Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

#Watches&Wonders2024: Chiêm ngưỡng 2 thiết kế đồng hồ sở hữu cỗ máy tinh vi nhà Hermès

Thời trang 20/04/2024 - 03:36

Trong khuôn khổ tuần lễ Watches & Wonders 2024 diễn ra tại Geneva (Thụy Sĩ), Hermès giới thiệu hai mẫu đồng hồ nổi bật nhất mùa này đến giới sành điệu.

Hermès Cut: Phong thái mnh m tôn vinh đưng nét tinh gin 

Một vòng tròn khép kín, những đường nét trơn tru, tròn trịa, Hermès dường như đang chơi đùa với “từ điển hình học” khi tạo ra chiếc đồng hồ Hermès Cut. Tỷ lệ cân đối của phần vỏ được đánh bóng và chải satin lấp lánh, cùng đường viền được làm gọn khiến tổng thể càng thêm nổi bật. Phần núm vặn nằm ở vị trí 1h30 và mang điểm nhấn là chữ H độc đáo được sơn mài hoặc điêu khắc nổi bật. Khung bezel được cắt vát tạo hình cho mặt số rộng rãi với cạnh cong, được nhấn nhá bằng các chữ số Ả Rập được phủ chất phát quang. Phông chữ khảm nổi độc đáo tôn vinh nét tinh giản của đồng hồ và giúp hiển thị thời gian sinh động hơn.

#Watches&Wonders2024: Chiêm ngưỡng 2 thiết kế đồng hồ sở hữu cỗ máy tinh vi nhà Hermès - ảnh 1

Đồng hồ được trang bị bộ máy cơ in-house Hermès H1912 lên cót tự động, có thể được thấy rõ qua nắp lưng pha lê sapphire, vận hành hiển thị giờ, phút và giây. Được đánh bóng, sơn dạ quang và lộ cơ bán phần, các kim giờ và kim phút thuôn dài trang nhã, cùng với kim giây lớn có chấm phát sáng, lướt trên mặt số có tông màu bạc với vạch phút có điểm nhấn màu xám và màu cam. Vòng đeo tay bằng kim loại tích hợp liền mạch có các mắt dây tinh tế với kiểu dáng bo tròn và các lớp hoàn thiện xen kẽ phù hợp với thiết kế vỏ. Ngoài ra, dây đeo cao su có tám màu lấy từ bảng màu của Hermès – trắng, cam, ghi ngọc, ghi thiếc, glyxin, xanh ‘châu chấu’, xanh jeans và hồng cánh sen – trong khi hệ thống có thể thay thế thông minh giúp bạn dễ dàng “chơi đùa” với phong cách mỗi ngày.

#Watches&Wonders2024: Chiêm ngưỡng 2 thiết kế đồng hồ sở hữu cỗ máy tinh vi nhà Hermès - ảnh 2

Dù làm từ thép hay kết hợp thép và vàng hồng thanh lịch – đính 56 viên kim cương trên bezel hay không – đồng hồ Hermès Cut vẫn khẳng định cá tính, sự linh hoạt và nét đẹp vượt thời gian.

ARCEAU Duc Attelé: Đng h cao cp và biu tưng k mã tương giao

Thiết kế cổ điển của đồng hồ Arceau thể hiện những biểu đạt đồng hồ học và nghệ thuật chế tác đầy sáng tạo nhưng cũng khắt khe. Thiết kế bởi Henri d’Origny năm 1978, dạng thức tròn với quai đeo hình bàn đạp yên ngựa bất đối xứng được tái diễn giải một cách dễ dàng, tự nhiên trong mẫu đồng hồ vượt thời gian. Bộ vỏ titan đánh bóng hoặc vàng hồng 43 mm nhã nhặn nhưng đặc sắc của Arceau Duc Attelé nhấn mạnh liên kết giữa chuyên môn chế tác và phong cách Hermès.

Trên mặt số, một vòm kính sapphire bao bọc cỗ tourbillon ba trục và bộ ba lồng quay bằng titan đánh bóng hiệu ứng tráng gương tạo hình chữ H kép đan lồng, biểu tượng cho cái bắt tay giữa Émile Hermès và Julie Hollande năm 1900. Đại diện cho một kỳ tích vi cơ khí, tourbillon sở hữu ba trục và tốc độ quay riêng rẽ (quay hết một vòng trong 300, 60 và 25 giây), vận hành bên trong vòng giờ cong vồng lạ mắt. Hiển thị giờ-phút được nhấn bởi hàng số Ả Rập nghiêng như kỵ mã đang phi nước đại. Để tăng cường tính dễ đọc của thành tựu đo lường thời gian này, các kim dạng vấu được gắn quanh vòng giờ phút.

#Watches&Wonders2024: Chiêm ngưỡng 2 thiết kế đồng hồ sở hữu cỗ máy tinh vi nhà Hermès - ảnh 3

Gợi tưởng đến hiện tượng truyền sóng âm, trang trí guilloché sọc sống động của phiên bản titan đồng điệu với các búa gõ bộ lặp chuông tạo hình như những chú ngựa. Điểm chuông báo giờ, phần tư giờ và phút qua một lẫy trượt riêng trên viền thân vỏ, các búa gõ này đánh vào các cánh hình chữ U kéo dài của cồng thép cường hoá dài có thể thấy chạy quanh mép mặt số, với âm điệu gợi nhắc tiếng chuông nhà thờ. Cấu trúc ‘âm thoa’ này đảm bảo tính cộng hưởng tối ưu, tăng cường bởi vật liệu được sử dụng cho bộ vỏ: vừa nhẹ, vừa mang những thuộc tính âm học xuất sắc. 

Lên cót tay qua núm vặn ở vị trí 3h, đồng hồ Arceau Duc Attelé “đập” với nhịp điệu chuẩn xác nhờ có bộ chuyển động Manufacture H1926 trang bị bộ phận căn bằng tần số cao (5 Hz). Tất cả có thể chiêm ngưỡng qua nắp lưng sapphire mời gọi người quan sát thưởng ngoạn tính trang trí phi thường. 

#Watches&Wonders2024: Chiêm ngưỡng 2 thiết kế đồng hồ sở hữu cỗ máy tinh vi nhà Hermès - ảnh 4

Đĩa máy và các cầu nối của Calibre H1926 được xử lý PVD antraxit làm nổi bật màu sắc dịu nhẹ của cơ chế điểm chuông, với các khung đỡ hình đầu và bờm ngựa và các bánh răng khế vay mượn từ biểu tượng cỗ xe ngựa của Hermès. Cầu nối của bộ phận điểm chuông pha lê sapphire lộ cơ khiến âm thanh của bộ lặp phút hay hơn và tiết lộ hoàn thiện thủ công trên bộ chuyển động, cùng những cạnh vát vàng, số chân kính phong phú và những ốc vặn đánh bóng tráng gương. Gồm hai phiên bản: titan và vàng hồng – mỗi phiên bản phát hành giới hạn 24 chiếc, đánh số thứ tự – đồng hồ Arceau Duc Attelé đi kèm dây đeo da cá sấu antraxit nhám hoặc xanh lam sẫm nhám, chế tác tại các công xưởng Hermès Horloger. 

Thời trang