Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

''Xăm'' chữ kín người như ''Quật mộ trùng ma''

Kinh tế 30/03/2024 - 09:24

Lối trang điểm phủ chữ tượng hình, kí tự tâm linh kín khuôn mặt, cánh tay trong phim 'Exhuma: Quật mộ trùng ma' trở thành trào lưu, được nhiều tín đồ makeup hưởng ứng.

''Xăm'' chữ kín người như ''Quật mộ trùng ma'' - ảnh 1

Exhuma: Quật mộ trùng ma trở thành phim điện ảnh Hàn ăn khách nhất lịch sử rạp Việt. Không chỉ tạo ra “cơn sốt” trong lĩnh vực phim ảnh, tác phẩm này còn tác động tới ngành thời trang. Kiểu trang điểm viết chữ lên mặt lấy cảm hứng từ bộ phim nhanh chóng trở thành xu hướng, thu hút các tín đồ makeup ứng dụng, thử nghiệm. Ảnh: Showbox.

''Xăm'' chữ kín người như ''Quật mộ trùng ma'' - ảnh 2

Người đứng sau kiểu makeup đầy chữ trên khuôn mặt, cánh tay này là chuyên gia trang điểm và làm tóc Lee Eun-ju. Chuyên gia này cũng là người phụ trách tạo hình cho các nhân vật trong phim điện ảnh Train to Busan: Chuyến tàu sinh tử (2016), Thirst: Cơn khát (2009) và Lady Vengeance: Quý cô báo thù (2005). Thường xuyên xây dựng những tạo hình khó trong các tác phẩm điện ảnh kinh dị, Lee Eun-ju tiếp tục hoàn thành tốt vai trò trang điểm, làm tóc cho các diễn viên phim Exhuma: Quật mộ trùng ma. Nghệ sĩ makeup này thành công tạo ra một xu hướng trang điểm ấn tượng, thu hút nhiều người tham gia sáng tạo. Ảnh: Showbox.

''Xăm'' chữ kín người như ''Quật mộ trùng ma'' - ảnh 3 ''Xăm'' chữ kín người như ''Quật mộ trùng ma'' - ảnh 4

Dẫn đầu trào lưu này, Nah tái hiện hình ảnh pháp sư Bong Gil (do diễn viên Lee Do-hyun thủ vai). Với sự trợ giúp của Call Me Duy, anh viết chữ lên cơ thể, tạo thành những hình xăm giả. Hình ảnh 2 bắp tay kín chữ giúp tạo hình của Nah trở nên độc đáo, ấn tượng, góp phần biến hình tượng nhân vật trong phim Exhuma: Quật mộ trùng ma thành xu hướng mới. Ảnh: @tr.hoang.anhhh.

''Xăm'' chữ kín người như ''Quật mộ trùng ma'' - ảnh 5 ''Xăm'' chữ kín người như ''Quật mộ trùng ma'' - ảnh 6

Tương tự, các tín đồ trang điểm nữ cũng nhanh chóng nắm bắt trào lưu này. Huyền My Lê cũng viết chữ, vẽ các biểu tượng huyền bí lên kín đôi tay, tạo thành những hình xăm giả. Các kí tự được vẽ tay tỉ mỉ, tạo ấn tượng, đem đến sự tò mò cho người đối diện. Ảnh: @__miminini.

''Xăm'' chữ kín người như ''Quật mộ trùng ma'' - ảnh 7

Một số nhà sáng tạo nội dung còn thực hiện video hướng dẫn cách thức tạo ra những hình xăm chữ tượng hình giả này. Tuỳ vào mức độ khéo tay, ý đồ riêng, người thực hiện theo trào lưu này có thể viết chữ lớn, nhỏ, sắp xếp vị trí theo hàng lối hoặc tuỳ hứng. Nhìn chung, các tín đồ theo đuổi xu hướng trang điểm Exhuma chỉ cần đem đến thành quả là những dòng chữ dọc chi chít, phủ kín cánh tay, tạo cảm giác kỳ bí, đáng sợ. Ảnh: @__miminini.

''Xăm'' chữ kín người như ''Quật mộ trùng ma'' - ảnh 8

Không chỉ tái hiện hình ảnh nhân vật Bong Gil, các tín đồ makeup còn mô phỏng hình tượng pháp sư Hwa-rim (do diễn viên Kim Go-eun thủ vai). Diễn viên Kim Go-eun xuất hiện với gương mặt kín chữ trong một số cảnh phim, để lại ấn tượng với khán giả. Che kín mặt bằng những dòng chữ mang thông điệp tâm linh, Kim Go-eun thu hút người xem nhờ đôi mắt thần thái, diễn xuất hút hồn. Để cosplay nhân vật Hwa-rim, khán giả viết chữ trực tiếp lên mặt thay vì cánh tay. Ảnh: Showbox.

''Xăm'' chữ kín người như ''Quật mộ trùng ma'' - ảnh 9 ''Xăm'' chữ kín người như ''Quật mộ trùng ma'' - ảnh 10

Một số nhà sáng tạo nội dung, cosplayer sử dụng bút dạ, eyeliner viết những dòng chữ tượng hình nhỏ, phủ kín gương mặt. Những người thực hiện vẫn trang điểm mắt, môi như bình thường, bổ sung chữ lên trán, má, mũi, cằm và cổ. Toàn bộ makeup look nhanh chóng trở nên ấn tượng nhờ chi tiết kí tự viết tay nổi bật. Ảnh: @mari_yam9.

''Xăm'' chữ kín người như ''Quật mộ trùng ma'' - ảnh 11 ''Xăm'' chữ kín người như ''Quật mộ trùng ma'' - ảnh 12

Với gương mặt kín chữ, các tín đồ trang điểm thường truyền tải tinh thần bí ẩn, ma mị, thể hiện sự sáng tạo với các yếu tố tâm linh. Phim Exhuma: Quật mộ trùng ma không phải tác phẩm điện ảnh đầu tiên lăng xê lối trang điểm này. Trước đó, kiểu makeup phủ chữ tượng hình kín mặt cũng được ứng dụng trong Incantation: Chú nguyền (2022). Ảnh: @_changxinhnhat_.

Tái thương mại trong ngành thời trang

Cuốn Thế giới không rác thải của Ron Gonen mời gọi độc giả tham gia vào bảo vệ môi trường, vì một tương lai bền vững và thịnh vượng, đề cao giá trị lâu dài. Ở đó, tác giả chỉ ra rằng thuật ngữ tái chế hóa học đang chỉ một quy trình mới rất thú vị có thể phá vỡ sợi vải trở về các thành phần hóa học cơ bản, từ đó trở thành một nguồn tuần hoàn để tạo ra các sợi vải mới.