Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Vừa chạy marathon vừa uống 25 ly rượu

Kinh tế 25/04/2024 - 06:37

Một người đàn ông đã “nếm mù” tổng cộng 25 ly rượu ở mỗi dặm Marathon London (Anh) và vượt mục tiêu gây quỹ sau khi thử thách của mình “viral” trên mạng xã hội.

Tom Gilbey, có biệt danh “chàng trai rượu vang”, dừng chân uống một ly rượu theo kiêu "blind tasting" (nếm mù) ở mỗi dặm trong cuộc đua, đoán loại nho, xuất xứ và tuổi rượu, theo Guardian.

Lần đầu tiên

Một video do anh đăng trên TikTok đã thu hút được hơn 3,2 triệu lượt xem. Gilbey uống ly đầu tiên vào khoảng 9h30 sáng 21/4, ngay sau khi cuộc đua bắt đầu.

Anh đặt mục tiêu quyên góp 2.500 USD cho nhà an dưỡng cuối đời Sobell House ở Oxford, nơi chăm sóc mẹ anh trong những ngày cuối đời của bà. Số tiền gây quỹ của Gilbey hiện vượt quá 16.000 USD.

Vừa chạy marathon vừa uống 25 ly rượu - ảnh 1 Vừa chạy marathon vừa uống 25 ly rượu - ảnh 2 Vừa chạy marathon vừa uống 25 ly rượu - ảnh 3 Vừa chạy marathon vừa uống 25 ly rượu - ảnh 4

Thử thách uống rượu vang của vận động viên chạy Marathon London gây sốt trên mạng xã hội. Ảnh: PA.

Trên trang JustGiving của mình, Gilbey cho hay anh tham gia Marathon London “để quyên tiền cho đội ngũ nhân viên tuyệt vời tại Sobell House, những người đã chăm sóc cho người mẹ thân yêu của tôi trong những ngày cuối đời”.

Gilbey, đến từ London, cho biết cuộc đua marathon diễn ra “thực sự suôn sẻ” và anh hứng khởi hơn nhờ thưởng thức hương vị rượu vang sau mỗi dặm.

Trong số 25 ly rượu được nếm thử, Gilbey cho biết anh đoán sai hoàn toàn 4 ly, đúng 7 ly và phần còn lại gần như đúng.

Anh đã hoàn thành cuộc đua trong 4 giờ 41 phút, bao gồm cả thời gian dừng lại để uống rượu. “Đây là lần đầu tiên tôi thực hiện điều này và cảm thấy rất vinh dự”, anh chia sẻ.

Nên thử

“Thật không thể tin được và thật tuyệt vời. Sobell House là một tổ chức từ thiện tuyệt vời và họ là một trong nhiều cơ sở chăm sóc cuối đời nỗ lực hết mình để tạo ra sự khác biệt lớn”, Gilbey nói.

Người đàn ông này cho biết thêm rằng anh đã có thêm động lực trên đường đua khi biết rằng chờ đợi phía trước sẽ là một loại rượu ngon và những gương mặt thân thiện luôn sẵn sàng hỗ trợ.

Công việc chính của Gilbey là điều hành các sự kiện và kinh doanh rượu vang. Anh cho hay bản thân tránh được say xỉn bằng cách chỉ uống từng ngụm rượu nhỏ hoặc nhổ ra sau khi nếm thử.

“Nếu rượu ngon thì tôi sẽ nuốt, còn nếu dởthì ngụm rượu sẽ đáp xuống mặt đường”, anh nói. “Tôi nghĩ nỗi đau đớn khi chạy khiến tôi không cảm thấy gì khác ngoài cảm giác thôi thúc về đích. Tôi nghĩ đó là một cách tuyệt vời để giữ tỉnh táo”.

Anh ăn mừng thành tích của mình bằng cách uống một ly champagne sau khi hoàn thành cuộc đua.

“Tôi hoàn toàn kiệt sức, nhưng đó đúng là một ngày tuyệt vời, bầu không khí quá tuyệt vời. Tôi không thể diễn tả thành lời, dù đau đớn đến đâu cũng không thành vấn đề”, Gilbey khẳng định.

Asked if he would ever take on a similar challenge again, he said: “100% not, but if you asked me if I would advise anybody else to do something like this, I would go, 100% yes.

Khi được hỏi liệu có thực hiện thử thách tương tự nữa không, anh nói: “100% là không, nhưng nếu bạn hỏi tôi liệu tôi có khuyên ai khác làm điều gì đó như thế này không, tôi sẽ nói 100% là có”.

“Tôi nghĩ trong cuộc sống, đôi khi bạn có một ý tưởng ngớ ngẩn gây được tiếng vang nhưng hai ý tưởng ngớ ngẩn hiếm khi gây được tiếng vang, vì vậy tôi khuyến khích mọi người hãy có một ý tưởng ngớ ngẩn vì một mục đích chính đáng và xem điều gì sẽ xảy ra”, anh chia sẻ.

AI có cướp đi công việc của chúng ta?

Trong cuốn AI chuyện chưa kể, tác giả Tomoe Ishizumi cho rằng đây chỉ là công cụ tối ưu không hơn không kém. Có một điều chắc chắn rằng AI có thể thay thế phần lớn công việc mà con người đang làm hiện nay. Tuy nhiên, chúng ta không nên nghĩ máy móc sẽ cướp đi công việc của con người mà hãy nghĩ rằng máy móc sẽ làm những công việc vất vả để con người có thời gian sáng tạo hơn.