống