Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Vụ việc "Xác minh ID Apple" là tin giả?

Game 12/04/2024 - 13:42

Những động thái mới từ Apple đang khiến CĐM vô cùng hoang mang.

Kể từ tối ngày hôm qua (11/04), nhiều người dùng tại Việt Nam cho biết, họ nhận được thông báo dạng pop-up trên iPhone, yêu cầu người dùng "Xác minh ID Apple" bằng cách nhập mật khẩu trong phần cài đặt. Tuy nhiên, điều khiến người dùng hoang mang là Apple ID hiển thị trên màn hình điện thoại lại là một tài khoản với email lạ, không phải của họ.

Rất nhanh chóng, hàng loạt cá nhân đã lên tiếng cảnh báo và đánh động tới cộng đồng. Nhóm người này khẳng định, thông báo "Xác minh ID Apple" là một hình thức lừa đảo kiểu mới. Người dùng nên lập tức ấn Hủy hoặc Để sau để tránh tình trạng bị hack điện thoại, chiếm đoạt các thông tin quan trọng như mật khẩu ngân hàng số, dữ liệu bảo mật…

Vụ việc

Được biết, không chỉ tại Việt Nam, nhiều người dùng tại các quốc gia khác trên thế giới cũng phản ánh về tình trạng tương tự. Diễn đàn Apple Discussions và Reddit đã có tới hàng trăm lượt báo cáo về việc nhận được thông báo xác minh ID Apple. 

Vụ việc

Thông báo đột ngột của Apple khiến CĐM vô cùng hoang mang.

Tuy nhiên mới đây, VTV đã lên bài khẳng định những lời đồn đoán vô căn cứ kể trên không đáng tin cậy. Theo các chuyên gia bảo mật, việc hiển thị thông báo "Xác minh ID Apple" là có thật nhưng nguy cơ bị tấn công chiếm tài khoản ngân hàng là tin giả.

Vụ việc

Ảnh: VTV

Cụ thể, động thái “cảnh báo” của Apple đang được công ty này người dùng tại 92 quốc gia trên thế giới về nguy cơ tấn công phần mềm gián điệp đánh thuê. Đây là hình thức báo động mà Apple đã áp dụng từ lâu. Vụ việc nổi bật nhất của nguy cơ kể trên phải nhắc tới mã độc Pegasus khai thác lỗ hổng trong iMessage. Tuy nhiên, mã này cũng chỉ nhắm mục tiêu đến nhóm nhỏ là chính trị gia, nhà báo, nhà hoạt động xã hội...

Vụ việc

Hiện vẫn chưa ghi nhận bất kỳ cuộc tấn công nào liên quan đến "Xác minh ID Apple". Một số chuyên gia cho rằng, một trong những nguyên nhân xuất hiện thông báo "Xác minh ID Apple" đi kèm với email lạ có thể là bởi người dùng từng cài đặt một ứng dụng được tải xuống bằng ID Apple của người khác.

VTV khuyến cáo, nếu điện thoại gặp tình trạng trên, người dùng hiện có thể bấm "Để sau" để tắt thông báo, đồng thời được khuyến nghị xóa các app tải bằng Apple ID không phải của mình.

Về phía Apple, công ty này hiện chưa giải thích về vấn đề email lạ xuất hiện trong thông báo.https://gamek.vn/vu-viec-xac-minh-id-apple-la-tin-gia-178240412121712149.chn

Theo Đời sống Pháp luật Copy link
Link bài gốc Lấy link